Tại sao sự ra đời của các sản phẩm Trà chanh lại làm cho trà sữa hạ nhiệt

Thảo luận các vấn đề liên quan đến ẩm thực. Bao gồm cách lựa chọn & chế biến các món ăn, thức uống,... ngon, bổ, rẻ
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
duysong0404
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài viết:1
Ngày tham gia:29/09/2020 - 10:11

Tại sao sự ra đời của các sản phẩm Trà chanh lại làm cho trà sữa hạ nhiệt

Gửi bài gửi bởi duysong0404 » 15/12/2020 - 16:01

Sự lên ngôi trở lại của Trà Chanh – Kẻ khiến Trà sữa hạ nhiệt

Hiện nay, thị trường thức uống rất phong phú, đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu liên tục thay đổi của người tiêu dùng. Những thương hiệu cafe, trà sữa lần lượt được sáng lập và triển khai trên mọi miền. Và thời gian gần đây, được ví von như một lĩnh vực kinh doanh siêu lợi nhuận, các Tiệm Trà Chanh đã quay trở lại trong diện mạo mới và tạo thành cơn sốt trong thị trường ngành F&B Việt Nam. Chúng ta hãy tìm hiểu về sự lên ngôi trở lại của Trà Chanh - kẻ khiến Trà sữa hạ nhiệt trong thời gian gần đây nhé!

Sự lên ngôi trở lại của Trà chanh, trở thành kẻ “làm mưa làm gió” những năm tới

Trong những năm gần đây, hàng loạt các thương hiệu trà sữa đã ra đời và có nhiều chi nhánh ở khắp trên cả nước nhằm phục vụ nhu cầu “hot hit” sống ảo và hương vị “gây nghiện” trà sữa cho các bạn trẻ. Tuy thế, sau một thời gian “rầm rộ”, vào đầu năm 2020 trở lại đây, hầu như thị trường trà sữa đang có dấu hiệu chững lại, một phần vì lý do ảnh hưởng bởi làn sóng “Covid-19” toàn cầu và một phần bởi lý do thay đổi nhu cầu của giới trẻ đã lựa chọn giải trí bằng thú vui tao nhã, hẹn hò nhau lê la tám chuyện ở nơi mà mọi người được tụ tập, tự do hò hét, không cần những khoảnh khắc riêng tư của quán trà sữa, không phải tôn trọng những khoảng lặng của quán cafe mà đó là “trà chanh chém gió”.
Hình ảnh
Sự lên ngôi trở lại của Trà Chanh


Trà chanh – Sự thật là không phải thứ đồ uống gì mới mẻ, xuất thân từ trà đá và qua sự sáng tạo đã trở thành thức uống trà chanh và đã trở thành một thức uống vỉa hè, ngon – bổ – rẻ, nhưng vì nhiều lý do, trà chanh những năm đầu khai sơ, len lỏi tại các con hẻm phố Hà Nội là chính, nhưng tưởng rằng trà chanh rồi cứ thể chìm vào quên lãng thì cho đến năm qua, trà chanh đã trở lại và bùng nổ trong diện mạo mới, tạo thành cơn sốt trên thị trường ngành F&B Việt Nam.

Trà chanh giờ đây không chỉ gắn liền với những địa điểm vỉa hè đơn sơ, quen thuộc, mà được nâng lên phiên bản cao cấp hơn, hệ thống bài bản hơn với nhiều biến tấu về hương vị, không gian thưởng thức mới và cá biệt có những chuỗi gây dựng tới hàng trăm địa điểm.
Hình ảnh
Sự lên ngôi trở lại của Trà Chanh – Các concept Tiệm Trà Chanh được đầu tư thiết kế hiện đại


Phạm vi phân bổ cũng không còn giới hạn ở những thành phố lớn bắc mà nhanh chóng nhân rộng ra nhiều tỉnh thành nhờ hình thức kinh doanh nhượng quyền khiến trà chanh không đơn thuần là trà đá bình thường mà là “trà plus” có hiệu thượng uy tín và phủ sóng khắp nơi.

Kinh doanh Trà Chanh – kinh doanh “ăn xổi ở thì” hay bền vững?

Với sự lên ngôi trở lại của Trà Chanh, việc mọc lên như nấm sau mưa trong một khoảng thời gian ngắn, theo thống kê đã có hơn 300 cửa hàng trà chanh phủ sóng khắp cả nước, cụ thể đặc biệt bùng nổ ở miền bắc. Chứng kiến thời kỳ hưng thịnh của trà chanh, từ khóa “trà chanh” trở thành cụm từ “siêu hot” đã và đang được các chủ quán tìm kiếm để lựa chọn là lĩnh vực kinh doanh cho mình. Liệu hình thức kinh doanh này là hình thức kinh doanh ăn theo trào lưu hay lâu dài?

Theo tư liệu của Tiệm Trà Chanh 1977, mỗi tháng doanh thu có thể đạt ổn định 300 triệu đồng và đạt lãi ròng 40% đến 60%. Thêm vào đó, cách thức pha trà chanh cũng không quá phức tạp chỉ cần theo công thức chuẩn, nguyên vật liệu cũng dễ dàng mua được nếu đi theo hướng nhượng quyền thì càng thuận tiện trong việc mua nguyên liệu và quản lý. Chính vì vậy, kinh doanh trà chanh là một “miếng mồi béo bở” cho những người máu kinh doanh khai thác triệt để.
Hình ảnh
Tiệm Trà Chanh 1977 – Một trong những thương hiệu uy tín và kinh doanh hiệu quả
Nhưng không hẳn cái gì cũng dễ dàng đến thế, có nhiều tiệm trà chanh “sớm nở chóng tàn” trong vài tháng duy trì hoạt động, và cũng có nhiều tiệm phát triển thuận lợi như một cái duyên làm ăn. Vậy việc kinh doanh trà chanh là kinh doanh “ăn xổi ở thì” hay“ phát triển bền vững” phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, và kinh doanh ổn định là chưa đủ, sẽ còn cần cải tiến, kế hoạch kinh doanh phải đúng và phải có hướng cải tiến liên tục khi thị hiếu giới trẻ chưa bao giờ là một tảng băng cố định.

Thực tế nhận định rằng với sự lên ngôi trở lại của trà chanh, việc kinh doanh trà chanh đang là mô hình kinh doanh hợp thời, hợp thế nhất hiện nay, với sự cải tiến liên tục, với nhiều công cụ hỗ trợ kinh doanh, chiến lược kinh doanh của mỗi nhà kinh tế sẽ là cơ hội khởi nghiệp đúng đắn cho tất cả những người đam mê bước chân vào kinh doanh ngành F&B.

Tiệm Trà Chanh 1977 là thương hiệu tự tin là thương hiệu uy tín và luôn chào đón các đối tác hợp tác, đồng hành cùng nhà đầu tư trọn đời.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về