Diễn đàn hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức - Kinh nghiệm - BuaXua.vn 5 bí kíp chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu

Hôm nay, 20/04/2018 - 21:53

Múi giờ UTC + 7 Giờ



Nội quy chuyên mục


Cấm đăng bài viết có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam!
Lưu ý: Bài viết sẽ được tự động xóa sau 03 ngày nếu không được cập nhật.



Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
Gửi bàiĐã gửi: 20/07/2017 - 16:29 
NutsVN

Ngoại tuyến

Thành viên mới

Thành viên mới

Ngày tham gia: 20/07/2017 - 16:22
Bài viết: 1
Đến từ: Ho Chi Minh
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Có mang 3 bốn tuần đầu được xem là giai đoạn “kinh khủng” đối với nhiều chị em, nhất là những người lần đầu khiến mẹ. Vừa phải mua phương pháp vượt qua những triệu chứng khó chịu trong thai kỳ vừa phải học bí quyết chú tâm cho mình và cục cưng trong bụng. MarryBaby mách nước mẹ cách thức để mắt sức khỏe bà bầu 3 bốn tuần đầu sao cho hiệu quả nhất nhé!
Xt nghim khi mang thai
Đừng bỏ qua bất kỳ buổi khám sức khỏe nào để luôn cập nhật những tin tức mới nhất, mẹ nhé!

1/ Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu: Không để bác bỏ sĩ “leo cây”

3 tháng đầu thai kỳ là quá trình tiềm ẩn rộng rãi nguy cơ nhất trong suốt 9 tháng “mang nặng” của mẹ. Khác biệt, đây là quá trình thai nhi mở màn xuất hiện và phát triển cảm quan cùng các tổ chức trong cơ thể. Nếu không được kiểm tra toàn vẹn, thai nhi có thể bị các dị tật bẩm sinh nguy hại. Trong khi, thực hiện các buổi thăm khám đầy đủ cũng là cơ hội để mẹ nhân thức thêm về hiện trạng sức khỏe của bản thân để chăm bẵm theo hướng tốt nhất.

Trong khi, mẹ bầu cũng nên trang bị cho mình kỹ năng nhận biết tín hiệu nguy nan trong thai kỳ. Nếu bị ra máu hoặc cảm thấy đau nhẹ, co thắt ở vùng bụng dưới, mẹ bầu nên nhờ chưng sĩ rà soát liệu những triệu chứng này có thông thường không. 30% thanh nữ có mang bị ra máu trong 3 tháng đầu nhưng không hề trạng thái nào cũng gian nguy. Bác bỏ sĩ có thể bắt đầu siêu thanh và chấp hành vài xét nghiệm trước khi đưa ra hướng yếu tố trị hợp lý.

Tam c nguyt th nht v nhng iu m cn bit
Tam cá nguyệt thứ nhất và những điều mẹ cần biếtTam cá nguyệt thứ nhất hay ba tháng đầu thai kỳ là thời kỳ cực kì mẫn cảm với cả mẹ và em nhỏ trong bụng. Đây là lúc thai nhi mới thụ hình và mẹ sẽ cần đổi mới phổ quát trong thói quen sinh hoạt của mình để đảm bảo an ninh cho con.

2/ Chăm bẵm bà bầu 3 tháng đầu: Cải thiện tình trạng ốm nghén

Ốm nghén là một trong những nhân tố khó tính nhất mẹ bầu phải đối mặt trong những 04 tuần đầu thai kỳ. Có mẹ thậm chí chẳng thể ăn được gì vì cơn nhỏ bé nghén. Không có cách thức nào trị kết thúc điểm cơn bé bỏng nghén, nhưng với những phương pháp sau đây, mẹ bầu có thể hạn nhạo báng sự khó tính chúng mang lại:

– Nhâm nhi một ít đồ ăn vặt như bánh quy, nho khô ngay khi thức dậy. Ví như được, mẹ bầu nên nằm nghỉ 20 -30 phút trước khi rời khỏi giường và mở màn ngày mới.

– Chia nhỏ dại các bữa ăn trong ngày, thay vì 3 bữa chính, mẹ bầu có thể ăn 5, 6 bữa nhỏ. Khác lạ, mẹ nên “thủ” sẵn những món ăn vặt trong túi phòng khi cơn thèm ăn “xịt thăm” bất ngờ.

– Kết thân với những thực phẩm như gừng, vỏ cam, củ cải…

3/ Chăm sóc bà bầu 3 04 tuần đầu: Kiểm soát an ninh giấc ngủ của mẹ

Sự thay đổi hormone khi mang thai cùng với cảm giác lo lắng có thể khiến cho mẹ bầu cảm thấy không dễ dàng ngủ trong 3 tháng đầu. Ngoài ra, bé nghén cũng là một trong những yếu tố tác động giấc ngủ của mẹ bầu trong thời kỳ này. Để giảm thiểu trạng thái mất ngủ khi có mang, bạn nên tránh những món chiên, rán đầy dầu mỡ trước khi đi ngủ. Thay tham gia đó, một ly sữa hot sẽ giúp mẹ bầu có một giấc ngủ ngon hơn.

Hạn chế giễu uống quá phổ biến nước vào buổi tối. Điều này sẽ khiến tần suất ghẹ thăm nhà vệ sinh của bạn tăng lên, và sẽ làm cho đứt quãng giấc ngủ của bạn.

Taegyo b quyt thai gio ca cc m Hn
Taegyo, bí quyết thai giáo của các mẹ HànĐược xuất hiện trong hàng trăm năm, chính sách thai giáo Taegyo nhiều người biết đến của xứ sở Kim Chi đa số bao quát mọi mặt trong đời sống của các thanh nữ có mang. Chủ chốt của cách thai giáo này là chặn đứng sự rối loạn xúc cảm nơi người mẹ

Phong thái ngủ khi có mang cũng có một phần tác động tới chất lượng giấc ngủ của mẹ bầu. Theo các chuyên gia, phong độ nằm ngủ nghiêng sang bên trái và đặt một chiếc gối mềm mại ở giữa sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy dễ chịu hơn. Khác biệt, nằm nghiêng bên trái khi có mang cũng là phong độ tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Trong trường hợp trạng thái mất ngủ kéo dài, ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe, mẹ bầu nên đến gặp gỡ bác sĩ để được trả lời và yếu tố trị sớm. Không nên tự tiện sắm thuốc ngủ hoặc thuốc an thần, một số loại thuốc có thể gây nguy khốn cho sức khỏe cục cưng của bạn.

4/ Chăm bẵm bà bầu 3 tháng đầu: Mến yêu làn da

Với đợt “ra quân” trước tiên của những hormone trong thai kỳ, da mặt bạn có thể sẽ bị “xâm chiếm” bởi những đốm mụn xấu xí. Trong trường thích hợp này, mẹ không nên sử dụng tay nặn hay sờ lên mặt vì những vi khuẩn trên tay có thể làm cho trạng thái trở thành tồi tệ hơn. Mẹ bầu nên dùng sửa rữa mặt có chiết xuất tự nhiên, khiến tinh khiết da mỗi ngày 2 lần. Bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho da như các loại thức ăn giàu vitamin A, C…

B bu nn n g trong 3 thng u
Có mang 3 bốn tuần đầu, mẹ nên bổ sung những lực lượng thực phẩm sau để bảo đảm sức khỏe

Đây cũng là thời điểm bạn nên vồ cập đến điều rạn da khi mang thai. 90% đàn bà có mang gặp phải hiện trạng này, và khi những vết rạn da hiện ra, bạn không dễ dàng có thể khiến gì để “đuổi” chúng đi một cách hiệu quả. MarryBaby mách nước bạn những mẹo ngăn dự phòng rạn da: Giữ vững cân nặng, giảm thiểu tăng cân quá thỉnh thoảng có mang, bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C, dùng kem dưỡng da hoặc dầu dừa giúp tăng độ ẩm và độ lũ hồi cho da.

5/ Để mắt bà bầu 3 tháng đầu: Mở đầu những bài tập nữ tính

Không chỉ 3 04 tuần đầu tiên mà trong suốt 9 tháng có mang, mẹ bầu nên duy trì một cơ chế luyện tập liên tục để tăng cường sức khỏe và hạn dè bỉu những biến chứng có thể xảy ra trong thai kỳ. Theo nghiên cứu, những mẹ bầu nhiều lần vận động khi có mang sẽ vượt cạn thuận lợi và mau lẹ hơn những mẹ bầu “lười” cộng đồng dục.
Tham khảo thêm một số loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu: https://nutsvn.com/hat-dinh-duong/

Đi bộ dịu dàng là hoạt động xuất sắc cho mẹ bầu trong giai đoạn này. Đi bộ sẽ không làm bạn quá mỏi mệt và có thể phù hợp với số đông trạng thái sức khỏe của mẹ bầu. Bạn cũng nên rỉ tai với bác bỏ sĩ chuyên khoa để chiếm được những lời khuyên có lí.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
 Bạn đang xem trang 1 / 1 trang [ 1 bài viết ] 

Các chủ đề liên quan


Múi giờ UTC + 7 Giờ


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Chuyển đến: