Tin học văn phòng

Cách đánh số trang trong MS Word 2003Khi tài liệu của bạn có nhiều trang thì việc đánh số trang là rất cần thiết để thuận tiện theo dõi. MS Word cho phép bạn đánh số trang tự động và có thể dễ dàng định dạng theo ý muốn của mình. Bạn có thể chọn đánh số bắt đầu từ trang nào và từ số mấy.

Cách tạo biểu đồ so sánh trong MS Word 2003MS Word cho phép bạn tạo và chèn biểu đồ so sánh vào nội dung văn bản bằng công cụ Chart, công cụ này sẽ giúp bạn tạo các biểu đồ với những hình dạng khác nhau từ đơn giản cho đến phức tạp để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

cach-tao-so-do-to-chuc-trong-ms-word-2003Trong MS Word, bạn có thể tạo và chèn sơ đồ tổ chức vào nội dung văn bản thông qua công cụ Organization Chart. Công cụ này giúp bạn dễ dàng tạo ra nhiều sơ đồ có kiểu dáng đa dạng với các cấp độ từ đơn giản đến phức tạp.

Cách sắp xếp danh sách theo thứ tự ABC trong MS Word 2003Khi lập danh sách thông thường cần phải sắp xếp họ tên theo thứ tự, việc này được thực hiện rất dễ dàng trong các chương trình xử lý bảng tính nhưng có thể rất khó hoặc không thực hiện được đối với một số chương trình xử lý văn bản. Tuy nhiên, trong MS Word 2003 bạn vẫn có thể dễ dàng thực hiện việc sắp xếp này thông qua trình đơn Sort.

Cách tạo công thức tính toán trong bảng của MS Word 2003Microsoft Word 2003 cho phép bạn thực hiện các phép tính cơ bản do đó bạn có thể dễ dàng tạo các bảng danh sách, bảng điểm, thống kê,... với các phép tính đơn giản như cộng, trừ, nhân, chia, tính tổng, trung bình cộng... mà không cần sử dụng các chương trình xử lý bảng tính khác.

Cách tạo công thức tính toán trong bảng của MS Word 2003Microsoft Word 2003 cho phép bạn thực hiện các phép tính cơ bản như cộng, trừ, nhân, chia, tính tổng, trung bình cộng,... bằng cách sử dụng bảng (Table). Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để thực hiện các phép tính trong bảng của MS Word 2003 và cách cập nhật khi có sự thay đổi giá trị.

Các thao tác cơ bản trình bày bảng biểu trong MS Word 2003

Ngoài các chức năng cho phép thay đổi kích thước của các dòng và cột, gộp chung và phân chia các ô trong bảng, MS Word còn có một số chức năng cơ bản khác giúp người sử dụng có thể trình bày nội dung trong bảng theo nhiều kiểu khác nhau như thay đổi hướng chữ, định vị bảng, tự động điều chỉnh kích thước của dòng và cột đều nhau,...

Thay đổi kiểu đường nét và màu sắc của bảng trong MS Word 2003

Thay đổi kiểu đường nét và màu sắc của bảng (Table) sẽ giúp làm rõ ràng và nổi bật các nội dung bên trong bảng, việc này không chỉ đơn giản là trình bày nội dung đẹp mắt mà còn giúp người xem dễ dàng theo dõi và đối chiếu các nội dung bên trong bảng.

Cách Merge cells và Split cells của bảng trong MS Word 2003

Chức năng Merge Cells (gộp ô) và Split Cells (phân chia ô) trong MS Word 2003  giúp thay đổi cấu trúc của bảng, qua đó người sử dụng có thể linh hoạt hơn trong việc trình bày các nội dung trong bảng biểu. Nếu bạn hiểu rõ và biết cách sử dụng các chức năng này thì có thể tạo ra những bảng biểu có cấu trúc rất đa dạng.

Cách thêm hoặc xóa dòng và cột của bảng trong MS Word 2003

Khi chèn bảng, bạn có thể tính toán để có được đúng số lượng dòng và cột trong bảng, tuy nhiên bất cứ lúc nào bạn cũng vẫn có thể thêm và bớt dòng hoặc cột  của bảng một cách rất dễ dàng thông qua các thanh công cụ và trình đơn dành riêng cho bảng biểu của MS Word 2003.