Kinh nghiệm đặt tên thương hiệu hay

Đăng tin về dịch vụ các loại
Nội quy chuyên mục
Muốn làm gì tùy ý nhưng phải tuân thủ theo qui định của Diễn đàn.
* Cấm đăng bài viết có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam!
* Đăng quảng cáo vào các chuyên mục khác sẽ bị xóa bài và bị BAN đó nhe!


* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết

* Lưu ý: Bài viết sẽ được tự động xóa sau 03 ngày nếu không được cập nhật.
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
vybjuty
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài viết: 0
Ngày tham gia: 21/09/2018 - 14:24

Kinh nghiệm đặt tên thương hiệu hay

Gửi bài gửi bởi vybjuty » 24/09/2018 - 11:44

Một nhãn hiệu thành công sẽ giúp tăng giá trị sản phẩm/ dịch vụ của đơn vị. Để làm được điều này trước nhất nhãn hàng đó phải được nhớ tới và nằm trong tâm trí khách hàng. Với 1 tên thương hiệu hay sẽ giúp công ty của bạn được biết tới phổ biến hơn và dễ đi tới thành công hơn.
Hình ảnh
Tên nhãn hàng dễ nhớ góp phần tăng khả năng nhận diện nhãn hiệu
Tên nhãn hàng không phải là nhân tố quyết định hoàn toàn đến vận mệnh thương hiệu, nhưng nếu như tên thương hiệu ấn tượng, rõ ràng sẽ giúp bạn thuận lợi xâm nhập thị phần và chiếm được thiện cảm của khách hàng. Dưới đây là 1 số chỉ tiêu cần quan tâm để bạn có được 1 cái tên thương hiệu hay:
Đặt tên thương hiệu ngắn gọn
Thuận tiện nhận thấy, những nhãn hàng to thường mang cái tên tương đối ngắn gọn như: Apple, Crest, Nike, Gap, Tide, Rolex… Tên nhãn hiệu càng phức tạp lại càng khó nhớ. Gần như các bạn và đối tác sẽ kiếm tìm tên nhãn hàng của bạn trên website hoặc mạng xã hội. Tên nhãn hiệu của bạn càng dễ nhớ càng ngắn gọn người mua sẽ đánh đúng tên và mua ra một bí quyết nhanh chóng hơn.
Tên nhãn hiệu thuần tuý
Đơn giản và ngắn gọn là 2 nguyên tố thường đi chung với nhau, nên bị phổ quát người đánh đồng. Thực tiễn, một tên thương hiệu đơn thuần thường ngắn gọn, nhưng tên nhãn hàng ngắn gọn chưa hẳn đã đơn thuần.
Thí dụ tên thương hiệu: Schwab là một chiếc tên ngắn gọn có 6 chữ mẫu nhưng đây chẳng phải là một cái tên đơn thuần vì chữ cái và kí tự xếp đặt rất khó đánh vần. Thành ra lúc đặt tên thương hiệu cần chú ý sử dụng chữ cái và cấu trúc sắp xếp theo 1 thứ tự nhất mực.
Hình ảnh
Đặt tên thương hiệu nổi trội sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh cho công ty

Tên nhãn hàng gợi mở về sản phẩm
1 cái tên nhãn hàng biểu hiện trực tiếp đặc điểm của sản phẩm chưa chắc đã mạnh bằng một tên thương hiệu thích hợp. Những mẫu tên gợi mở sẽ giúp người dùng xác định được tôn chỉ, sứ mạng của nhãn hàng.
Tất cả thương hiệu to trên thế giới cũng tiêu dùng cách thức này để đặt tên:
- Sữa đậu nành mang tên nhãn hàng gọi là Skil (lụa) – muốn chỉ ngầm sữa đậu nành sở hữu vị ngọt mềm mại như lụa.
- Bánh vani (vanil – la) sở hữu tên nhãn hàng rút ngắn đặc điểm chung này là Nilla.
- Curves (Những đường cong) là chuỗi cửa hàng bán dụng cụ tập thể dục thẩm mỹ cho chị em đàn bà.
Đặt tên nhãn hàng lặp âm đầu
Các tên nhãn hiệu lặp âm đầu như Weight Watchers, Binh & Beyond, Volvo, BlackBerry, Grey Goose thường dễ nhớ và dễ phát âm hơn, tạo ấn tượng lâu dài cho người dùng.
Không những thế, bạn cũng nên chọn các tên nhãn hiệu dễ đọc. Vì truyền miệng vẫn là một trong các phương thức marketing hiệu quả. Khi quý khách muốn giới thiệu sản phẩm của bạn cho bạn bè, gia đình, hàng xóm, đồng nghiệp… nếu như tên nhãn hàng khó phát âm quả là 1 thảm họa.
Hình ảnh
Nestle với một số tên thương hiệu thành công

Trên đây là 4 trong số phần đông yếu tố mà bạn cần tuân theo khi đặt tên để giúp nhãn hiệu dễ thành công hơn. Nếu như bạn là người quan tâm tới lĩnh vực vun đắp bộ nhận diện nhãn hiệu, hãy cùng đón đọc những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!
Xem thêm về Tên thương hiệu là gì - https://brasol.vn/blog/ten-thuong-hieu- ... u-an-tuong

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về

Quảng cáo trên trang Web BuaXua.VN