Các phương pháp giúp bạn giảm đau nửa đầu

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
elipsport
Thành viên
Thành viên
Bài viết:45
Ngày tham gia:16/09/2020 - 15:41

Các phương pháp giúp bạn giảm đau nửa đầu

Gửi bài gửi bởi elipsport » 14/11/2020 - 09:17

Trong nhiều năm, chúng tôi đã theo dõi cơn đau nửa đầu và các yếu tố khởi phát để cố gắng hiểu rõ hơn về cơn đau mãn tính của mình.
Mặc dù còn rất nhiều việc, nhưng tôi rất vui vì đã dành thời gian tìm hiểu các yếu tố kích hoạt của mình để đảm bảo rằng tôi đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để kiểm soát chứng đau nửa đầu.
Dựa theo lời các chuyên gia các bạn hãy cùng https://2daydiet.net.vn/ tìm hiểu rõ hơn nhé! chúng tôi chuyên cung cấp các tin tức tổng hợp sức khỏe, làm đẹp để gửi đến các kiến thức bổ ích cho các bạn.
Những gì cần theo dõi
Mặc dù tôi chắc chắn rằng phương pháp theo dõi khác nhau ở mỗi người, nhưng đây là cách tôi theo dõi chứng đau nửa đầu mãn tính khó chữa của mình .
Các triệu chứng, mức độ nghiêm trọng và tần suất
Tôi chắc chắn rằng bất kỳ ai bị chứng đau nửa đầu đều quen thuộc với việc bác sĩ yêu cầu họ đánh giá cơn đau của họ trên thang điểm từ 0 đến 10, với 0 là mức thấp nhất và 10 là mức đau cao nhất.
Việc theo dõi chứng đau nửa đầu cá nhân của tôi cũng theo cùng một thang điểm, ghi nhận số của tôi vào những ngày đau đớn là điều hiển nhiên.
Đối với bối cảnh, tôi thậm chí còn đặt tên cho cuốn hồi ký của mình, “ 10: A Memoir of Migraine Survival ”, bởi vì trải nghiệm sống với chứng đau nửa đầu cấp độ 10 chưa đột phá đã ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời tôi.
Ngoài việc ghi lại thang điểm đau, tôi viết ra vùng đau trên đầu / cổ / vai và liệu tôi có bị buồn nôn, lú lẫn / sương mù não, tê hay không.
Đối với mỗi triệu chứng đó, tôi lưu ý tần suất chúng xảy ra và thời gian của mỗi triệu chứng.
Tình huống kích hoạt
Ngoài việc theo dõi mức độ đau và các triệu chứng của mình, tôi thường ghi chú lại các tác nhân tình huống khi cần thiết.
Ví dụ về những gì tôi coi là yếu tố tình huống (lưu ý rằng đây là thuật ngữ cá nhân của tôi, không phải thuật ngữ y tế) là thời tiết (sự thay đổi nhiệt độ và áp suất khí quyển), mùi hương hoặc ánh sáng (bao gồm cả đèn sáng hoặc nhấp nháy).
Thực phẩm kích hoạt
Trong số tất cả các yếu tố mà tôi đã ghi nhật ký trong nhiều năm, theo dõi việc ăn uống của tôi được chứng minh là cách mở rộng tầm mắt nhất. Những điều quan trọng mà tôi tự nhận thấy là lượng nước uống vào (hoặc thiếu nước), những gì tôi đã ăn và uống trước khi bị đau, hoặc liệu tôi có bỏ bữa hay không.
Kể từ đó, tôi đã học được rằng tôi cần liên tục cung cấp đủ nước và bỏ bữa nào không phải là một lựa chọn cho tôi. Tôi luôn cần có đồ ăn nhẹ và chai nước trong tay.
Giấc ngủ và chu kỳ kinh nguyệt
Trong nhiều năm, cơn đau nửa đầu của tôi khiến tôi khó ngủ. Vì vậy, tôi quyết định theo dõi mối tương quan giữa thời lượng ngủ của tôi với chứng đau nửa đầu.
Tôi nhận thấy rằng cơ thể mình phản ứng tốt nhất với việc duy trì một lịch trình ngủ nhất quán (đi ngủ và thức dậy cùng giờ) cũng như ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm.
Điều quan trọng nữa là tôi phải theo dõi vị trí của mình trong chu kỳ kinh nguyệt, vì nó tương quan chặt chẽ với cơn đau nửa đầu của tôi.
Thuốc men
Trong quá trình thử và sai với các loại thuốc điều trị chứng đau nửa đầu, tôi thấy việc theo dõi mức độ đau hàng ngày của mình tương quan với từng loại thuốc mới là rất hữu ích.
Đó là một cách tuyệt vời để xác định liệu loại thuốc mới có tạo ra sự khác biệt cho tôi hay không.
Kết luận
Tất cả các ứng dụng đau nửa đầu tuyệt vời trên thị trường hiện nay đã thực sự thay đổi cách chúng ta có thể dễ dàng theo dõi cơn đau của mình và lưu trữ tất cả dữ liệu theo dõi của chúng ta ở một nơi.
Theo tôi, sử dụng ứng dụng là cách dễ nhất để thu thập nhiều thông tin theo thời gian với nỗ lực tối thiểu. Hơn nữa, các ứng dụng cho phép bạn dễ dàng chuyển tất cả dữ liệu cho bác sĩ của mình.
Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn khi sử dụng một ứng dụng, hãy cân nhắc việc bắt đầu nhỏ và viết ra số thang đo mức độ đau của bạn mỗi ngày để đọc đường cơ bản. Vào những ngày cơn đau của bạn nặng hơn, hãy nhớ ghi chú lại bất kỳ chi tiết nào mà bạn cảm thấy cần thiết.
Thật khó để bắt đầu, nhưng bạn có thể học được điều gì đó mới trong quá trình này.
Trong những năm đầu tiên tôi theo dõi chặt chẽ cơn đau của mình, tất cả các ứng dụng chữa đau nửa đầu tuyệt vời này đều chưa tồn tại. Vì vậy, tôi phải viết thủ công tất cả các chi tiết về chứng đau nửa đầu của mình mỗi ngày.
Nhìn thấy kết quả trên giấy chứng tỏ là một thách thức.
Đó là thất bại khi bạn cảm thấy rằng bạn đã hoàn thành mọi thứ trong khả năng của mình (như tránh các tác nhân kích hoạt và ngủ đủ giấc) và bạn vẫn thấy 10 giây mỗi ngày.
Hãy nhớ rằng, nếu bạn cảm thấy khó chịu khi nhìn vào kết quả theo dõi cơn đau của mình, bạn không phải là người duy nhất cảm thấy như vậy. Đó là một điều khó khăn để xem!
Không nghi ngờ gì nữa, việc hiểu rõ các tác nhân gây đau nửa đầu của tôi là vô giá. Với những gì đã nói, điều quan trọng cần lưu ý là, đối với tôi, theo dõi triệu chứng đã không được các giải pháp.
Thay vào đó, nó cung cấp một cách để tôi hiểu và kiểm soát nỗi đau của mình tốt hơn.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về