Câu chuyện và ý nghĩa về logo của một số thương hiệu

Đăng các tin linh tinh hoặc các tin không biết đăng vào đâu
Nội quy chuyên mục
Muốn làm gì tùy ý nhưng phải tuân thủ theo qui định của Diễn đàn.
* Cấm đăng bài viết có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam!
* Đăng quảng cáo vào các chuyên mục khác sẽ bị xóa bài và bị BAN đó nhe!


* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết

* Lưu ý: Bài viết sẽ được tự động xóa sau 03 ngày nếu không được cập nhật.
Đăng trả lời
tienmanh0211
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài viết: 2
Ngày tham gia: 09/09/2015 - 08:39

Câu chuyện và ý nghĩa về logo của một số thương hiệu

Gửi bài gửi bởi tienmanh0211 » 14/12/2016 - 21:50

Pepsi hoàn tất thủ tục đăng ký bản quyền logo với biểu tượng đơn giản chỉ là một vòng tròn, nửa phía trên là màu đỏ, nửa phía dưới là màu xanh cùng với một đường màu trắng lượn sóng chạy ở giữa hình tròn. Ba màu sắc này lấy ý tưởng từ quốc kỳ của nước Mỹ, Tuy nhiên, nó lại mang một ý nghĩa khác. Hãng đã chi rất nhiều tiền để có được thiết kế logo này. Khi trình bày về mẫu thiết kế của logo này, nhóm thiết kế đã phải dùng đến 27 trang A4 để nói về ý nghĩa của nó. Và nó được lấy ý tưởng về từ trường của trái đất, thuyết tương đối, phong thủy, ... và các thứ khác nữa.

[

Google đăng ký logo công ty và trong quá trình tạo lên logo ngày nay thì các nhà thiết kế luôn luôn thể hiện niềm yêu thích sáng tạo mà không muốn bị gò bó, giới hạn bởi các biểu tượng lớn và rối mắt. Lúc đầu họ đã làm nghiêng đi một vài chữ cái, tuy nhiên ý tưởng đó đã bị hủy và sau đó họ tập trung chủ yếu vào chính màu sắc của các chữ cái. Logo hiện nay có màu xanh, đỏ, vàng và xanh lá đều thuộc những màu cơ bản, tuy nhiên chữ “O” lại có màu vàng thứ cấp. Điều đó nói lên ý nghĩa rằng: Google không phải là một tập đoàn không thích chơi theo luật lệ thông thường.

[c

Logo của NBC có hình ảnh một con công, tuy nhiên, ẩn ý đằng sau thì không hẳn ai cũng biết. Trong khi thiết kế logo, NBC đang thuộc quyền sở hữu của công ty Radio Corporation of America (RCA ). Khi đó thì TV màu cũng chỉ mới xuất hiện và Radio Corporation of America cũng đang mong muốn quảng cáo sản phẩm mới này đến với khách hàng. Và việc thiết kế một logo nhiều màu sắc, nó sẽ kiến người xem cảm thấy sự sống động, một trong những trải nghiệm mà TV đen trắng không thể đem lại. Từ đó, logo với nhiều màu sắc như một con công đã ra đời.

[ce]

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về

Quảng cáo trên trang Web BuaXua.VN