Các nội dung có từ khóa Kế toán
Các phần cơ bản của một cửa sổ bảng tính Excel 2003
Microsoft Excel 2003 là một ứng dụng bảng tính trong bộ Microsoft Office 2003. Bảng tính là một chương trình kế toán cho máy tính. Bảng tính chủ yếu được sử dụng để làm việc với số và văn bản. Bảng tính có thể giúp sắp xếp thông tin, như sắp xếp thứ tự một danh sách tên hoặc sắp xếp các bản ghi, tính toán và phân tích thông tin bằng các công thức toán học.
Cách căn chỉnh lề cho văn bản và số trong các ô của bảng tính Excel 2003
Bạn có thể nhận thấy rằng Excel 2003 tự động căn lề trái cho các dữ liệu có dạng văn bản và căn lề phải cho các giá trị dạng số. Việc căn lề này là để làm cho dữ liệu dễ xem hơn và bạn có thể thay đổi phù hợp với bảng tính của mình.
Cách chèn thêm hoặc xóa bớt cột và hàng trong Excel 2003
Khi làm việc với bảng tính Excel 2003, bạn có thể chèn thêm hoặc xóa bớt cột và hàng ở bất kỳ vị trí nào trong trang bảng tính một cách rất dễ dàng, kể cả việc phải chèn thêm cột hoặc hàng vào giữa các ô đã có sẵn dữ liệu.
Cách chèn thêm hoặc xóa bớt ô trong bảng tính Excel 2003
Khi làm việc trong bảng tính Excel 2003, trong một số trường hợp có thể bạn cần chèn thêm hoặc xóa bớt các ô mà không muốn phải chèn hoặc xóa toàn bộ hàng hoặc cột.
Cách di chuyển và sao chép dữ liệu trong bảng tính Excel 2003
Trong Excel 2003, bạn có thể nhanh chóng di chuyển hoặc sao chép dữ liệu trong các ô của bảng tính bằng các lệnh Cut hoặc Copy và Paste. Các thao tác này giúp bạn không phải nhập hoặc tính toán lại cùng một dạng dữ liệu bao gồm chữ, số và công thức.
Cách định dạng phông chữ trong bảng tính Excel 2003
Trong Excel 2003, phông chữ bao gồm ba yếu tố đó là kiểu chữ - Font, kích thước chữ và màu sắc của chữ. Phông chữ mặc định trong bảng tính Excel 2003 là Arial và kích thước là 10pt, tuy nhiên kiểu chữ và kích thước có thể thay đổi dễ dàng.
Cách định dạng số và ngày giờ cho ô của bảng tính Excel 2003
Excel 2003 có những kiểu định dạng riêng cho văn bản và số của bảng tính. Tuy nhiên nó cũng cho phép bạn thay đổi các định dạng để phù hợp với nhu cầu của mình. Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn cách định dạng số, ngày, giờ và tỷ lệ phần trăm.
Cách gộp và tách ô trong bảng tính Excel 2003
Trong Excel 2003 có một công cụ tên là Merge and Center giúp gộp các ô với nhau. Việc này rất cần thiết khi bạn muốn chọn một hoặc nhiều ô và gộp chúng lại thành một ô lớn hơn. Các nội dung sẽ được hiển thị chính giữa trong ô mới được gộp.
Cách Group và Ungroup các trang bảng tính trong Excel 2003
Thông thường, bạn sẽ làm việc với từng trang bảng tính riêng biệt. Tuy nhiên, đôi khi bạn cần nhập các dữ liệu hoặc thông tin giống nhau vào các trang bảng tính khác nhau. Trong trường hợp này, thay vì phải nhập lại cùng một thông tin cho mỗi bảng tính thì bạn có thể nhóm các trang bảng tính và nhập thông tin một lần.
Cách làm việc với nhiều trang Worksheet trong Excel 2003
Excel 2003 cho phép bạn tạo nhiều trang bảng tính - Worksheet trong một tập tin bảng tính - Workbook. Bạn có thể làm việc cùng lúc với nhiều trang bảng tính và tạo tham chiếu tới các ô của chúng trong công thức tính toán.
Trang 1/3