Chức năng Merge Cells (gộp ô) và Split Cells (phân chia ô) trong MS Word 2003 giúp thay đổi cấu trúc của bảng, qua đó người sử dụng có thể linh hoạt hơn trong việc trình bày các nội dung trong bảng biểu. Nếu bạn hiểu rõ và biết cách sử dụng các chức năng này thì có thể tạo ra những bảng biểu có cấu trúc rất đa dạng.
Thay đổi kiểu đường nét và màu sắc của bảng (Table) sẽ giúp làm rõ ràng và nổi bật các nội dung bên trong bảng, việc này không chỉ đơn giản là trình bày nội dung đẹp mắt mà còn giúp người xem dễ dàng theo dõi và đối chiếu các nội dung bên trong bảng.
Ngoài các chức năng cho phép thay đổi kích thước của các dòng và cột, gộp chung và phân chia các ô trong bảng, MS Word còn có một số chức năng cơ bản khác giúp người sử dụng có thể trình bày nội dung trong bảng theo nhiều kiểu khác nhau như thay đổi hướng chữ, định vị bảng, tự động điều chỉnh kích thước của dòng và cột đều nhau,...
Microsoft Word 2003 cho phép bạn thực hiện các phép tính cơ bản như cộng, trừ, nhân, chia, tính tổng, trung bình cộng,... bằng cách sử dụng bảng (Table). Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để thực hiện các phép tính trong bảng của MS Word 2003 và cách cập nhật khi có sự thay đổi giá trị.
Microsoft Word 2003 cho phép bạn thực hiện các phép tính cơ bản do đó bạn có thể dễ dàng tạo các bảng danh sách, bảng điểm, thống kê,... với các phép tính đơn giản như cộng, trừ, nhân, chia, tính tổng, trung bình cộng... mà không cần sử dụng các chương trình xử lý bảng tính khác.
Khi lập danh sách thông thường cần phải sắp xếp họ tên theo thứ tự, việc này được thực hiện rất dễ dàng trong các chương trình xử lý bảng tính nhưng có thể rất khó hoặc không thực hiện được đối với một số chương trình xử lý văn bản. Tuy nhiên, trong MS Word 2003 bạn vẫn có thể dễ dàng thực hiện việc sắp xếp này thông qua trình đơn Sort.
Trong MS Word, bạn có thể tạo và chèn sơ đồ tổ chức vào nội dung văn bản thông qua công cụ Organization Chart. Công cụ này giúp bạn dễ dàng tạo ra nhiều sơ đồ có kiểu dáng đa dạng với các cấp độ từ đơn giản đến phức tạp.
MS Word cho phép bạn tạo và chèn biểu đồ so sánh vào nội dung văn bản bằng công cụ Chart, công cụ này sẽ giúp bạn tạo các biểu đồ với những hình dạng khác nhau từ đơn giản cho đến phức tạp để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
Trong MS Word, các khung văn bản được tạo bằng Text Box có thể dễ dàng quản lý và di chuyển đến bất cứ vị trí nào trên trang văn bản. Do đó chúng ta có thể sử dụng công cụ Text Box tạo các giấy nhãn đơn giản để dùng trong công việc của mình.
Nếu như bạn đã biết cách làm giấy nhãn đơn giản bằng công cụ Text Box trong chương trình xử lý văn bản MS Word thì bây giờ bạn sẽ sử dụng AutoShapes để làm giấy nhãn với nhiều kiểu dáng hơn. Trong MS Word, AutoShapes là một công cụ giúp chèn các hình ảnh dạng đường nét, khung bao,... với nhiều hình ảnh có sẵn trong thư viện.
Chương trình MS Word cho phép bạn tạo các Menu (thực đơn, bảng giá..) đơn giản bằng cách sử dụng các công cụ định dạng văn bản thông thường và kết hợp với các công cụ khác hỗ trợ định dạng như tạo Tab, trang trí tạo khung viền (Page Border)...
Menu (thực đơn, bảng giá..) gấp bốn mặt thường được sử dụng trong các nhà hàng, quán ăn giúp phân chia các loại danh mục thức ăn và thức uống khác nhau để khách hàng dễ tìm kiếm. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn làm Menu gấp bốn mặt, mỗi mặt có kích thước bằng phân nửa khổ giấy A4.
Trang 3/6