Khi sử dụng chương trình gửi và nhận email Outlook Express, thông tin về người sử dụng, các thư được gửi và nhận đều được Outlook Express lưu lại trên máy tính. Do đó trước khi cài đặt lại Windows bạn cần phải sao lưu các dữ liệu này để tránh bị mất các thông tin về tài khoản, địa chỉ email, các thư đã nhận hoặc đã gửi,...

Sao lưu và phục hồi Account trong Outlook Express

Account chứa toàn bộ thông tin của người sử dụng như địa chỉ Email, tên đăng nhập (User name), mật khẩu (Password), các thông số thiết lập để gửi và nhận Email...

Sao lưu tài khoản Email (Account)

  • Mở chương trình Outlook Express, truy cập vào Menu Tools -> Accounts.

Accounts
Accounts

  • Chọn Account muốn sao lưu và nhấn Export, sau đó chọn nơi để lưu và nhấn Save.

Account export
Account export

Phục hồi tài khoản Email (Account)

  • Mở chương trình Outlook Express, truy cập vào Menu Tools -> Accounts -> Import, chọn tên Account đã lưu và nhấn Open.

Phục hồi tài khoản Email (Account)
Phục hồi tài khoản Email (Account)

Sao lưu và phục hồi địa chỉ email (Address Book)

Address Book là nơi lưu trữ các địa chỉ Email.

Sao lưu địa chỉ email

  • Nhấn vào biểu tượng Address để mở cửa sổ quản lý địa chỉ Email.

Address Book
Address Book

  • Chọn File -> Export -> Address Book (WAB).

Address book export
Address book export

  • Chọn vị trí và đặt tên sau đó nhấn Save để lưu.

Address book save
Address book save

Phục hồi địa chỉ email

  • Nhấn vào Address để mở cửa sổ quản lý địa chỉ Email, chọn File -> Import -> Address Book (WAB) -> chọn tên của Address Book đã lưu và nhấn Open.

Phục hồi địa chỉ email
Phục hồi địa chỉ email

Thay đổi vị trí mặc định của nơi chứa Email trong Outlook Express

Outlook Express chứa Email trong các tập tin đặc biệt, mặc định chúng được đặt trên ổ dĩa C: (nơi cài đặt hệ điều hành).

Cách thay đổi vị trí:

  • Truy cập vào Menu Tools -> Options.

Options
Options

  • Chọn Maintenance -> Store Folder.

Store Folder
Store Folder

  • Nhấn Change để đổi thư mục lưu trữ

Đổi thư mục
Đổi thư mục

  • Chọn thư mục muốn lưu và nhấn Ok.

Chọn thư mục
Chọn thư mục

  • Xuất hiện thông báo cần phải khởi động lại máy thì thay đổi mới có hiệu lực, nhấn Ok để đồng ý.

Khởi động lại máy vi tính
Khởi động lại máy vi tính

Chỉ định lại vị trí lưu Outlook Express đã thay đổi

  • Sau khi cài lại Windows thì làm như các bước trên và chọn thư mục đã thay đổi để báo cho Outlook Express biết vị trí của thư mục chứa Email, phải khởi động lại máy tính thì mới có hiệu lực.

Chỉ định lại vị trí lưu Outlook Express đã thay đổi
Chỉ định lại vị trí lưu Outlook Express đã thay đổi


BuaXua.vn

Phản hồi bài viết

Gửi ý kiến đóng góp hoặc thắc mắc của
bạn về bài viết này!

Xin vui lòng nhập chính xác địa chỉ Email của bạn để nhận được thư trả lời.