Hà Nội đã nỗ lực di dời các cơ sở công nghiệp ra vùng loi

Nội quy chuyên mục
Cấm đăng bài viết có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam!
Lưu ý: Bài viết sẽ được tự động xóa sau 03 ngày nếu không được cập nhật.

Hà Nội đã nỗ lực di dời các cơ sở công nghiệp ra vùng loi

Gửi bàigửi bởi seogirl7979 » 14/12/2016 - 16:38

Thoát khỏi tiếng còi xe, khói bụi ồn ào và những bức tường bê tông nóng nực, biệt thự đơn lập nằm trong khu do thi golden bay[/B] cho người ta cảm giác thư thái, bình tâm giữa thiên nhiên hài hòa cỏ cây, sông nước.

Hình ảnh

Bốn chữ “An” là cội rễ mang đến hạnh phúc cho mọi thành viên trong gia đình. Muốn mọi ngày trong cuộc sống được cân bằng, thư thái, không thể thiếu được 4 yếu tố “vàng” An Vui, An Tâm, An Nhiên, An Bình. Thế nhưng trong cuộc sống hiện đại đầy rẫy những áp lực vô hình, không dễ để trải nghiệm trọn vẹn 4 chữ “An” vốn rất quan trọng này. Quan tâm và thấu hiểu sâu sắc điều này, căn hộ moonlight park view bình tân đã được thiết kế và xây dựng dựa trên triết lý “Sống là An” cũng gần gũi với chúng ta như quan niệm “An cư lạc nghiệp” của ông bà từ xa xưa.

Sẽ không còn nỗi lo canh cánh về tài sản mỗi khi gia đình phải đi đâu xa vài ngày, giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng từng giây phút thảnh thơi quý giá bên người thân. Hơn thế nữa, Valora Fuji cũng là một “chốn đi về” an bình của những người thành đạt, mong muốn thoát khỏi những náo nhiệt, ồn ã của phố thị để hòa mình vào không gian riêng tư và yên ả của gia đình.

Chẳng phải ai rồi cũng có khi mệt mỏi, âu lo vì công việc, các mối quan hệ hay sao? Vậy tại sao không nuông chiều bản thân một chút, dành những phút giây tươi đẹp nhất bên những người mình yêu quý và rồi một ngày hạnh phúc nhận ra cuộc đời mình hóa ra cũng trọn vẹn đấy chứ khi được lấp đầy bằng những khoảng khắc an vui, không vướng buồn phiền?

Trong quy hoạch phát triển Thủ đô trước đây, 9 KCN cũ kết bè với hàng loạt các KCN mới đã tạo thành một vành đai bủa vây Hà Nội. Hậu quả, từ bất cứ hướng gió nào, về mùa đông cũng như mùa hè không khí ô nhiễm công nghiệp đều thổi vào nội thành. Đặc biệt, với Hà Nội mở rộng, nguy cơ ô nhiễm ngay trong lõi đô thị đã hiển hiện.

Và để giải quyết “sai lầm” này, suốt hơn một thập kỷ qua, Hà Nội đã nỗ lực di dời các cơ sở công nghiệp ra khỏi vùng lõi, nhưng những khó khăn về đất đai, chuyển đổi công nghệ… khiến kế hoạch luôn chậm. Tham vọng chuyển toàn bộ cơ sở công nghiệp ra khỏi Thủ đô cũng gặp rất nhiều trở ngại. Bằng chứng là, khi lập quận mới Hoàng Mai (gồm một phần huyện Thanh Trì) thì các cụm công nghiệp đó giờ lại nằm gọn trong nội thành (thuộc Q.Hoàng Mai). Vậy là, mong muốn nội thành “sạch bóng KCN gây ô nhiễm”, một lần nữa phải chuyển thời gian!

Ngay ở các trung tâm, quy hoạch ngăn nắp trước kia cũng bị phá vỡ khi chính quyền cho phép xây dựng hàng loạt cao ốc khiến hạ tầng bị quá tải dẫn đến cống sập, cây xanh bị chặt hạ và các phương tiện giao thông bị “hút” vào. Điển hình phải kể đến con đường Nguyễn Chí Thanh từng được mệnh danh “kiểu mẫu”, đẹp nhất Thủ đô. Với chiều dài 1,8 cây số, các lợi thế về cây xanh, mặt nước, không gian… kể từ khi được “phong hạng”, bây giờ đã “bị” người ta cấy vào đó đủ loại công trình đồ sộ. Mật độ dân số tăng vọt, giao thông quá tải, đường Nguyễn Chí Thanh đang có nguy cơ bị “xuống hạng”.

Do quy hoạch chắp vá, tầm nhìn ngắn hạn với mong muốn khai thác nhanh, hàng ngàn dự án bao quanh các TP cũng đã được chuyển đổi mục đích cho hàng trăm Cty kinh doanh đất trên giấy với hạ tầng chắp vá, tạm bợ. Thế là đô thị lên cơn sốt đất. Tình trạng đầu cơ đất với cách làm ma mãnh “cho dự án, cấp dự án và chạy dự án” càng góp phần cho bức tranh “nhà nhà làm quy hoạch” lộ rõ. Trong cơn quay cuồng đó, các nhà đầu cơ khắp nơi đổ về, kể cả nước ngoài, đã đẩy giá đất lên cao kinh hoàng (giá đất ở Hà Nội khu trung tâm - vùng lõi Thủ đô - thuộc loại cao nhất thế giới).

Nghịch lý hơn, rất nhiều tuyến đường vành đai chưa kịp xây xong đã trở thành đường nội ô. Các luồng giao thông kết nối (hàng hóa - kho tàng - bến bãi - cảng sông, biển, hàng không…) hầu như lâm vào ngõ cụt. Ví dụ rõ nhất là kết nối giữa sân bay Nội Bài với Hà Nội, tình trạng đô thị “nuốt” các đường vành đai ở Thủ đô.

Xe máy, chia lô nhà ống đã biến Thủ đô trở thành một chợ lớn. Và Hà Nội trở thành 3.600 phố phường với dân số tăng gấp đôi, dân số khống chế trong quy hoạch hơn 10 năm trước nhanh chóng bị phá sản. Các nguồn lực của TP cứ dồn mãi cho giải phóng mặt bằng, chống ngập, mở đường, chống ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường… Điều đó cũng đồng nghĩa rằng, vòng luẩn quẩn chưa thể dứt khi mà tầm nhìn cũng quẩn quanh với những lợi ích trước mắt.

Tất cả những vấn nạn kể trên là hậu quả của việc chậm trễ dự báo, quy hoạch và các chính sách, luật ban hành không khả thi, thiếu thực tiễn trong quản lý phát triển đô thị.

Kinh nghiệm của các quốc gia thành công trong phát triển đô thị cho thấy, “phải đặc biệt ưu tiên xây dựng hệ thống kỹ thuật hạ tầng đô thị, đó là nền tảng của đô thị”. Nhiều nhà chiến lược đô thị khẳng định “đầu tư cho hệ thống này là cho phát triển, cho mai sau”. Với Hà Nội, mai sau có lẽ khó khăn hơn nhiều - bởi nhìn chung chúng ta vẫn chưa chống đỡ nổi các khủng hoảng hiện tại (do vốn, kỹ thuật, nhân lực) nếu không có một cuộc cách mạng thực sự trong lĩnh vực sống còn của đô thị: Phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị.
seogirl7979
Thành viên mới
Thành viên mới
 
Bài viết: 0
Ngày tham gia: 22/11/2016 - 09:32

  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về Mua - Bán

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: seogirl797921 khách

Dịch vụ hỗ trợ thiết kế Web của BuaXua.vn Dịch vụ hỗ trợ thiết kế trang Web và hướng dẫn sử dụng Joomla!
Quảng cáo trên trang Web BuaXua.VN