Nguồn cung cấp B12 chất lượng cao có thể cải thiện sức khỏe đường ruột?

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
elipsport
Thành viên
Thành viên
Bài viết:45
Ngày tham gia:16/09/2020 - 15:41

Nguồn cung cấp B12 chất lượng cao có thể cải thiện sức khỏe đường ruột?

Gửi bài gửi bởi elipsport » 16/11/2020 - 09:44

Trong những năm gần đây, bị ảnh hưởng bởi xu hướng sức khỏe, ngày càng nhiều người bắt đầu thử món ăn Indonesia truyền thống "Tempeh". Ở Châu u và Châu Mỹ, còn được gọi là "siêu thực phẩm" và "bít tết tại ruộng", các tính năng độc đáo của tempeh là gì?

Khi bạn quá bận rộn với cuộc sống, không có thời gian để chăm sóc bản thân. Hãy cùng https://2daydiet.net.vn/ tìm hiểu các phương pháp giúp cho bạn cải thiện cuộc sống nhé. Chúng tôi chuyên cung cấp các tin tức tổng hợp sức khỏe, làm đẹp và các mẹo vặt có ích giúp cho bạn
Quan niệm 1 : Tempe là một nguồn cung cấp B12 tốt cho người ăn chay ?

Trong khẩu phần ăn hàng ngày, vitamin B12 chủ yếu có nguồn gốc từ thực phẩm động vật, thực phẩm thực vật hầu như không chứa vitamin B12.Tuy nhiên, nhiều dữ liệu trên internet chỉ ra rằng tempeh sẽ tự tổng hợp vitamin B12 trong quá trình lên men , điều đó có đúng không?
"Điều này cần được làm rõ. Vitamin B12 được sản xuất thông qua" vi khuẩn ". Tuy nhiên, Tianbei sử dụng" nấm mốc "trong quá trình lên men, và nó không được tạo ra bằng cách lên men với" vi khuẩn có khả năng tạo ra B12 . "

Mặc dù cả hai đều được "lên men", sự khác biệt vẫn rất lớn, vì vậy tempeh không thể được coi là nguồn cung cấp B12 đáng tin cậy. Gao Yunjun giải thích rằng ngay cả khi người ta phát hiện ra tempeh có chứa B12 , nó có thể chỉ là “chất tương tự vitamin B12 .” Chất tương tự không có các hoạt động và chức năng sinh lý của cơ thể con người. Hiện nay, nhiều loại thực phẩm lên men khác nhau, chẳng hạn như natto, tempeh, kim chi, đậu phụ thối, v.v., Do từ “lên men” dễ gây hiểu lầm, nghĩ rằng chỉ cần “lên men” thì sẽ có B12 , nhưng vi khuẩn tạo ra vitamin B12 cần có chủng đặc hiệu, do đó không thể cho rằng thực phẩm phải chứa B12 vì nó đã được “lên men” ; , B12 được phát hiện trong các mẫu Tianbei của một số cơ sở dữ liệu nước ngoài cũng có thể do ô nhiễm bởi các vi khuẩn khác trong quá trình này.

Trừ khi những loại thực phẩm lên men này có chứa B12 thực sự được xác nhận bởi các thí nghiệm trên người và B12 có trong nó có thể tác động đến các hoạt động và chức năng sinh lý trong cơ thể người, nếu không chúng không thể được sử dụng như một nguồn cung cấp B12 ổn định và đáng tin cậy ”. những người ăn chay muốn bổ sung B12 , khuyến nghị hoặc ăn thực phẩm bổ sung B12 bán sẵn , hoặc thêm thực phẩm bổ sung B12 đáng tin cậy hơn, chỉ dựa vào ăn tempeh thì không thể bổ sung B12 , nhưng công chúng nói chung không đặc biệt biết về tempeh.
Lầm tưởng 2 : Tempe giàu probiotics có thể cải thiện đường ruột?
Tempe là một loại thực phẩm lên men giống như Natto, vì vậy nhiều người nghĩ rằng Tempe rất giàu lợi khuẩn và có thể cải thiện sức khỏe đường ruột.
"Nhưng các dòng tempeh không phải là men vi sinh mà là nấm mốc. Probiotics có thể cải thiện sức khỏe đường ruột của vật chủ. Tuy nhiên, các loại tempeh được lên men bởi nấm mốc (Rhizopus oligosporus) và do đó không cải thiện chức năng của ruột"
Hương vị độc đáo và phong phú có thể bắt đầu với món tempeh đậu đỏ
Ngày nay, ngoài món tempeh đậu nành truyền thống, các loại tempeh khác nhau cũng bắt đầu xuất hiện, chẳng hạn như tempeh đậu đỏ, tempeh đậu đen, và tempeh đậu xanh, tất cả đều có vị và hương vị khác nhau. Nhưng nếu bạn muốn nhận được protein chất lượng cao từ tempeh, hãy nhớ chọn tempeh làm từ đậu nành và đậu đen. Tempeh làm từ các loại đậu khác chủ yếu là tinh bột.
Sau khi lên men, tempeh sẽ có hương vị độc đáo gần giống với nấm, và tempeh chiên sẽ có mùi thơm giống như hạt, tuy nhiên một số người sẽ thấy vị nặng và không thể chấp nhận được, khuyến cáo rằng bạn chưa nên ăn. Những người thích ăn động vật có vỏ có thể bắt đầu với món tempeh đậu đỏ nhạt hơn, và nếu hương vị chấp nhận được, sau đó từ từ chuyển sang món tempeh đậu vàng.

Khi nấu ăn, bạn có thể cắt tempeh thành từng lát mỏng hoặc miếng nhỏ, rang và chiên rồi cho vào nấu cùng, nếu muốn ăn và hơi sợ vị đậm đà của tempeh, Chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp với nước sốt đậm đà hơn , như làm Có thể dùng các món cà ri hoặc sốt douban, món cà ri ôn đới là một món ăn thông thường.
Nếu bạn muốn thử tempeh,một số lưu ý nhắc nhở những người có vấn đề về chức năng thận và bệnh gút . Hoặc những người bị dị ứng với đậu nành thì không thích hợp ăn tempeh, ngoài ra vì là thực phẩm lên men nên khi mua nên chọn những thương hiệu uy tín, bao bì sạch sẽ và đầy đủ để tránh tempeh bị nhiễm vi khuẩn khác gây ảnh hưởng đến sức khỏe .

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về