Bạn muốn biết các thức ăn nào là nguồn Vitamin tốt nhất? Các loại thực phẩm hàng đầu có nhiều Vitamin nhất bao gồm cá, rau xanh đậm, hạt, bông cải xanh, thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, nấm, quả hạch, trứng, ớt chuông ngọt, bơ, đậu Hà Lan, bí và trái cây.

Các thức ăn có chứa nhiều Vitamin nhất
Các thức ăn có chứa nhiều Vitamin nhất

  • Cá là nguồn cung cấp tốt nhất cho 9 trong số 14 Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, B12, D và E.
  • Trong số tất cả các loại cá thì cá ngừ và cá hồi cung cấp nhiều Vitamin nhất nhưng bạn hãy ăn nhiều loại cá để có chế độ ăn uống lành mạnh.

Thịt bò và thịt cừu

  • Thịt bò và thịt cừu là nguồn cung cấp tốt cho 5 trong số 14 loại Vitamin thiết yếu. Những loại này bao gồm Vitamin B2, B3, B5, B6 và B9.
  • Tuy nhiên nếu muốn giảm lượng Calo, bạn nên giảm bớt thịt bò và thịt cừu.

Thịt heo

  • Thịt heo là nguồn cung cấp tốt cho 6 trong số 14 Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin B1, B2, B3, B5, B6 và D.
  • Những miếng thịt heo ngon bao gồm sườn heo, thăn và vai.

Trứng

  • Trứng là nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14 Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin B2, B5, B12 và D.
  • Tuy nhiên, chúng vẫn có hàm lượng Cholesterol cao, vì vậy bạn không nên ăn quá 2 quả trứng mỗi ngày.

Rau xanh lá cây đậm

  • Các loại rau có màu xanh lá cây đậm là nguồn cung cấp tốt cho 8 trong số 14 loại Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin A, B2, B3, B6, B9, C, E, K và Beta-Carotene.
  • Trong khi tất cả các loại rau lá xanh đậm đều tuyệt vời, các nguồn dinh dưỡng nhiều nhất bao gồm rau chân vịt và cải xoăn.

Bông cải xanh

  • Bông cải xanh là một nguồn cung cấp tốt cho 6 trong số 14 Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin A, B9, C, E, K và Beta-Carotene.
  • Các loại rau họ cải bổ dưỡng khác bao gồm cải Brussels, bắp cải và súp lơ.

Ớt chuông

  • Ớt chuông là nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14 loại Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin A và C, Beta-Carotene và Lycopene. Ớt chuông là một trong những thực phẩm giàu Vitamin C.
  • Ớt đỏ và vàng đầy màu sắc có lượng Beta-Carotene và Lycopene cao hơn so với ớt xanh.

Đậu Hà Lan

  • Đậu Hà Lan là một nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14 Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin A, B1, E và Beta-Carotene.
  • Đậu Hà lan cũng là một nguồn Protein tốt cho những người ăn chay.

Quả Bí

  • Quả bí là một nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14 Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin A, B1, E và Beta-Carotene.
  • Những lựa chọn tốt nhất bao gồm bí bơ - Butternut, bí ngô,...

Nấm

  • Nấm là nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14 Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin B2, B3, B5 và D. Nấm rất bổ dưỡng trong khi ít Carbohydrates. và Calo.
  • Các lựa chọn tốt bao gồm nấm bàn - Portobello, nấm mỡ, nấm hương hay nấm đông cô,...

Các loại hạt

  • Hạt là nguồn cung cấp tốt cho 6 trong số 14 Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin B1, B2, B3, B5, B5, B6 và E.
  • Các hạt giàu Vitamin nhất bao gồm hạt hướng dương và hạt lanh.

Quả hạch

  • Các loại quả hạch là nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14 Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin B1, B2, B6 và E. Các loại quả hạch là một món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe, giảm Cholesterol. Tuy nhiên bạn không nên ăn nhiều hơn 1 - 2 nắm mỗi ngày.
  • Lựa chọn tốt là các loại quả hạch bao gồm hạnh nhân và quả óc chó.

Quả Bơ

  • Bơ là nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14 loại Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin B5, B6, B9 và E.
  • Bơ có nhiều Calo và chất béo, vì vậy bạn không nên ăn quá 1/2 một quả bơ lớn hoặc 1 quả bơ nhỏ mỗi ngày.

Trái cây nhiệt đới

  • Trái cây nhiệt đới là một nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14 Vitamin thiết yếu. Chúng bao gồm Vitamin A, B1, E và Lycopene.
  • Trái cây có thịt đỏ như đu đủ là lựa chọn tốt nhất cho Lycopene.

Trái cây sấy

  • Trái cây sấy khô là một nguồn cung cấp tốt cho 4 trong số 14 Vitamin thiết yếu.
  • Chúng bao gồm Vitamin A, B6, K và Beta-Carotene. Trái cây sấy khô có nhiều đường, bạn không nên ăn quá 1 nắm mỗi ngày.