Những cách đỡ đau đầu gối nhanh & hiệu quả tốt nhất

Nội quy chuyên mục
Cấm đăng bài viết có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam!
Lưu ý: Bài viết sẽ được tự động xóa sau 03 ngày nếu không được cập nhật.

Những cách đỡ đau đầu gối nhanh & hiệu quả tốt nhất

Gửi bàigửi bởi nhunguyen1219 » 21/04/2017 - 09:26

Đầu gối là các khớp dễ tổn thương nhất trong cơ thể bởi cấu trúc phức hợp của rất nhiều khớp và sụn, & nhất là thiếu phòng vệ. Chấn thương gối kéo đến thái hóa khớp (một dạng viêm khớp ảnh hưởng đến những khớp xương). Chính vì như vậy, bảo vệ chúng khỏi các nhân tố gây hại, cho dù bạn đã bị viêm nhiễm khớp, viêm túi hoạt dịch hoặc rách sụn luôn luôn cần thiết. Để hạn chế đau khớp gối trái, các bạn hãy tiến hành một số trong những giải pháp dưới đây.
Hình ảnh
Cách giảm đau đầu gối
1. bảo trì thể trọng hợp lý: Tăng vài cân tăng những gánh nặng lên những khớp, đặc biệt là đầu gối, hông & xương cẳng chân.
Giảm áp lực cho khớp bằng phương pháp tập luyện giúp nâng cao sự linh động, giảm đau và ngăn chặn chấn thương nhẹ cho khớp về sau.
nếu bạn đang thừa cân, phải giảm ít nhất 5% cân nặng cơ thể. Hãy hỏi chủ ý của bác ý sĩ về một kế hoạch thực đơn & chương trình tập luyện an lành để giảm cân một cách hợp lí.
2. Tập luyện chịu tác động thấp: nên hỏi chủ ý của bác ấy sĩ trước khi mở đầu 1 chương trình tập luyện.
những vẻ ngoài tập luyện tốt nhất cho những người đau gối là quốc bộ và bơi lội, phải làm ấm cơ thể trước và sau khi tập. Tránh tập ở các nơi có địa hình gập ghềnh & các hoạt động va chạm mạnh như chạy & nhảy, có thể làm lần đau thêm nghiêm trọng.
3. Chế độ dinh dưỡng: Nghiên cứu của các nhà khoa học Úc cho biết, ăn trái cây giảm nguy cơ phát triển tổn thương về tủy xương (một dấu hiệu của viêm khớp gối).
Lời khuyên là hãy tiêu thụ trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, kiwi, đu đủ, bưởi và xoài.
Qua khảo sát, các nhà nghiên cứu của Trường Đại học Oklahoma (Mỹ) phát hiện, những người ít bị đau gối và dùng thuốc ít hơn sau khi tiêu thụ protein của đậu nành mỗi ngày trong ba tháng. Họ uống bột đậu nành có chứa 40g protein và kết quả cũng tương tự như uống sữa đậu nành.
Theo nghiên cứu mới của tiến sĩ người Mỹ Artemis Simopoulos thì các axít béo omega-3 giúp giảm sưng do viêm khớp, vì thế tiêu thụ hai khẩu phần cá như cá hồi hoặc cá thu mỗi tuần, hoặc dùng viên bổ sung axít béo omega-3 loại 1g mỗi ngày là cần thiết.
4. Tránh xa giày gót cao: Tiến sĩ người Mỹ Patience White, chuyên gia về bệnh thấp khớp nói: "Những đôi giày gót cao không tốt cho đầu gối và bàn chân, nên mang giày có đế thấp và không cao quá 2 inches (5cm).
5. Thêm nghệ vào món ăn: Nghệ có chứa hóa chất curcumin giúp giảm đau khớp, đây là gia vị quen thuộc trong các món ăn của người Ấn Độ.
Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ phát hiện, nghệ giúp giảm sưng khớp xương ở chuột thử nghiệm. Tuy nghiên cứu trên người vẫn còn hiếm nhưng thêm gia vị này thức ăn không chỉ tăng hương vị mà còn tốt cho sức khỏe.
6. Nghỉ ngơi và thư giãn đầy đủ: Nghỉ ngơi, thư giãn là giải pháp lâu dài để có sức khỏe tốt và cải thiện cơn đau.
Cân bằng cuộc sống bằng những kỹ thuật giảm căng thẳng như thở sâu và ngồi thiền cũng có kết quả tương tự.
7. Chườm lạnh và/hoặc nóng: Nước đá giúp giảm đau và sưng còn hơi nóng làm dịu cảm giác tê cứng.
Bác sĩ sẽ hướng dẫn cách hạ nhiệt cơn đau an toàn nhờ sử dụng túi nước đá và/hoặc khăn ấm hoặc đai quấn nóng. Có thể tắm vòi sen nước nóng buổi sáng hoặc tắm ấm trước khi ngủ ban đêm.
8. Dùng thuốc: Một số thuốc dạng gel, thoa, xịt và dán có tác dụng giảm đau.
Chúng gồm các thành phần như capsaicin, salicylate, menthol, hoặc kết hợp các loại thuốc. Nên hỏi bác sĩ để biết loại nào phù hợp với bạn.
nhunguyen1219
Thành viên
Thành viên
 
Bài viết: 25
Ngày tham gia: 24/06/2016 - 10:02

  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về Linh tinh

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến46 khách

Dịch vụ hỗ trợ thiết kế Web của BuaXua.vn Dịch vụ hỗ trợ thiết kế trang Web và hướng dẫn sử dụng Joomla!
Quảng cáo trên trang Web BuaXua.VN