Quy trình thiết kế mô hình cửa hàng bán lẻ

Đăng tin mua bán rao vặt các thứ khác
Nội quy chuyên mục
Đăng bài đúng nội dung chuyên mục và phải tuân thủ theo qui định của Diễn đàn.
* Cấm đăng bài viết có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam!
* Đăng quảng cáo vào các chuyên mục khác sẽ bị xóa bài và bị BAN đó nhe!


* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết

* Lưu ý: Bài viết sẽ được tự động xóa sau 07 ngày nếu không được cập nhật.
Đăng trả lời
vuvanco
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài viết:1
Ngày tham gia:08/03/2019 - 23:39

Quy trình thiết kế mô hình cửa hàng bán lẻ

Gửi bài gửi bởi vuvanco » 08/04/2021 - 16:46

Hiện nay quy trình thiết kế cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại vô cùng phổ biến với các chủ đầu tư dự án. Để mang lại hiệu quả trong thực tế việc tiến hành xây dựng quy trình thiết kế là vô cùng cần thiết giúp giảm thiểu rủi ro với tình huống có thể xảy ra.
Hình ảnh
1. Xác định mô hình kinh doanh

Việc đầu tiên để thực hiện quy trình thiết kế đó là xác định mô hình kinh doanh của bạn. Bạn cần chọn ra mô hình bạn sẽ thực hiện như đối tượng khách hàng hướng đến là ai? phân khúc sản phẩm kinh doanh là gì? thị hiếu của khách hàng dành cho sản phẩm nào?

Khi xác định được mô hình kinh doanh bạn cần hướng đến thì bạn có thể xác định phong cách cửa hàng của mình từ đó lên ý tưởng để thực hiện không gian cửa hàng sao cho hợp lý, thu hút khách hàng.

2. Tìm kiếm địa điểm mặt bằng

Sau khi đã xác định được mô hình cửa hàng bạn tiến hành tìm kiếm mặt bằng kinh doanh. Tùy thuộc vào hình thức kinh doanh, sản phẩm, đối tượng khách hàng mà bạn có thể lựa chọn mặt bằng ở địa điểm phù hợp. Ví dụ đối với sản phẩm nhập khẩu bạn không thể chọn vị trí ở khu vực cạnh chợ truyền thống, chợ cóc, khu công nghiệp, trường đại học, ký túc xá sinh viên. Vì ở đó không có đối tượng khách hàng mà bạn cần tìm kiếm.

Lựa chọn mặt bằng vô cùng quan trọng giúp cửa hàng của bạn được khách hàng chú ý mà không cần đến quảng cáo. Nên thuê mặt bằng có diện tích từ 60m2 trở nên để bảo đảm diện tích trưng bày cũng như trải nghiệm khách hàng. Ưu tiên mặt bằng có chiều rộng hơn là chiều sâu để có diện tích đặt biển quảng cáo ngoài trời, chỗ để xe.

3. Thống nhất chi phí đầu tư cho cửa hàng

Có chủ đầu tư tự kinh doanh nhưng cũng có nhiều dự án kinh doanh theo hình thức góp cổ phần. Với quy trình thiết kế cửa hàng, siêu thị chủ đầu tư cần nắm vững tổng chi phí vốn mà mình có để tiến hành lên kế hoạch chi tiết xây dựng cửa hàng.

Tại bước này bạn cần định lượng được vật liệu, giá thành vật liệu, chi phí thi công sao cho sát với thực tế nhất. Đây là bước vô cùng khó khăn nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc lần đầu thực hiện. Để giúp tiết kiệm thời gian bạn có thể thuê đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để họ giúp dụ trừ chi phí, đưa ra thiết kế phù hợp với phân khúc khách hàng.

4. Tìm kiếm đơn vị tư vấn thiết kế

Để thực hiện bất cứ mô hình kinh doanh nào cũng cần phải có đơn vị thực hiện quy trình thiết kế. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm thì việc thuê đơn vị thiết kế là điều cần thiết. Nên tìm hiểu kỹ đơn vị thi công, xin kinh nghiệm từ những người đi trước để lựa chọn được đơn vị uy tín.

Ngoài ra, còn một cách khác đó là bạn có thể mua kệ siêu thị của thương hiệu lớn, tại đây họ có đội ngũ lên thiết kế, tư vấn cho cửa hàng, siêu thị về vị trí sắp xếp, đặt giá kệ phù hợp. Nếu bạn có một chút kiến thức và đã có sẵn ý tưởng thì chỉ cần kết hợp với đơn vị cung cấp kệ siêu thị là có thể hoàn thiện quy trình thiết kế mà không cần thêm chi phí khác.

Trên đây là quy trình thiết kế mà chúng tôi muốn mang đến bạn đọc, hy vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích cho chủ đầu tư đang có dự định mở cửa hàng, siêu thị.

Biên tập: Kệ siêu thị VNT JSC - https://kesieuthi.info

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về