Các tập tin của ứng dụng văn phòng MS Office cũ từ 2003 trở về trước có phần mở rộng là: .doc (Word), .xls (Excel) và .ppt (PowerPoint). Kể từ phiên bản MS Office 2007 các tập tin này được thay đổi định dạng và có phần mở rộng là .docx, .xlsx và .pptx.
Đơn từ là một trong những văn bản thường được sử dụng nhiều. Hiện nay có rất nhiều mẫu đơn được cung cấp hoặc bản sẵn, tuy nhiên nếu muốn bạn vẫn có thể tự mình thực hiện các đơn từ theo ý riêng của mình bằng cách sử dụng chương trình soạn thảo văn bản trên máy vi tính.
Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách trình bày tài liệu dạng sách có kích thước A5 bằng phần nửa khổ giấy A4 và nội dung được in trên hai mặt của trang giấy. Bạn có thể dùng cách này để tự làm những cuốn sách, truyện, hoặc sổ tay ghi chép.
Kiểm tra văn bản là công việc cần phải thực hiện trước khi in để tránh những sai sót về bố cục và trình bày nội dung. Chức năng Print Preview trong MS Word sẽ cho phép xem trước bản in để giúp người sử dụng kiểm tra và chỉnh sửa khi cần thiết.
Sau khi hoàn tất các việc soạn thảo và chỉnh sửa văn bản thì in chính là công việc cuối cùng cần phải thực hiện. In là chức năng không thể thiếu trong các chương trình soạn thảo văn bản, bài viết này sẽ hướng dẫn cách chọn các thông số cơ bản để in văn bản ra giấy thông qua máy in đã được kết nối với may vi tính.
Khi tài liệu của bạn có nhiều trang thì việc đánh số trang là rất cần thiết để thuận tiện theo dõi. MS Word cho phép bạn đánh số trang tự động và có thể dễ dàng định dạng theo ý muốn của mình. Bạn có thể chọn đánh số bắt đầu từ trang nào và từ số mấy.
Trong các văn bản dạng tài liệu có nhiều trang bạn thường nhìn thấy phần bên trên (đầu trang – Heading) của mỗi trang có trình bày thông tin về tài liệu như tên tài liệu, tên tác giả,... và phần bên dưới (chân trang – Footer) được trình bày số trang.
Mục lục giúp người xem có thể tham khảo để nhanh chóng tìm ra được phần nội dung muốn xem trong tài liệu hoặc văn bản có nhiều phần, nhiều trang. MS Word có thể giúp bạn tạo mục lục tự động và dễ dàng cập nhật khi có thay đổi về nội dung hoặc số trang. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo mục lục tự động trong Ms Word 2003.
Khi bạn chia nội dung văn bản thành hai cột trên một trang giấy và muốn đánh số trang cho cả hai cột nhưng chức năng đánh số trang của MS Word chỉ cho phép đánh mỗi trang một số mà thôi. Trong trường hợp này bạn vẫn có thể đánh số trang cho hai cột bằng cách sử dụng một thủ thuật nhỏ sau đây.
Trong soạn thảo văn bản, đối với phần nội dung cần so sánh với nhau chúng ta thường phải trình bày nội dung thành hai hay nhiều cột để giúp người xem thuận tiện theo dõi. Sau đây là cách chia văn bản thành nhiều cột trong MS Word 2003
Định dạng Font chữ là cách thay đổi kiểu chữ và kích thước của chữ để trình bày cho nội dung văn bản được đẹp và rõ ràng hơn trong MS Word 2003. Bạn có thể thay đổi Font chữ bất cứ lúc nào trong quá trình soạn thảo văn bản và kể cả việc sửa lại Font chữ đối với các tập tin văn bản đã được lưu.
Thiết lập Font chữ và kích thước của chữ thường dùng làm mặc định để giúp chuẩn hóa việc định dạng kiểu chữ trong các văn bản giống nhau trong MS Word. Đây sẽ là định dạng chữ mặc định được áp dụng khi tạo một văn bản mới. Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi Font chữ bất cứ lúc nào trong quá trình soạn thảo văn bản và kể cả việc sửa lại Font chữ đối với các tập tin văn bản đã được lưu.
Trang 1/8