DOANH NGHIỆP NÊN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHƯ THẾ NÀO?

Đăng các tin linh tinh hoặc các tin không biết đăng vào đâu
Nội quy chuyên mục
Muốn làm gì tùy ý nhưng phải tuân thủ theo qui định của Diễn đàn.
* Cấm đăng bài viết có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam!
* Đăng quảng cáo vào các chuyên mục khác sẽ bị xóa bài và bị BAN đó nhe!


* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết

* Lưu ý: Bài viết sẽ được tự động xóa sau 03 ngày nếu không được cập nhật.
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
cnttge
Thành viên
Thành viên
Bài viết: 12
Ngày tham gia: 07/06/2018 - 17:38
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam
Liên hệ:

DOANH NGHIỆP NÊN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHƯ THẾ NÀO?

Gửi bài gửi bởi cnttge » 29/06/2018 - 17:42

Câu chuyện vui-ngẫm:

"NGƯỜI ĐẦU TIÊN UỐNG CÀ PHÊ CHỒN



Cà phê chồn thức uống số một đối với nhiều người

"Chắc chắn người đầu tiên uống cà phê chồn là một thằng ngu. Rõ ràng. Uống phân của con chồn. Không ai tỉnh táo mà làm như thế cả. Chỉ là hắn may mắn uống được phân con chồn. Giả sử đó không phải phân con chồn mà là phân con khác, thì hẳn ai ai cũng xác nhận hắn là một thằng ngu.

… có thể hắn bị lừa có thể hắn ngu thật. Mà nói gì thì nói, kết quả cuối cùng là hắn đã tống vào mồm phân con chồn. Gớm.

Nhưng hắn cũng là một gã bán hàng đại tài. Và đó là một điều cực kỳ may mắn cho nhân loại.

Sau lần ngu dại uống phân động vật, hắn may mắn phát hiện ra một thứ ngon chưa từng có. Như thế là hắn có một sản phẩm cực kỳ tốt mà hắn tin tưởng. Một nền tảng cực kỳ tốt cho bất kỳ người bán hàng nào. Nhưng bề ngoài, hành động uống phân con chồn rõ ràng là quá kinh dị để người thứ hai có thể làm theo. Rào cản thuyết phục quá khó.

Thế mà hắn đã thuyết phục thành công. Nếu hắn không phải dân bán hàng, thì ngày nay thế giới làm gì có loại cà phê chồn số một không phải ai cũng được nếm thử như bây giờ".

- Trích kiếm sĩ bắt ruồi (Hạo Nhiên- Quốc Khánh).

-------------------------------------------

Ngẫm: Như " hắn" trong bài viết, hắn đã dũng cảm thử, và tiếp tục thử cho đến khi tìm được một thứ (cụ thể một sản phẩm) mà hắn tin tưởng. Sau đó dùng tài ba của mình để quảng bá, xây dựng thương hiệu. Nhưng cơ bản ở đây là hắn đã tìm được sản phẩm tốt và sau đó ra sức quảng bá, chứ không phải làm theo kiểu lấy bừa một sản phẩm rồi phóng khoáng cho đi nguồn lực để chờ vận may. Không may thì sập tiệm chơi.

Bởi mới nói thế giới cần những người ngu ngốc tài ba. Đủ ngu để thử những cái mới và đủ tài để thuyết phục người khác làm theo mình. Giúp những người khác vượt qua rào cản tâm lý và thử những cái thực sự tốt cho họ, đó không chỉ là nhiệm vụ của dân bán hàng mà còn là nhiệm vụ của những người đi đầu.

Vậy doanh nghiệp bạn đang xây dựng thương hiệu của mình theo cách nào?

Chắc hắn sẽ không nên đánh cược toàn bộ gia tài của mình vào một insight chưa chắc chắn trên thị trường và tập trung quảng bá chờ may mắn. Đa số các doanh nghiệp hiện có thể sống sót được trên thị trường là do đí đúng xu hướng, tìm đúng sản phẩm mà sâu xa là tìm đúng insight của khách hàng. Còn để phát triển thì cần phải nghiên cứu xem xét sự thay đổi trong những xu hướng hành vi đó.

Tuy nhiên do hạn chế về nguồn lực, doanh nghiệp chỉ đầu tư khá khiêm tốn cho hoạt động nghiên cứu thị trường chứ chưa nói đến hoạt động Marketing bài bản. Nhưng khi có đầu tư nghiên cưu thị trường thì thay vì các cách thu thâp hiện đại, đại chúng, đại biểu cao và tốn kém ít chi phí hơn thì đã số vẫn dùng các công cụ truyền thống như bảng hỏi, phỏng vấn...cách này vừa tốn chi phí lại chỉ thực hiện được trong phạm vi nhỏ chưa kể còn phụ thuộc vào độ nhiệt tình của người được phỏng vấn và kỹ năng của người hỏi (yếu tố con người).

Hơn nữa nếu doanh nghiệp bạn đang làm trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm là dịch vụ. Do dịch vụ có tính vô hình nên doanh nghiệp phải làm mọi biện pháp để hữu hình hóa sản phẩm dịch vụ từ: bầu không khí cửa hàng, làm video quảng cáo, video viral, đến con người, các sản phẩm đi kèm đến những thứ tầm cao như văn hóa doanh nghiệp... tuy nhiên như đã nói ở trên đừng đi mà không có định hướng và "cơ sở" chắc chắn.

Hiện nay SociaMe là một trong những giải pháp công nghệ thông tin hiện đại có thể giải quyết nỗi lo cho khách hàng. Sự bùng nổ của Social Media đã mang đến những chuyển biến và thay đổi quan trọng trong cách thức các doanh nghiệp tiếp cận và chinh phục khách hàng. Nhu cầu được nhận biết và trải nghiệm cá nhân hóa của người dùng giữa hàng triệu thông tin truyền thông đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thay đổi này đồng thời đặt ra thách thức và mang đến cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong việc khai thác hiệu quả nguồn dữ liệu khổng lồ ở Social Media ngày nay.



Social Me =http://mobifoneb2b.vn/vi/doanh-nghiep- ... -nd27.html đến từ MobiFone

Trong xu thế chung đó, Social Media Listening (giải pháp lắng nghe, đo lường và phân tích dữ liệu MXH) ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong vòng 2 năm gần đây, được xem như nền tảng thiết yếu trong các hoạt động Quản trị thương hiệu, Quản trị khách hàng và Quản trị tiếp thị của rất nhiều doanh nghiệp.



Vai trò và lợi ích đã được kiểm nghiệm khi tận dụng giải pháp này có thể kể đến các giá trị nền tảng sau:



● Brand & Category Tracking: theo dõi thương hiệu, phòng chống khủng hoảng và phân tích đối thủ

● Consumer Insight research: nghiên cứu hành vi, xu hướng của khách hàng trong từng ngành hàng & sản phầm.

● Marketing Measurement: đo lường hiệu quả truyền thông & các hoạt động marketing (định vị sản phẩm, thương hiệu, nội dung, kênh cộng đồng, influencers,...)

Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác đến từ giải pháp này nếu đươc tận dụng tốt: phát hiện khách hàng tiềm năng (lead generator), dự đoán xu hướng MXH (trends spotting) và định vị lại khách hàng mục tiêu (customer portrait) ...

Tuy nhiên, với những vai trò và lợi ích thiết thực trên, việc khai thác và sử dụng Social Listening của doanh nghiệp Việt Nam hiện còn nhiều hạn chế. Một trong những hạn chế đó là ngân sách: nhiều doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ hoặc ngay cả các công ty lớn nhưng chỉ có nhu cầu cơ bản trong việc tìm hiểu, nghiên cứu và trải nghiệm những lợi ích ban đầu của Social Listening, thường gặp rào cản này trong việc đưa ra quyết định.

Từ nhu cầu rất lớn và cấp thiết của thị trường, bên cạnh dịch vụ báo cáo & phân tích chuyên sâu dành cho các thương hiệu & doanh nghiệp lớn, MobiFoneB2B vừa triển khai và giới thiệu gói dịch vụ SociaMe cho phép khách hàng truy cập trực tiếp vào hệ thống, làm quen và xử lý trên nguồn dữ liệu rất lớn có sẵn từ Social Media và trải nghiệm các lợi ích cơ bản nhất của giải pháp này.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về

Quảng cáo trên trang Web BuaXua.VN