Bí quyết vui khỏe, sống lâu cực giản dị

Đăng các tin linh tinh hoặc các tin không biết đăng vào đâu
Nội quy chuyên mục
Muốn làm gì tùy ý nhưng phải tuân thủ theo qui định của Diễn đàn.
* Cấm đăng bài viết có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam!
* Đăng quảng cáo vào các chuyên mục khác sẽ bị xóa bài và bị BAN đó nhe!


* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết

* Lưu ý: Bài viết sẽ được tự động xóa sau 03 ngày nếu không được cập nhật.
Đăng trả lời
chiasetintuc3579
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài viết: 9
Ngày tham gia: 25/03/2017 - 09:55

Bí quyết vui khỏe, sống lâu cực giản dị

Gửi bài gửi bởi chiasetintuc3579 » 14/08/2017 - 22:47

Đi bộ một giờ/ngày, mở cửa sổ nhà ít nhất nửa tiếng, bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày… đó là những phương thuốc đơn giản, dễ dàng mà lại rất hữu ích giúp nâng cao thể lực người cao tuổi.

Khi về già, người lớn tuổi thường gặp các vấn đề như khó ăn khó ngủ, nhức mỏi, bệnh tật, cơ thể và tinh thần suy nhược… Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ và chất lượng sống.

Tuy nhiên, nếu có chế độ vận động, dưỡng sinh phù hợp người cao tuổi sẽ “sống vui - sống khỏe - sống lâu”.

Vận động và dưỡng sinh

Theo các bác sĩ, vận động chân tay không phải chỉ cần thiết cho cơ bắp, xương khớp mà còn tác động đến toàn cơ thể. Cơ thể được rèn luyện đều đặn sẽ hoạt động hài hòa, cho cảm giác dễ chịu, vui vẻ, phấn khởi.

Đi bộ một tiếng mỗi ngày, mở cửa sổ nhà ít nhất nửa tiếng và bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày… đó là những phương thuốc đơn giản, dễ dàng mà lại rất hữu ích giúp nâng cao thể lực cho mỗi người đặc biệt là người cao tuổi. Ngoài ra, tham gia sinh hoạt tại các phường, hội cũng là cách để giải tỏa stress, phiền muộn ở người cao tuổi.

Xem thêm : glucerna.com.vn

Dinh dưỡng đúng và đủ

Trọng tâm của việc bổ sung dinh dưỡng là làm sao ăn thấy ngon, dễ tiêu hóa. Vì vậy thức ăn nên mềm, dễ nhai dễ nuốt. Người lớn tuổi nên hạn chế ăn mỡ động vật, lòng đỏ trứng hoặc các loại phủ tạng, nên ăn cá thay cho ăn thịt.

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến nghị các bác cao niên ăn nhiều loại đậu, rau củ. Vì đây là nguồn đạm thực vật lành tính và tốt hơn cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn bổ sung chất xơ kích thích nhu động ruột, tránh lâm vào tình trạng táo bón. Các chất xơ trong rau quả còn đẩy lùi cholesterol thừa ra khỏi cơ thể giúp phòng xơ vữa động mạch.

Người lớn tuổi nên bổ sung các vi chất như Canxi, Sắt, Kẽm, Đồng, Magie và vitamin giúp chắc xương, tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, cần bổ sung Selen, đây là vi chất giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa ung thư rất tốt.

Bên cạnh đó, các bậc cao niên có thể dùng bổ sung thêm Đông Trùng Hạ Thảo (ĐTHT), để cân đối và đảm bảo dinh dưỡng. Người cao tuổi dùng ĐTHT giúp hấp thu 17 loại acid amin (thành phần đạm thực vật quý hiếm); Vitamin và khoáng chất (Ca, Fe, Zn, Mn, c*, Selen). ĐTHT nguyên chất còn có chứa các hợp chất sinh học tự nhiên. Đây là thành phần đặc biệt quý giá, giúp mang lại những tác dụng kỳ diệu cho sức khoẻ.

Xem thêm : ensure.com.vn/song-vui-khoe-tuoi-50/hoat-dong-the-chat

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về

Quảng cáo trên trang Web BuaXua.VN