Kinh nghiệm chạy quảng cáo google thông minh

Thảo luận các vấn đề liên quan đến hệ thống quảng cáo trực tuyến và chia sẻ kinh nghiệm kiếm tiền online
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
hoanglinh0609
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài viết:3
Ngày tham gia:22/02/2020 - 21:51

Kinh nghiệm chạy quảng cáo google thông minh

Gửi bài gửi bởi hoanglinh0609 » 27/02/2020 - 18:10

Tại sao bạn nên sử dụng Chiến dịch thông minh Google Ads?
Chiến dịch thông minh có được một bản rap khá tệ.

Chuyên gia tiếp thị và các cơ quan PPC coi đó là vô nghĩa và lãng phí thời gian / tiền bạc.

Nhưng đó không thể là sự thật.

Chiến dịch thông minh vẫn là một sản phẩm quảng cáo tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách nhỏ thiếu kiến ​​thức kỹ thuật.

Bảng điều khiển và báo cáo đơn giản hơn nhiều
Chiến dịch thông minh có giao diện đơn giản hơn nhiều so với các chiến dịch thông thường. Tổng quan về chiến dịch cung cấp cho bạn mọi thứ mà người mới bắt đầu PPC cần biết, trong nháy mắt.


Ở đầu trang, bạn có thể xem bản xem trước quảng cáo của mình, phân tích thông tin về công ty và mục tiêu của chiến dịch. Sau đó, bạn thấy số lần hiển thị, số lần nhấp và số tiền chi tiêu.

Nếu bạn cuộn xuống, bạn có thể thấy năm số liệu chính mà Chiến dịch thông minh báo cáo về:


Báo cáo chính hiển thị số lần hiển thị, lần nhấp, chi tiêu quảng cáo, chuyển đổi và hành động bản đồ. Vì mục tiêu chiến dịch của chiến dịch này là các cuộc gọi trên mạng, nên nó hiển thị các cuộc gọi nhấp chuột trên Thay vì chuyển đổi thông thường.

Các cài đặt quảng cáo chính, bạn có thể tìm thấy ở dưới cùng của trang.


Tại đây bạn có thể kiểm soát ngân sách, nhắm mục tiêu theo địa điểm cũng như thông tin và danh mục doanh nghiệp của bạn. (Danh mục và thông tin doanh nghiệp giúp Google tự động nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan cho doanh nghiệp của bạn.)

Tiết kiệm thời gian thiết lập và tối ưu hóa chiến dịch
Chiến dịch thông minh không nguyên thủy hơn trong các tùy chọn nhắm mục tiêu của họ so với các chiến dịch thông thường. Sự khác biệt chính là thuật toán của Google xử lý hầu hết các quyết định nâng cao.

Vì vậy, do các tùy chọn được đơn giản hóa, bạn dành ít thời gian hơn cho nền tảng để đảm bảo rằng nó chạy trơn tru.

Lợi ích đáng kể nhất của Chiến dịch thông minh là chúng nhắm mục tiêu và tối ưu hóa bản thân.
Google hoàn toàn tự động hóa trải nghiệm, tạo quảng cáo dựa trên trang web của bạn và hồ sơ Google My Business của bạn. Họ luôn tối ưu hóa và điều chỉnh dựa trên các thực tiễn tốt nhất.


Tất nhiên, bạn có thể chỉnh sửa văn bản của những quảng cáo này bằng cách nhấp vào liên kết Chỉnh sửa Quảng cáo trực tuyến bên dưới bản xem trước quảng cáo của bạn.


Khi quảng cáo phát triển, Google chọn các vị trí tốt nhất tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang chạy quảng cáo cho doanh nghiệp địa phương của mình, họ sẽ tự động nhắm mục tiêu đối tượng tìm kiếm trong khu vực của bạn hoặc hiển thị quảng cáo của bạn trực tiếp trên danh sách Google Maps.

Toàn bộ điểm bán hàng của Chiến dịch thông minh là #SimplifiedAcquisition.

So với các chiến dịch thông thường, bạn không phải quản lý hàng tá công cụ, báo cáo và sửa đổi giá thầu để tìm kiếm thành công. (Nhưng có những nhược điểm khi không có quyền truy cập đó, nhiều hơn về điều đó sau).

Nếu tính dễ sử dụng là mối quan tâm của bạn, nghĩa là bạn còn khá mới đối với không gian PPC, Chiến dịch thông minh là điểm khởi đầu tuyệt vời.
Nó cho phép bạn có một số quyền kiểm soát tài khoản của mình mà không áp đảo bạn với quá nhiều tính năng.

Thiết lập chiến dịch và quảng cáo đầu tiên của bạn chỉ mất 15 phút để thực hiện, trong khi đó, bạn có thể mất hàng giờ, nếu không phải vài ngày để thực hiện chiến dịch trên tài khoản Google Ads thông thường.

Nhắm mục tiêu là một tính năng độc đáo khác với Chiến dịch thông minh.

Thay vì tập trung vào đối tượng tùy chỉnh, chức năng IF, tiếp thị lại và số liệu nhắm mục tiêu đa dạng, bạn có thể để Google thực hiện công việc cho bạn.

Dựa trên vị trí hoặc danh mục của doanh nghiệp của bạn, Chiến dịch thông minh nhắm mục tiêu người dùng trong khu vực của bạn có xu hướng mua hàng cao nhất.


Bạn thậm chí không phải nhấc một ngón tay để có được mục tiêu đối tượng chính xác - một nhiệm vụ thường mất nhiều tháng để tinh chỉnh để thành thạo.

Nếu bạn vẫn muốn kiểm soát những từ khóa bạn nhắm mục tiêu, bạn có tùy chọn để quản lý cụm từ tìm kiếm hoặc từ khóa bạn nhắm mục tiêu hoặc loại trừ khỏi các chiến dịch của bạn:

Bạn có thể truy cập các tùy chọn này bằng cách nhấp vào liên kết Quản lý All All All trong phần Tìm kiếm cụm từ của Tìm kiếm trong tổng quan.


Từ đây, bạn có thể bật hoặc tắt bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào mà thuật toán Google cho là có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thay đổi cài đặt này bằng nút trong cột Status Status.


Cho phép bạn kiểm soát những điều cơ bản và tự động hóa phần còn lại, Chiến dịch thông minh rất hấp dẫn.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự đơn giản về kết quả cho kết quả cuối cùng của mình, bạn nên xem xét Chiến dịch thông minh trên toàn bộ trải nghiệm Quảng cáo Google.

Nhưng những nhược điểm tiềm năng thì sao?

Nhược điểm của chiến dịch thông minh
Nhìn bề ngoài, Chiến dịch thông minh trông vô cùng hấp dẫn. Thậm chí có thể khó hiểu tại sao mọi người không sử dụng chúng.

Dành ít thời gian hơn để đạt được kết quả tuyệt vời và lợi tức đầu tư.

Âm thanh đầy hứa hẹn, phải không?

Nhưng không nhanh như vậy.

Truy cập vào dữ liệu ít hơn
Bảng điều khiển và báo cáo đơn giản đi kèm với một nhược điểm không thể phủ nhận: bạn có quyền truy cập vào ít dữ liệu hơn.

Chỉ vì bạn dành ít thời gian hơn, điều đó không tự động làm cho nó trở thành lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp.

Khi nói đến PPC, nhiều thông tin hầu như luôn luôn tốt hơn .

Đưa ra quyết định sáng suốt cho doanh nghiệp của bạn đòi hỏi dữ liệu.

Thật không may, giao diện Chiến dịch thông minh Google Ads không cung cấp cho bạn nhiều quyền truy cập hoặc kiểm soát dữ liệu của bạn.

Nó có nghĩa là đơn giản và dễ sử dụng cho một chủ doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm để được công nhận hơn một chút về tìm kiếm địa phương hoặc Google Maps.

Nhưng những nhược điểm này có thể trở thành nhược điểm nhanh chóng.

Trước hết, hầu hết các nhà quảng cáo nhanh chóng vượt xa nền tảng. Chỉ trong vài tuần, có thể bạn sẽ không đủ để nhận được lợi ích tối đa từ PPC.

Chiến dịch thông minh là một nền tảng thử nghiệm tuyệt vời để xem bạn có thể đạt được kết quả tốt như thế nào với PPC, nhưng nó không hoàn hảo.

Trên thực tế, trong một nghiên cứu gần đây của BrightLocal , phần lớn các nhà tiếp thị PPC được khảo sát đã nói rằng các chiến dịch Quảng cáo Google thông thường có hiệu quả hơn nhiều so với Chiến dịch thông minh (AdWords Express trong Đồ họa):


(Nguồn hình ảnh)

Một con số khổng lồ 77% nói rằng các chiến dịch thường xuyên có hiệu quả hơn.

Tại sao?

Bởi vì sự đơn giản có thể hữu ích cho các chủ doanh nghiệp bận rộn, nhưng nó không cung cấp cho họ các công cụ không thể thiếu để thành công trên Quảng cáo Google.

Ít kiểm soát nơi quảng cáo của bạn hiển thị
Với Chiến dịch thông minh, bạn đăng ký nhắm mục tiêu vào thuật toán Google. Nó không phải là một điều xấu, nhưng nó cho phép bạn kiểm soát ít hơn nhiều về nơi quảng cáo của bạn hiển thị.

Từ khóa phủ định là một tính năng tuyệt vời cho phép bạn đảm bảo bạn không lãng phí tiền hiển thị quảng cáo cho các cụm từ tìm kiếm sai.


Các từ khóa phủ định giúp bạn lọc ra các từ khóa rác khiến bạn mất tiền. Ví dụ: hãy tưởng tượng bạn đang nhận được các nhấp chuột cho đại lý xe đã qua sử dụng, nhưng bạn chỉ cho thuê xe mới.

Những nhấp chuột này có thể sẽ dẫn đến hầu như không có chuyển đổi và hàng tấn tiền lãng phí.

Từ khóa phủ định cho phép bạn lọc chúng ra.

Mặc dù bạn có thể phần nào thực hiện điều này trong Chiến dịch thông minh bằng cách kiểm tra và bỏ chọn các cụm từ tìm kiếm, nhưng nó không đủ cụ thể, vì ngay cả các loại đối sánh đơn giản cũng có thể tác động ồ ạt vào các từ khóa phủ định.

Ví dụ: nếu bạn muốn loại bỏ từ miễn phí khỏi từ khóa của bạn chứ không phải bất cứ điều gì khác, bạn cần nhập từ đó với dấu ngoặc kép (miễn phí miễn phí) để đảm bảo rằng mọi tìm kiếm với từ đó đều bị loại bỏ.

Với bán kính tối đa 40 dặm cho nhắm mục tiêu người dùng, các tùy chọn mở rộng doanh nghiệp của bạn cũng bị hạn chế. Nếu bạn mở một cửa hàng ở một nơi khác trong thành phố, bạn phải tạo một chiến dịch mới từ đầu, thay vì chỉ thêm địa điểm.

Một vấn đề khác là vị trí quảng cáo. Mặc dù Chiến dịch thông minh có hầu hết các vị trí giống như các chiến dịch thông thường, bạn không thể quyết định nơi bạn hiển thị quảng cáo của mình.

Google làm.

Có nghĩa là bạn có ít quyền kiểm soát việc tùy chỉnh quảng cáo cho từng vị trí, có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn. (Và nhiều tiền hơn dành cho quảng cáo.)

Nhìn chung, nhược điểm của Chiến dịch thông minh có liên quan chặt chẽ đến những mặt trái của chúng.

Đơn giản, tự động hóa, và các tính năng tiết kiệm thời gian là tuyệt vời. Không ai tranh cãi về điều đó. Nhưng họ cũng hạn chế tiềm năng của bạn để tối ưu hóa và thành công.

Ai có thể kiếm được phần thưởng lớn nhất từ các chiến dịch thông minh của Google Ads ?
Chiến dịch thông minh của Google được thiết kế cho các doanh nghiệp địa phương với sự hiện diện trực tiếp.

Bạn phải đăng ký doanh nghiệp của mình với Google Doanh nghiệp của tôi và được liệt kê trên Google Maps ngay cả để bắt đầu Chiến dịch thông minh.

Nhưng, tại sao bạn lại chọn Chiến dịch thông minh trên toàn bộ trải nghiệm Quảng cáo Google ngay cả khi bạn là doanh nghiệp địa phương?

Thật đơn giản:

Nhóm có thể hưởng lợi nhiều nhất từ ​​Chiến dịch thông minh có xu hướng đánh dấu vào các ô này:

Doanh nghiệp nhỏ với sự hiện diện của địa phương
Ngân sách quảng cáo thấp
Không có nhân viên tiếp thị
Không có tiền cho tư vấn / cơ quan
Chủ sở hữu / nhân viên quá bận rộn để tìm hiểu cách chạy Quảng cáo Google tiêu chuẩn một cách hiệu quả
Sự thật là Chiến dịch thông minh được thiết kế riêng cho một doanh nghiệp nhỏ chỉ có một vài nhân viên. Nếu bạn có trong tay hàng ngày nhưng có thể sử dụng thêm một vài khách hàng, Chiến dịch thông minh có thể dành cho bạn.

Nó có nghĩa là cho chủ doanh nghiệp đội nhiều mũ, điều hành mọi thứ từ bán hàng, tài chính, tiếp thị đến giao hàng.

Nếu bạn không dành ba đến năm giờ một tuần để quản lý Quảng cáo Google, Chiến dịch thông minh sẽ tạo lưu lượng truy cập (cả trực tuyến và ngoại tuyến) cho doanh nghiệp của bạn mà không gặp rắc rối.

Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng chiến lược PPC của mình để trở thành một phần lớn trong chiến lược thu hút khách hàng, thì có thể bạn sẽ phải phân nhánh từ Chiến dịch thông minh trong thời gian dài.

Chiến dịch thông minh là một nơi tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn chưa quen với PPC, nhưng đó không phải là cách bạn chạy các chiến dịch của mình mãi mãi.

5 mẹo cần thiết để thành công với chiến dịch thông minh của Google Ads
Nếu bạn quyết định bắt đầu liên doanh với Chiến dịch thông minh Google Ads, đây là năm mẹo cần thiết để hướng dẫn hành trình của bạn.

Mẹo số 1: Bắt đầu với một ngân sách nhỏ.
Có lẽ khía cạnh quan trọng nhất của Chiến dịch thông minh là ngân sách của bạn.

Tại sao?

Bởi vì Google kiểm soát khá nhiều thứ khác.

Nếu bạn không đặt ngân sách và tuân thủ ngân sách đó, bạn có thể mong đợi ngân sách đó sẽ đi nhanh.

Và vì bạn có ít quyền truy cập vào thông tin báo cáo, nên việc theo dõi lợi tức đầu tư của bạn là không dễ dàng.

Trừ khi bạn đang sử dụng phần mềm theo dõi chuyển đổi bên ngoài, điều này khó xảy ra nếu bạn đang sử dụng Chiến dịch thông minh, điều quan trọng là phải bắt đầu nhỏ.

Chiến dịch thông minh được xây dựng để thử nghiệm vùng biển của PPC. Nếu bạn muốn đầu tư hàng ngàn đô la hàng tháng vào PPC hoặc SEM, bạn nên liên hệ với một cơ quan địa phương hoặc tư vấn tiếp thị.

Bắt đầu bằng cách tạo một ngân sách nhỏ và thực hiện theo ngân sách thoải mái dựa trên thành công được báo cáo của bạn trong bảng điều khiển.

Khi bạn đã thực hiện điều đó, bạn có thể xem xét tăng ngân sách đó hoặc chuyển sang trải nghiệm Google Ads đầy đủ.

Mẹo số 2: Lên lịch quảng cáo của bạn với giờ làm việc.
Bạn có thể không nói nhiều ở đâu , nhưng rất may bạn có thể kiểm soát khi quảng cáo của bạn chạy.

Ví dụ: giờ làm việc hiện tại của bạn có giới hạn ở mức 9-5 không? Bạn chỉ có người trên đường dây điện thoại từ 1-5?

Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, lập lịch quảng cáo có thể tạo ra tác động đáng kể đến việc người dùng chuyển đổi tốt như thế nào.

Nếu bạn đang chạy quảng cáo điều khiển các cuộc gọi điện thoại sau nhiều giờ, những cuộc gọi đó sẽ khiến bạn mất tiền mà bạn không tận dụng.

Sử dụng tính năng lập lịch quảng cáo mới, đảm bảo đặt quảng cáo của bạn thành giờ làm việc hoặc tùy chỉnh chúng theo từng ngày tùy theo nhu cầu của bạn:


Nó không phải là đồng phục mỗi ngày như trong ví dụ này. Nếu bạn có thời gian làm việc dài vào một số ngày, bạn có thể thay đổi lịch trình để phản ánh điều đó.

Nếu cách quảng cáo chính liên hệ với doanh nghiệp của bạn là một hình thức email, bạn nên xem xét việc chạy quảng cáo 24/7. Bằng cách đó, bạn có thể tiếp cận những người mua hàng quá nửa đêm và những người làm ca đêm, v.v.

Mẹo số 3: Hãy chú ý đến các cụm từ tìm kiếm.
Trong vài tuần đầu tiên của chiến dịch thông minh của bạn, hãy đảm bảo bạn luôn chú ý đến các cụm từ tìm kiếm trong bảng điều khiển.

Các cụm từ này kiểm soát nơi quảng cáo của bạn xuất hiện trong Google Tìm kiếm, Google Maps và trên hàng ngàn trang web trên Mạng hiển thị của Google.

Nếu bạn thấy bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào có mục đích thương mại thấp (thường bao gồm từ "free free" hay hay nhất, hay nhất), hãy đảm bảo bạn vô hiệu hóa các cụm từ đó.

Người dùng tìm kiếm các loại từ khóa đó không có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.


Nhấp vào nút trong cột Status Status liền để vô hiệu hóa cụm từ tìm kiếm cho chiến dịch thông minh của bạn.

Mẹo số 4: Sử dụng ảnh chuyên nghiệp cho danh sách Google My Business của bạn
Để có được tiềm năng đầy đủ của Chiến dịch thông minh, bạn cần có danh sách Google My Business và kết nối nó với tài khoản Google Ads của bạn.

Nó cho phép quảng cáo của bạn hiển thị trong kết quả của Google Maps và để người tìm kiếm hỏi đường đến cửa hàng của bạn.

Đừng vội vàng thông qua hồ sơ của bạn để có được nó trực tuyến càng sớm càng tốt. Thay vào đó hãy dành thời gian của bạn và lấp đầy nó bằng những bức ảnh chuyên nghiệp.

Là một doanh nghiệp địa phương, một trong những công cụ bán hàng hiệu quả nhất của bạn là cách doanh nghiệp của bạn xuất hiện trực tuyến. Hồ sơ Google Maps của bạn là một phần quan trọng trong vấn đề này, thậm chí còn hơn thế nếu bạn đang chạy Chiến dịch thông minh Google Ads.


Theo ví dụ của Ritz Carlton của New York. Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp để thể hiện, và mời khách hàng đến thăm cửa hàng của bạn.

Mẹo số 5: Sử dụng phần mềm theo dõi cuộc gọi bên ngoài.
Theo dõi cuộc gọi là khó khăn . Về cơ bản, đó là thực hiện một hoạt động ngoại tuyến (các cuộc gọi điện thoại) và biến nó thành số liệu trực tuyến.

Và thật không may cho người dùng, Google Ads không cung cấp theo dõi cuộc gọi chi tiết.

Trong Quảng cáo Google, bạn chỉ có thể xem mã vùng, ngày, giờ và thời lượng cuộc gọi:

Hình đại diện của thành viên
Trunglee1703
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài viết:1
Ngày tham gia:09/06/2020 - 08:56

Re: Kinh nghiệm chạy quảng cáo google thông minh

Gửi bài gửi bởi Trunglee1703 » 09/06/2020 - 08:59

https://fibarovn.com/ Nhà Thông Minh Fibaro, Giải pháp nhà thông minh

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về