Đánh nhầm bóng golf có bị phạt gậy không?

Nội quy chuyên mục
Cấm đăng bài viết có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam!
Lưu ý: Bài viết sẽ được tự động xóa sau 03 ngày nếu không được cập nhật.
Đăng trả lời
dongtractst
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài viết: 3
Ngày tham gia: 20/08/2015 - 15:27

Đánh nhầm bóng golf có bị phạt gậy không?

Gửi bài gửi bởi dongtractst » 23/10/2017 - 16:53

Chuyện đùa như thật xảy ra tại US Open 2014, khi 2 golfer hàng đầu thế giới là Hunter Mahan và Jamie Donaldson đã đánh nhầm bóng của nhau tại US Open- trên sân Pinehurst 2014. Cả Mahan và Donaldson đều sử dụng chung 1 loại bóng Titleist nhưng điều gì khiến cả 2 phải trả giá nặng nề vì lỗi này.


Hình ảnh

Hunter Mahan và Jamie Donaldson đều đưa bóng lên được Fairway ở đường 18 (teeoff hố số 10, do vậy đây mới là 9 đường đầu tiên), nhưng ở cú đánh sau đó họ đánh bóng nhầm của nhau mà không nhận ra điều đó. Mahan và Donalson cùng sử dụng bóng Titleist ProV1x, điều cũng góp phần tạo nên sự nhầm lẫn. Cả hai golfer này đều không nhận ra bóng của mình đến tận khi đến green và buộc phải quay trở lại fairway, thả bóng đánh golf lại và mỗi người bị phạt 2 gậy theo luật 15-3. Nếu cả Mahan và Donalson tiếp tục không nhận ra nhầm bóng và tee off ở hố tiếp theo, hố số 1, cả 2 sẽ bị truất quyền thi đấu

Hunter Mahan không giải thích nhiều về lỗi này sau vòng đấu, chia sẻ với báo chí: "Cũng chẳng có nhiều điều để mô tả về vấn đề này, chỉ là tôi đã đánh nhầm bóng. Có lẽ tôi cần phải chú ý tới đường bóng của mình. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp xảy ra vấn đề này với tôi. Mọi thứ thật ngớ ngẩn". Caddie của Mahan là John Wood cũng không theo dõi được đường bóng của Mahan, nhưng khi lên green anh ấy đã nhận ra được vừa đánh sai bóng. Tôi cũng đã bất cẩn ở tình huống này. Nhưng lỗi này cũng không làm ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của Mahan. Anh đã thi đấu tốt ngày hôm nay'.

Luật 15-3 (Nhầm bóng): - trong đấu gậy, nếu đấu thủ thực hiện một hay nhiều cú đánh nhầm bóng, họ bị phạt 2 gậy. Đấu thủ phải sửa lỗi bằng việc chơi đúng bóng của mình, hoặc tiến hành theo các quy định của luật. Nếu không sửa lỗi trước khi thực hiện cú đánh từ khu vực phát bóng kế tiếp, hoặc không tuyên bố ý định sửa sai trước khi rời putting green của hố cuối cùng của vòng đấu, người chơi sẽ bị truất quyền thi đấu. Các cú đánh sai của đấu thủ lên quả bóng sai sẽ không được tính. Nếu quả bóng sai là của đấu thủ khác, chủ trái bóng phải đặt một trái bóng tại chỗ mà bóng sai vừa bị đánh nhầm.

Ngoại lệ: Nếu thực hiện cú đánh vào bóng sai đang di chuyển dưới nước trong bẫy nước, đấu thủ sẽ không bị phạt. Nhưng cú đánh sẽ không được tính trong kết quả của đấu thủ.

Trong trường hợp trở lại Fairway, cả 2 golfer không thể xác định được vị trí bóng sẽ được đặt, thì phải ước lượng và đặt bóng theo điểm ước lượng đó. (luật 20-3c).

- Ngoài ra cần chú ý luật 12-2 về việc nhấc bóng để xác định - Để tránh trường hợp tương tự như của Hunter Mahan và Jamie Donaldson các golfer vẫn luôn chú ý đánh dấu ký hiệu riêng dụng cụ golf bởi việc sử dụng cùng hãng bóng là chuyện thường xảy ra. Người chơi có trách nhiệm chơi đúng bóng của mình và mỗi người chơi đánh dấu nhận dạng riêng trên bóng của mình. Nếu người chơi tin rằng một quả bóng đang nằm yên là của mình nhưng không xác định được, người chơi có thể nhấc bóng lên xác định mà không bị phạt. Trước khi nhấc bóng người chơi phải thông báo cho người ghi điểm hay đồng đối thủ (đấu gậy), sau đó người chơi nhấc bóng lên với điều kiện cho ngươi ghi điểm, đồng đấu thủ có cơ hội quan sát quá trình nhấc bóng lên và đặt lại bóng. Bóng không được lau quá sạch mức cần thiết ở trường hợp này. Nếu người chơi không tuân thủ quy trình trên khi xác minh, họ sẽ bị phạt 1 gậy. Nếu xác định được đúng bóng của mình mà không để lại đúng vị trí cũ, người chơi bị phạt 2 gậy theo luật này (đấu gậy).

>> Theo dõi tin về golf được cập nhật liên tục

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về

Quảng cáo trên trang Web BuaXua.VN