Những thực phẩm trị mụn cho chị em yêu thích làm đẹp tự nhiên

Thảo luận các vấn đề liên quan đến thời trang. Bao gồm cách lựa chọn và sử dụng quần áo, giày dép, trang sức,...
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
SkinBoosterMilkOil
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài viết:2
Ngày tham gia:14/12/2019 - 21:00

Những thực phẩm trị mụn cho chị em yêu thích làm đẹp tự nhiên

Gửi bài gửi bởi SkinBoosterMilkOil » 27/12/2019 - 16:37

Mụn, không chỉ là một vấn đề của da, mà còn là phản ánh những vấn đề bất ổn trên da. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn, cũng như phương pháp để trị mụn. Tuy nhiên, không có liệu trình nào hiệu quả bằng một liệu trình ăn uống đầy đủ, và lối sống tích cực. Vậy, ăn gì để đẹp da? Skin Republic sẽ điểm qua những loại khoáng chất và thực phẩm trị mụn trong bài viết sau đây.

Đâu là những thực phẩm trị mụn hiệu quả?

Bản chất của mụn là những tế bào chết, và bã nhờn mắc kẹt lại trong lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông sản sinh vi khuẩn, ứ tắc gây viêm nhiễm. Chính vì thế, để điều trị mụn hiệu quả, thì yếu tố đầu tiên phải là tăng cường sức đề kháng.

Acid béo Omega-3
Có nhiều trong dầu thực vật và các loại cá biển, acid omega-3 có đặc tính kháng viêm cao, là loại acid vô cùng có lợi cho cơ thể. Không những thế, những loại acid béo còn giúp tăng cường hình thành các loại lipid béo trên bề mặt da, đặc biệt là ceramide. Việc đẩy mạnh quá trình sản sinh ceramide sẽ bảo vệ da vô cùng hiệu quả, giảm thiểu quá trình hình thành vi khuẩn gây ra mụn.

Vitamin B3 và B5
2 vitamin đóng vai trò không nhỏ trong quá trình điều trị mụn, đặc biệt là mụn trứng cá. Trong khi vitamin B3 tăng cường bảo vệ da, chống lại các yếu tố ngoại xâm, thì B5 lại thúc đẩy quá trình chuyển hóa, thúc đẩy sự hoạt động của các tác nhân kháng khuẩn tự nhiên từ trong cơ thể. Bổ sung B3 và B5 từ các loại thịt gà, các loại rau củ, cùng với 1 chút protein động vật vào thực đơn hằng ngày là vô cùng phù hợp cho chị em.

Probiotic
Probiotic, hay còn gọi là lợi khuẩn, là những vi sinh vật hỗ trợ quá trình sinh trưởng của cơ thể. Hàm lượng vi khuẩn này không chỉ là chất xúc tác vừa đủ cho những quá trình chuyển hóa thường nhật, mà còn là đặc tính kháng viêm, chống lại hại khuẩn trên da. Bổ sung probiotic bằng sữa chua, các loại thực phẩm lên men như dưa chua, kim chi, cải muối.

Ăn gì để da hồi phục?
Để bổ sung thực phẩm cho da đúng cách, thì trước hết, cần hiểu rõ rằng cơ thể cần những gì. Đối với tình trạng mụn, thì điều quan trọng nhất chính là việc kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho da, và hồi phục da sau điều trị. Vậy thì, chúng ta sẽ cần những loại hợp chất nào?

Collagen
Collagen là protein có chức năng liên kết các mô trong cơ thể. Hàm lượng protein càng cao, thì tốc độ hồi phục các mô tế bào càng nhanh. Việc bổ sung Collagen trong cơ thể không chỉ có tác dụng với da, mà còn tăng cường cho các mô khớp, cũng như các mô cơ trong cơ thể.

Các nhân tố kích thích sản sinh collagen thường xuất hiện nhiều trong những loại thực phẩm mọng nước và có màu xanh đậm. Diệp lục đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình kích thích sản xuất collagen, ngoài ra, những loại trái cây, rau củ này còn chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết cho da khác như các vi khoáng, magie, canxi, protein….

Những loại trái cây nên bổ sung: cần tây, cải bó xôi, cải xoăn, cải bắp,

Protein
Muốn bổ sung Collagen hiệu quả, thì chắc chắn phải thêm thật nhiều Protein vào bữa ăn hằng ngày. Protein không chỉ góp phần hình thành collagen cho da, mà còn là tái cấu trúc da, cũng như kích thích việc tái tạo lại các vùng da bị tổn thương. Trên thực tế, việc thiếu hụt protein sẽ khiến các quá trình phục hồi của da bị gián đoạn, do thiếu hụt sự liên kết và liền mạch của thành phần da.

Bổ sung một lượng protein vừa đủ bằng các loại thịt cá đa dạng, nhất là cá biển. Bởi với lượng chất béo bão hòa, cùng protein dễ tiêu thụ, thì cá biển chính là sự lựa chọn tốt nhất cho những bạn, những chị em có mong muốn dưỡng da từ sâu bên trong.

Protein từ các loại thực vật, tuy ít, nhưng cũng là một nguồn dồi dào. Việc bổ sung protein từ thực vật sẽ không bị hạn chế, cũng như dễ tiêu hóa và vừa đủ cho những quá trình tự tái tạo của cơ thể. Không những thế, những loại rau củ chứa protein, còn chứa 1 lượng chất béo, và các vi khoáng chất cực kì cần thiết cho da.

Vitamin A và C

Collagen không thể tự phục hồi mà chỉ phụ thuộc vào protein, mà cần có sự giúp sức của các vitamin. Bổ sung vitamin A và C tức là tăng sinh Collagen, giúp collagen hình thành theo từng lớp liên tục, giúp cho quá trình hồi phục không bị đứt đoạn. Việc vitamin A và C giúp collagen tái tạo theo từng lớp lưới cũng củng cố được bề mặt của da, giúp lấp đầy những khoảng trống và tổn thương do mụn để lại một cách hiệu quả.

Bổ sung các loại trái cây nhiệt đới vào khẩu phần ăn hằng ngày, cùng với các loại củ quả có màu sắc đa dạng như cà chua, cà rốt. Các loại thực phẩm ít béo, có bổ sung dinh dưỡng từ sữa cũng là một nguồn vitamin A dồi dào.

Kẽm và sắt

Các loại vi chất là tiền đề cho các kết cấu của cơ thể. Trong khi kẽm hỗ trợ bạch cầu trong việc đối phó với các loại vi khuẩn phá hoại tế bào, thì sắt đưa oxi đến từ tế bào của cơ thể. Bồi bổ cơ thể mà thiếu vắng sự xuất hiện của các loại vi chất thì chắc chắn không ổn một chút nào, và bổ sung 2 loại vi chất này không hề khó, chính vì thế, ăn nhiều các loại hạt, cũng như các loại củ quả để bổ sung những vi chất này cho cơ thể.

"Phòng mụn hơn trị mụn"
Với một chế độ dinh dưỡng hợp lý, thì trị mụn và hồi phục sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Tuy nhiên, phòng bệnh hơn chữa bệnh, và có một làn da khỏe mạnh, dồi dào sức sống, sẽ đơn giản và ít tốn kém hơn rất nhiều so với việc điều trị những tình trạng xấu. Kết hợp những thực phẩm bổ sung, cùng với việc sử dụng kem chống nắng, và tẩy trang thường xuyên, sẽ là lớp màng chắn tuyệt vời trước những tác nhân từ cả trong và ngoài cơ thể.

Đi cùng với đó, duy trì một phong cách sống xanh, đơn giản, lành mạnh, tăng cường các hoạt động thể chất bồi bổ, và giữ vững một tinh thần thoải mái sẽ giúp duy trì việc cân bằng, và điều hòa các nội tiết tố, để bản thân luôn trong trạng thái khỏe mạnh, vững chắc.

Lời kết
Dinh dưỡng hợp lý, lối sống lành mạnh và chăm sóc da điều độ, thường xuyên là những yếu tố tuy nhỏ lẻ, nhưng đem lại những hiệu quả to lớn khi kết hợp. Và đừng quên, ghé thăm Skin Republic để có thêm những hướng dẫn bổ ích không chỉ là về thực phẩm trị mụn, mà còn là những kiến thức về các hoạt chất làm đẹp, cũng như các phương pháp dưỡng da với các thành phần tự nhiên.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về