8 loại thực phẩm giúp giảm cholesterol và 2 chất béo lớn cần tránh

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
elipsport
Thành viên
Thành viên
Bài viết:45
Ngày tham gia:16/09/2020 - 15:41

8 loại thực phẩm giúp giảm cholesterol và 2 chất béo lớn cần tránh

Gửi bài gửi bởi elipsport » 10/11/2020 - 10:09

Con người hiện đại thường vô tình ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao, theo nghiên cứu còn có “hai loại chất béo” là sát thủ giấu mặt của bệnh mỡ máu cao và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Dưới đây là 8 loại thực phẩm tốt cho việc giảm cholesterol giúp bạn giảm chỉ số cholesterol.
Xem thêm: Tin tức tổng hợp sức khỏe và làm đẹp, mẹ và bé, thời trang, du lịch tại https://2daydiet.net.vn
Cholesterol quá cao, thực phẩm giảm cholesterol, bệnh tim mạch, ăn kiêng, bác sĩ pokemon
8 loại thực phẩm giúp giảm cholesterol
Đậu nành: Ăn 28 gram đậu mỗi ngày làm giảm tổng lượng cholesterol xuống 10%
Bột yến mạch: Ăn 2/3 cốc bột yến mạch khô mỗi ngày, giảm tổng lượng cholesterol xuống 16%
Cá hồi: Axit béo omega3 có thể làm giảm huyết áp, chất béo trung tính và tăng cholesterol tốt
Dầu ô liu: axit béo không bão hòa đơn có thể làm giảm cholesterol xấu và duy trì cholesterol tốt
Táo: giàu pectin có thể làm giảm cholesterol xấu
Bưởi: Ăn 2,5 cốc cùi bưởi mỗi ngày có thể giảm 10% lượng cholesterol xấu
Trà: Polyphenol trong trà xanh và trà ô long có thể làm tăng cholesterol tốt
Tỏi: Ăn 3 tép tỏi mỗi ngày có thể làm tăng lượng cholesterol tốt lên 23%
Cholesterol quá cao, giảm cholesterol, chất béo chuyển hóa, chất béo bão hòa.
Giảm cholesterol, tránh xa 2 chất béo xấu
Chất béo chuyển hóa : chất béo nhân tạo, chẳng hạn như kem trắng, bơ sữa trâu và shortening. Thực phẩm bánh ngọt chủ yếu là "thực phẩm giàu chất béo bão hòa", chẳng hạn như bánh ngọt, bánh quy và bánh trứng đường.
Chất béo bão hòa: chất béo động vật, chẳng hạn như mỡ lợn và mỡ động vật; kem thực vật, chẳng hạn như bơ thực vật và bơ thực vật. Thực phẩm chiên ngập dầu cần sử dụng dầu chịu được nhiệt độ cao, thường chứa nhiều chất béo bão hòa, chẳng hạn như bơ sữa nướng và dầu chiên.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về