Hầu hết các chế độ ăn kiêng không có tác dụng giảm cân sau một năm: Đây là lý do tại sao

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
elipsport
Thành viên
Thành viên
Bài viết:45
Ngày tham gia:16/09/2020 - 15:41

Hầu hết các chế độ ăn kiêng không có tác dụng giảm cân sau một năm: Đây là lý do tại sao

Gửi bài gửi bởi elipsport » 11/11/2020 - 09:56

Một nghiên cứu mới cho thấy hầu hết các chế độ ăn kiêng đều dẫn đến giảm cân và giảm huyết áp, nhưng những tác dụng mong muốn này phần lớn biến mất sau một năm.
Trong nghiên cứu, mọi người tuân theo các chế độ ăn kiêng phổ biến như nhợt nhạt, keto hoặc Địa Trung Hải. Nhưng sau khoảng một năm, rất ít người giữ được cân nặng.
Những người quan tâm đến việc giảm cân và duy trì nó, cần một kế hoạch bền vững hơn là chỉ đơn giản là ăn kiêng.
Xem thêm các tin tức tỏng hợp sức khỏe và làm đẹp tại https://2daydiet.net.vn
Giảm cân và quản lý cân nặng là hai chủ đề rất phổ biến ở người Mỹ. Chỉ cần xem bất kỳ nguồn cấp dữ liệu Instagram nào sau kỳ nghỉ lễ hoặc ngay trước mùa hè.

Trong khi chế độ ăn kiêng mang lại kết quả ban đầu ấn tượng, một nghiên cứu quốc tế mới được công bố trên BMJNguồn tin cậy cho thấy rằng hầu hết các chế độ ăn kiêng, bất kể chế độ ăn nào, đều dẫn đến giảm cân và giảm huyết áp, nhưng những tác dụng mong muốn này phần lớn biến mất sau một năm.
Hình ảnh
Khoảng 45 triệu người Mỹ ăn kiêng mỗi năm .

Nghiên cứu dựa trên kết quả của 121 thử nghiệm ngẫu nhiên với gần 22.000 bệnh nhân. Độ tuổi trung bình là 49 và mỗi người tuân theo một chế độ ăn kiêng được đặt tên phổ biến - như palo, keto hoặc Địa Trung Hải - hoặc chế độ ăn kiểm soát thay thế - như đếm macro - và báo cáo giảm cân và thay đổi các yếu tố nguy cơ tim mạch.

Theo nghiên cứu, bằng chứng cho thấy hầu hết các chế độ ăn dinh dưỡng đa lượng, trong hơn 6 tháng, dẫn đến giảm cân vừa phải và cải thiện đáng kể các yếu tố nguy cơ tim mạch như huyết áp. Tuy nhiên, sau 12 tháng, tác dụng giảm cân và cải thiện các yếu tố nguy cơ tim mạch phần lớn biến mất.

Nguồn tin cậy từ năm 2018, theo dõi 29 nghiên cứu về giảm cân dài hạn, cho thấy rằng hơn một nửa số cân đã mất đã được lấy lại trong vòng 2 năm và sau 5 năm, hơn 80% số cân đã mất được lấy lại.

Điều này cho thấy rằng những người quan tâm đến việc giảm cân và duy trì nó, cần một kế hoạch bền vững hơn là chỉ đơn giản là ăn kiêng.

Tại sao chế độ ăn kiêng lại ngắn hạn

Thông thường, khi ai đó bắt đầu ăn kiêng, họ sẽ giảm cân ngay lập tức, đặc biệt nếu họ có động lực và kiên trì với chế độ ăn kiêng đó. Nhưng cuối cùng, khi cơ thể giảm cân, quá trình trao đổi chất chậm lại và thường mọi người quên điều chỉnh các hành vi khác.

Sharon Zarabi , RD, CDN, CPT, giám đốc chương trình chuyên khoa, Bệnh viện Lenox Hill, New York cho biết: “Khi bạn giảm cân, sự trao đổi chất sẽ chống lại bạn và khiến bạn khó tiếp tục xu hướng giảm đó hơn . “Chúng ta cần hòa hợp hơn với những gì tốt nhất cho mình, không để cảm thấy thiếu thốn, khiến chúng ta quay trở lại với phong cách ăn uống không lành mạnh trước đây, cho dù đó là macro, khoảng thời gian cho ăn hay kiểm soát khẩu phần.”

Làm cách nào để chống lại sự thèm ăn

Despina Hyde-Gandhi , MS, chuyên gia dinh dưỡng tại NYU , cho biết: “Khi mọi người bắt đầu ăn kiêng, họ thường rất ham ăn, và họ có thể dễ dàng chuẩn bị bữa ăn hoặc giữ tủ lạnh dự trữ thực phẩm lành mạnh. Chương trình Quản lý Cân nặng của Langone. “Nhiều tuần trôi qua, bất kỳ hành vi nào họ thay đổi so với ban đầu đều bắt đầu quay trở lại. Chúng tôi phải làm việc với bệnh nhân để thay đổi toàn diện lối sống chứ không chỉ là chế độ ăn kiêng. Đó là nơi chúng tôi thấy sự thành công không thành công ”.

Thay đổi toàn diện lối sống là gì? Công thức không quá bí ẩn. Trên thực tế, nó khá đơn giản. Nó phụ thuộc vào việc ăn uống đúng cách và tập thể dục. Một trong những điều lớn nhất mà các chuyên gia nhận thấy ở những người muốn duy trì cân nặng là tập thể dục. Hạn chế calo là tốt, nhưng để hạn chế, bạn phải tăng cường hoạt động thể chất và tập thể dục để tạo ra khối lượng cơ thể nạc. Một người càng có nhiều nạc thì sự trao đổi chất của họ càng tăng.

“Làm những gì phù hợp với bạn thực sự quan trọng,” Hyde-Gandhi nói thêm. “Có rất nhiều lời khuyên trên mạng, từ keto đến palo, và nhịn ăn gián đoạn. Một số người cảm thấy tuyệt vời khi họ làm những điều này, và một số người cảm thấy tệ hại. Bạn cần xác định điều gì phù hợp nhất với mình và tìm sự cân bằng trong cơ cấu bữa ăn của mình ”.

Cô ấy đề xuất quy tắc 50-25-25, trong đó 50% mỗi bữa ăn là rau, 25% là protein nạc và 25% là carbs chất xơ cao. “Nếu bạn làm theo công thức đó, giảm cân sang một bên, bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn và lượng đường trong máu sẽ được cân bằng, điều này rất hữu ích trong việc duy trì cân nặng của bạn.”

Các khuyến nghị khác của cô ấy để giữ sức khỏe, giảm cân hay không, bao gồm:

7 giờ ngủ mỗi đêm
64 đến 80 ounce nước mỗi ngày
150 phút tập thể dục mỗi tuần

Không có một chế độ ăn kiêng nào phù hợp cho tất cả mọi người. “Đó là điều tốt nhất cho bạn và bền vững nhất trong dài hạn. Trên thực tế, bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện đối với lượng thức ăn hàng ngày trong khi giảm tổng lượng calo của bạn, sẽ giúp giảm cân. Câu hỏi là trong bao lâu.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về