Thể Thao Kickboxing

Nơi kể chuyện, đố vui, tán gẫu, phim ảnh, thể thao,...
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
CamNhung1988
Thành viên
Thành viên
Bài viết:14
Ngày tham gia:16/09/2020 - 15:32

Thể Thao Kickboxing

Gửi bài gửi bởi CamNhung1988 » 05/10/2020 - 09:15

Kickboxing là môn thể thao xuất hiện từ nhiều thập niên trước, nhưng hiện tại còn khá mới ở Việt Nam. Hiện tại, môn thể thao này đang ngày càng cuốn hút và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của giới trẻ Việt Nam.
1. Kickboxing là gì?
Kickboxing trở nên phổ biến và được công nhận là một môn thể thao khi các chuyên gia Mỹ tổ chức cuộc thi vào năm 1970. Kickboxing được xây dựng dựa trên động tác của nhiều môn thể thao khác nhau với các đòn đánh mạnh mẽ, nhiều nhất là Muay Thái và boxing. Nó là sự kết hợp tuyệt vời của các yếu tố võ thuật, quyền anh, âm nhạc và thể dục nhịp điệu.
2. Sự khác biệt giữa boxing và kickboxing
2.1. Boxing
  • Trong boxing, chỉ có thể dùng tay tấn công đối thủ và không được tấn công phần eo
  • Boxing là một môn thể thao trong Olympic
  • Boxing chỉ có 1 chuẩn duy nhất
  • Người chơi không được dùng khuỷu tay và đầu gối
  • Một trận đấu có thời gian 3 phút
2.2. Kichboxing
  • Trong kickboxing, người chơi có thể tấn công bằng cả tay và chân và tấn công vào bất cứ chỗ nào trên người đối thủ
  • Kickboxing không phải là một môn thể thao trong Olympic
  • Kickboxing có nhiều biến thể như Kickboxing Nhật Bản, Mỹ và Muay Thái
  • Người chơi có thể tấn công bằng cả khuỷu tay và đầu gối
  • Một trận đấu kéo dài khoảng 2 phút
3. Lợi ích khi tập Kickboxing
Tập kickboxing không những đem lại những lợi ích về sức khỏe cơ thể mà còn giúp cải thiện tinh thần. Đặc biệt là kickboxing giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, điều hòa hoạt động tim tốt hơn do người chơi luôn phải vận động liên tục.
  • Kickboxing giúp giảm cân hiệu quả
  • Tăng sức bền và dẻo dai của cơ thể
  • Giảm mỡ
  • Tăng sự nhạy bén, phát triển thần kinh vận động
  • Tự vệ
  • Giảm stress, cải thiện tâm trạng
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch
  • Đào thải độc tố
4. Lưu ý khi tập Kickboxing để tránh chấn thương
  • Kickboxing đòi hỏi người chơi phải luyện tập, sử dụng sức mạnh và vận động nhiều nên người chơi cần phải tuân thủ một số lưu ý để tránh các chấn thương nghiêm trọng.
  • Không căng cơ từ đầu
  • Xoay trục chân khi đá vòng
  • Không nhấc khuỷu tay khi đấm
  • Không thả tay khi tập Kickboxing
  • Luyện tập các bài tập kéo duỗi thường xuyên
  • Thư giãn cơ thể
Kickboxing là môn thể thao đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể từ sức khỏe đến tinh thần. Đồng thời, kickboxing còn rèn luyện ý chí cho người chơi. Hy vọng qua bài viết bạn hiểu hơn về Kickboxing. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết cùng chủ đề thể thao và tuổi trẻ tại https://blogtuoitre.vn/ trực thuộc Tập đoàn Thể thao Elipsport. Chúc các bạn nhiều sức khỏe và may mắn. :D

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về