MS Word 2003 cho phép thiết lập thời gian tự động lưu văn bản theo định kỳ, chức năng tự động lưu - Auto Save sẽ giúp hạn chế việc mất dữ liệu khi bạn đang làm việc mà máy tính bị mất điện hoặc dừng đột ngột. Khi đó dữ liệu sẽ được phục hồi lại ở lần lưu cuối cùng trước khi gặp sự cố. Bạn có thể thay đổi thời gian tự động lưu này tùy ý.
Khi soạn thảo văn bản bằng MS Word 2003 các tập tin sẽ được lưu trữ - save trong thư mục My Documents. Bạn có thể thay đổi thư mục lưu trữ các tập tin Word sang vị trí khác tùy ý để thuận tiện trong việc phân loại và quản lý chúng.
Mỗi khi mở chương trình MS Word, sẽ có một văn bản trắng mới được tạo sẵn và người sử dụng chỉ việc thực hiện công việc soạn thảo văn bản của mình. Ngoài ra Word 2003 cho phép người sử dụng tạo cùng lúc nhiều văn bản mới để thuận tiện trong công việc của mình.
Văn bản sau khi được tạo mới hoặc chỉnh sửa thì cần phải được lưu (Save) lại. Việc lưu văn bản sẽ giúp cho người sử dụng dễ dàng mở ra và sử dụng lại khi cần thiết. Mặc định các tập tin văn bản của MS Word sẽ được lưu trong thư mục My Documents.
Các thao tác mở (Open) và đóng (Close) văn bản thường được thực hiện rất nhiều trong công việc soạn thảo văn bản. MS Word 2003 cho phép người sử dụng có thể mở nhiều văn bản cũ cùng lúc để thuận tiện trong công việc của mình.
Khi làm việc với bảng tính Excel 2003, bạn nhìn thấy các ô có các đường viền mờ, màu xám bao xung quanh. Những đường viền này chỉ là các đường lưới giúp phân biệt các ô trong bảng tính, chúng sẽ không được in ra giấy. Do đó nếu muốn tạo khung bao quanh bảng tính của mình thì bạn phải tạo đường viền cho các ô.
Trong Excel 2003, phông chữ bao gồm ba yếu tố đó là kiểu chữ - Font, kích thước chữ và màu sắc của chữ. Phông chữ mặc định trong bảng tính Excel 2003 là Arial và kích thước là 10pt, tuy nhiên kiểu chữ và kích thước có thể thay đổi dễ dàng.
Excel 2003 có những kiểu định dạng riêng cho văn bản và số của bảng tính. Tuy nhiên nó cũng cho phép bạn thay đổi các định dạng để phù hợp với nhu cầu của mình. Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn cách định dạng số, ngày, giờ và tỷ lệ phần trăm.
Trong Excel 2003 có chức năng giúp điều khiển văn bản - Text control, cho phép bạn kiểm soát cách trình bày văn bản trong một ô và chức năng xoay văn bản - Text Orientation cho phép bạn xoay văn bản theo chiều dọc hoặc bất cứ góc độ nào tùy ý.
Bạn có thể nhận thấy rằng Excel 2003 tự động căn lề trái cho các dữ liệu có dạng văn bản và căn lề phải cho các giá trị dạng số. Việc căn lề này là để làm cho dữ liệu dễ xem hơn và bạn có thể thay đổi phù hợp với bảng tính của mình.
Trong Excel 2003 có một công cụ tên là Merge and Center giúp gộp các ô với nhau. Việc này rất cần thiết khi bạn muốn chọn một hoặc nhiều ô và gộp chúng lại thành một ô lớn hơn. Các nội dung sẽ được hiển thị chính giữa trong ô mới được gộp.
Khi làm việc trong bảng tính Excel 2003, trong một số trường hợp có thể bạn cần chèn thêm hoặc xóa bớt các ô mà không muốn phải chèn hoặc xóa toàn bộ hàng hoặc cột.
Trang 6/8