Gia cố chống ồn trong ô tô: Dán cách âm có sự thật hiệu quả

Đăng tin mua bán rao vặt các thứ
Nội quy chuyên mục
Muốn làm gì tùy ý nhưng phải tuân thủ theo qui định của Diễn đàn.
* Cấm đăng bài viết có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam!
* Đăng quảng cáo vào các chuyên mục khác sẽ bị xóa bài và bị BAN đó nhe!


* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết

* Lưu ý: Bài viết sẽ được tự động xóa sau 03 ngày nếu không được cập nhật.
Đăng trả lời
huongvstar
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài viết: 0
Ngày tham gia: 09/12/2017 - 09:57

Gia cố chống ồn trong ô tô: Dán cách âm có sự thật hiệu quả

Gửi bài gửi bởi huongvstar » 05/04/2018 - 12:02

mặc dù đã được gia cố chống ồn từ trong xí nghiệp sản xuất ô tô, nhưng hi vọng chiếc xe phải êm “như đi trong khách sạn” đã khiến nhiều bạn không khi nào thỏa mãn với “xế yêu” của họ. Cho nên vì vậy, họ đã chi ra cả “núi” tiền để thử hết vật liệu này đến vật tư khác, các mong “cải thiện tình hình”. Tuy nhiên, hiệu suất cao thực tiễn lại không phải như kỳ vọng!
Hình ảnh
Cánh cửa được dán lớp chống ồn bitum vào mặt trong của tole.
vật tư gia cố có an toàn?
tương đối nhiều các “bác tài” mách bảo nhau, hãy dùng vật liệu cách âm rẻ tiền bằng tấm giảm thanh cấu tạo từ giấy bạc & bitum (hoặc cao su tự nhiên) để dán vào mặt trong lớp tole cửa, trần xe hay phủ kín cả sàn. Tuy vậy, bitum thực tế là nhựa đường hay có cách gọi khác là hắc ín, đa số dùng trong xây dựng mạng lưới hệ thống giao thông vận tải, chống thấm nước cho tàu thuyền và làm lớp sơn phủ cho các dự án công trình ngoài trời. Ở điều kiện bình thường cũng tương tự khi có nhiệt độ cao (nhiệt độ trong xe xe hơi, nếu đặt ngoài trời nắng sẽ lên đến mức 45-500C) thì chất nhựa đường và chất bảo quản cao su thiên nhiên sẽ tạo nên ra khí có hiểm họa đến sức khỏe. Hiểm nguy nhất khi trong xe hơi, một môi trường kín, lượng khí ấy cô đọng sẽ rất nguy hiểm cho tất cả những người khi tiếp xúc.
trong thực tế, đa số chúng ta còn tồn tại “sáng kiến”, lấy mút “quả trứng” (thường dùng cách âm trong phòng thu) để ốp vào mặt trong cánh cửa xe. Tuy vậy, mút là thứ rất đơn giản bắt lửa, đặc biệt là phía trong 4 cánh cửa xe, nơi có “chi chít” đường dây điện “lằng nhằng”. >>>Xem thêm: chống ồn ô tô
Một “xế yêu” đang được “giải phẫu” để phủ lớp chống ồn.
chủ yếu muốn trả về “zin”
đa phần chủ xe, khi mới gia cố chống ồn đều tỏ vẻ hài lòng bởi sự độc đáo khởi đầu. Tuy vậy, sau một khoảng thời gian thì đa phần lại muốn tháo bỏ, quay trở về “ngày xưa”, bởi những nguyên nhân:
- Bị ù: Nhiều chủ xe cho rằng, gia cố thêm khiến khi ngồi trong xe sẽ cảm thấy bị ù. Thực chất là, khi dán các lớp cách âm, âm thanh chỉ bị biến dạng chứ không mất đi. Theo các chuyên gia, tiếng ồn của một cái xe hơi đang vận hành là từ phong ấn, từ động cơ, tiếng rung của khung gầm & tiếng lốp trên mặt đường. Trong đó, tiếng gió & tiếng động cơ thì không còn hạn chế được, chỉ còn tiếng lốp xe với tiếng rung khung gầm. Tuy vậy, 2 nguồn “ồn ã” ấy đã được đơn vị phân phối khắc phục bằng nhiều phương pháp (sẽ trình bày tại phần sau).
- Khó đóng cửa: nên biết, cái xe nguyên bản đã được những kỹ sư thiết kế kiến thiết tỉ mỉ, chi tiết từ khung cửa đến gioăng cao su đặc, sao cho rất đầy đủ để đảm bảo độ kín và dễ đóng. Trong khi, các gioăng cao su thiên nhiên gia cố được quảng cáo là sẽ tăng thêm độ kín được sản xuất chủ yếu từ Trung Hoa, không tuân theo một đời xe nào. Vì thế, khi dán thêm gioăng cửa thì lại khó đóng, bởi gioăng cao su chèn vào nhau, hoặc không khớp với khoảng cách của cửa và thân xe. Còn về tính năng giảm âm, không dễ để nhận ra có hiệu quả hay không. Tuy vậy, nếu gioăng cao su đặc che khít được khe cửa thì cần dùng, bởi, chúng ngăn được bụi lọt được vào khi xe chạy qua công trường thi công hoặc vùng đất đỏ. ≫≫>Xem thêm: sơn nội thất ô tô
- Kẹt lên xuống kính: Với nguyên do chống rung tole cửa xe, nhiều cửa hàng sửa chữa thay thế “dụ” chủ xe dán lớp bitum hoặc cao su đặc non lên bề mặt trong của lớp tole. Thế nhưng, phía trong lớp tole là khung kính thổi lên, hạ xuống. Một chủ xe chia sẻ trên forum otosaigon như sau: “Em đã có lúc từng làm chống ồn cho con Ỉn (Innova), dán 4 cánh cửa. Thời gian đầu chắc do tâm trí nên thấy cũng đỡ, nhưng sau lại thấy ồn như cũ, cộng thêm cánh cửa nặng trịch. Đã thế, khi mưa kính hay bị kẹt nên em tháo ra & thấy cũng chả ồn hơn”.
- Ngấm nước mục tole: những lớp chống ồn bằng nhựa đường, sợi bông, hay mút xốp đều ở dạng xốp & có các khe hở phía bên trong. Đấy là nơi trữ nước nếu dán ở phía mặt tole cửa bên trong, khiến cho nhiệt độ, tạo ra sét gỉ, mục tole và chập nguồn điện.
Xe nguyên bản đã được chống ồn thế nào?
Nếu lật các lớp lót sàn xe nguyên bản, hoặc lật băng ghế sau, người dùng sẽ nhận biết sàn xe được làm những rãnh lồi, lõm. Đó là các gân được dập để giảm biên độ rung và giúp sàn xe chắc chắn hơn. Trên bề mặt sàn, có những tấm kim loại được dán như miếng vá. Đây là các tấm damping được đơn vị sản xuất gia cố lên những chỗ rung của sàn xe. Những chỗ rung này sẽ tạo ra âm thanh khi động cơ vận hành (và được đơn vị sản xuất kiểm tra bằng máy chuyên dụng). Ngoài những, những khung cửa cũng rất được gia cố bằng những gioăng cao su đặc không hề thiếu để đóng, chính sách mở cửa thuận tiện.
Về căn bản, việc gắn thêm mút hoặc gioăng cao su thiên nhiên để bít các khe cửa rất có thể giảm được tần số âm thanh, nhưng “ác thay” lại không đáng kể riêng với tai người. Do đó, điều “hằng mong muốn” của người tiêu dùng là xe chạy trên xa lộ phải êm như đi trong hotel, bằng việc dán các tấm vật liệu lên cửa hay lót sàn, là vấn đề không thể!
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Hotline 1 : 0971288131
Hotline 2 : 0971288141
Địa chỉ: Số 38 Nguyễn Văn Huyên- Cầu Giấy- Hà N

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về

Quảng cáo trên trang Web BuaXua.VN