Lời khuyên về dinh dưỡng cho cha mẹ

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
elipsport
Thành viên
Thành viên
Bài viết:45
Ngày tham gia:16/09/2020 - 15:41

Lời khuyên về dinh dưỡng cho cha mẹ

Gửi bài gửi bởi elipsport » 06/11/2020 - 14:01

Dinh dưỡng có thể là một chủ đề quá sức đối với nhiều bậc cha mẹ. Người ta thường lo lắng rằng trẻ em không nhận đủ chất dinh dưỡng hoặc không ăn một chế độ ăn uống cân bằng. Dưới đây là một số lời khuyên của chúng tôi đối với những lo lắng về dinh dưỡng thường nghe.
Tham khảo thêm các tin tức chăm sóc sức khỏe https://2daydiet.net.vn/me-va-be tại https://2daydiet.net.vn
1. Ăn vặt
Phần lớn, chúng ta cố gắng chuẩn bị các bữa ăn lành mạnh và bổ dưỡng, nhưng nhiều khi đồ ăn nhẹ mà trẻ được cung cấp có xu hướng kém lành mạnh hơn. Đối với đồ ăn nhẹ, hãy tránh thực phẩm chế biến sẵn và thay vào đó tập trung vào trái cây và rau quả, vì nhiều trẻ không ăn đủ nhóm thực phẩm này. Thực phẩm tươi, nhiều màu sắc cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất mà trẻ cần. Thử kết hợp trái cây và rau quả với các món khác như các sản phẩm từ sữa, thịt nạc và ngũ cốc nguyên hạt. Nếu bạn để thức ăn lành mạnh quanh nhà, trẻ em có thể ít bị cám dỗ hơn để ăn những món không lành mạnh như bánh quy hoặc khoai tây chiên. Dưới đây là một số ý tưởng về bữa ăn nhẹ của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP):
2. Hàm lượng đường
Khuyến nghị rằng ít hơn 10% lượng calo hàng ngày của con bạn là từ đường bổ sung, và trên thực tế, hầu hết trẻ em tiêu thụ khoảng 17% lượng calo hàng ngày của chúng từ đường bổ sung. Hơn một nửa số đường bổ sung này đến từ những gì trẻ đang uống, không phải từ những gì chúng đang ăn. Cho uống nước hoặc sữa thay vì nước trái cây, đồ uống thể thao hoặc sô-đa. Điều này rất quan trọng vì béo phì ở trẻ em là một vấn đề phổ biến và đường bổ sung trong chế độ ăn uống có thể góp phần gây ra vấn đề này.

3. Bữa ăn và Phương tiện
Đừng làm điều đó! Khi một người ăn trước TV hoặc màn hình khác như điện thoại hoặc máy tính bảng, bộ não sẽ bị phân tâm, dẫn đến việc họ ăn nhiều hơn so với khi họ chỉ tập trung vào việc ăn. Điều quan trọng là dạy con bạn ăn uống một cách có chủ ý để chúng có thể nhận biết và ghi nhận các dấu hiệu đói của mình để biết khi nào nên ngừng ăn do no. Điều này có thể đạt được bằng cách khuyến khích các bữa ăn gia đình mà không bị TV hoặc các phương tiện màn hình khác làm phân tâm. Bữa ăn gia đình cũng giúp gắn kết con bạn và nâng cao kỹ năng giao tiếp của chúng.

4. Vitamin tổng hợp và chất bổ sung
Nếu con bạn đang ăn một chế độ ăn uống cân bằng, thì thường không cần bổ sung vitamin tổng hợp. Vitamin D là một câu chuyện khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết trẻ em không nhận đủ vitamin D, một loại vitamin quan trọng cho sự phát triển của xương. Sống ở miền bắc Hoa Kỳ cũng khiến chúng ta gặp rủi ro vì không nhận được đầy đủ ánh sáng mặt trời. Vitamin D được tìm thấy tự nhiên trong một số thực phẩm, chẳng hạn như cá hồi, cá mòi, cá ngừ và trứng, trong khi một số thực phẩm được tăng cường vitamin D, chẳng hạn như sữa, sữa chua và nước cam. Vitamin quan trọng này cũng được tổng hợp trong cơ thể chúng ta khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Đối với trẻ sơ sinh bú sữa mẹ, bú mẹ một phần hoặc tiêu thụ ít hơn 32 ounce mỗi ngày sữa công thức hoặc sữa tăng cường vitamin D, AAP khuyến nghị bổ sung 400 IU vitamin D mỗi ngày. Trẻ lớn hơn và thanh thiếu niên không nhận được ít nhất 600 IU vitamin D mỗi ngày thông qua chế độ ăn uống của họ nên bổ sung 600 IU vitamin D mỗi ngày. Dưới đây là biểu đồ về các nguồn vitamin D tự nhiên từ AAP mà bạn có thể thử áp dụng trong chế độ ăn của con mình:


5. Sữa bò
Uống quá nhiều sữa bò làm tăng nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt. Sữa đầy và có thể dẫn đến giảm tiêu thụ các thực phẩm giàu chất sắt như rau lá xanh, đậu và thịt đỏ. Sữa cũng có thể làm giảm sự hấp thụ sắt của cơ thể, làm tăng nguy cơ thiếu sắt. Theo nguyên tắc chung cho trẻ mới biết đi, lượng sữa nên được giới hạn ở mức 16-24 ounce mỗi ngày.

6. Ăn kiêng & Cân bằng năng lượng
Là một trợ lý của bác sĩ, tôi thường được hỏi: “Con tôi bị thừa cân. Tôi có cần bắt đầu ăn kiêng không? ” Câu trả lời là không. Khuyến khích con bạn lựa chọn thực phẩm lành mạnh và duy trì hoạt động sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc bắt con bạn phải ăn kiêng. Lượng calo chúng ta tiêu thụ (năng lượng vào) phải bằng lượng calo chúng ta đốt cháy (năng lượng tiêu hao). Sức khỏe và duy trì cân nặng không chỉ là về các loại thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ. Nó cũng nói về mức độ hoạt động của chúng ta và sự cân bằng giữa tiêu thụ và tiêu thụ calo. Làm gương và cho con bạn thấy rằng bạn đang tham gia vào những lựa chọn lành mạnh cũng sẽ khuyến khích chúng tiếp tục những thói quen này khi chúng lớn hơn.
7. Lượng calo nạp vào
Tôi cũng được hỏi về việc một đứa trẻ nên tiêu thụ bao nhiêu calo mỗi ngày và bao nhiêu thức ăn từ mỗi nhóm thực phẩm mà chúng nên ăn. Mỗi đứa trẻ đều khác nhau và nhu cầu năng lượng có thể thay đổi tùy thuộc vào hoạt động thể chất và tốc độ tăng trưởng. Hai bảng sau từ AAP là hướng dẫn chung:


Các bữa ăn cân bằng có thể giúp trẻ khỏe mạnh và tập trung. Ví dụ, một bữa trưa lành mạnh nên bao gồm khoảng ½ trái cây và rau, ¼ ngũ cốc và ¼ protein với một khẩu phần sữa.

Là cha mẹ, một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm là giúp con bạn hình thành thói quen ăn uống lành mạnh. Trẻ em cần một chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp chúng phát triển và học hỏi. Cho dù bạn có một đứa trẻ mới biết đi hay một thanh thiếu niên, những lời khuyên này có thể giúp hình thành các bữa ăn bổ dưỡng và khuyến khích thói quen ăn uống thông minh. Để tìm hiểu thêm, hãy xem Tài nguyên Giáo dục trong phần “Dinh dưỡng” trên trang web của chúng tôi.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về