Bí kíp ngủ ít nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho người bận rộn

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
seoeliptan
Thành viên
Thành viên
Bài viết:47
Ngày tham gia:16/09/2020 - 16:10

Bí kíp ngủ ít nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho người bận rộn

Gửi bài gửi bởi seoeliptan » 03/11/2020 - 14:04

Cuộc sống hiện đại, con người hầu như đều trở nên bận rộn hơn, thường bị mất ngủ dẫn đến đuối sức vì thức khuya và dậy rất sớm. Vậy thì làm cách nào để ngủ ít mà vẫn đảm bảo sức khỏe., hãy cùng Amthucbonmua.vn tham khảo nhé!
Những bí kíp ngủ ít nhưng vẫn khỏe

Chỉ bằng một phép tính đơn giản, bạn sẽ biết được là mình nên thức vào lúc mấy giờ. Như chúng ta đã biết một chu kỳ ngủ kéo dài 90 phút để đi từ giai đoạn ru ngủ cho đến chìm sâu vào giấc mơ. Và phép tính dưới đây sẽ giúp bạn:
Giờ thức dậy = Giờ đi ngủ + 1,5*X + Y
Trong đó:
X: là số chu kì mà bạn muốn ngủ trong một đêm
Y: là khoảng thời gian bạn bỏ ra để đưa cơ thể từ trạng thái tỉnh sang trạng thái bắt đầu ngủ
Nếu như bạn chưa biết mình mất bao nhiêu lâu để cơ thể chìm vào giấc ngủ, bạn có thể lấy con số trung bình của một người bình thường là khoảng 15 phút. Ví dụ như nếu bạn đi ngủ lúc 22h và muốn ngủ 5 chu kỳ, giờ bạn nên dậy là:
Giờ thức dậy = 22 (h) + 1,5*5 (h) + 15 phút = 5h45ph sáng hôm sau.
Bên cạnh đó, chu kì ngủ của một người bận rộn sẽ ít hơn vì họ ngủ khuya và thức dậy sớm, vậy thì giấc ngủ tiêu chuẩn và đủ cho những người bận rộn là:
Giờ thức dậy = 1 (h) + 1,5*X + 15 (ph)
Và nếu bạn ngủ 2 chu kì thì bạn nên dậy vào lúc:
1 (h) + 3 (h) + 15 (ph) = 4h15ph sáng
Nếu bạn ngủ 3 chu kỳ thì bạn nên dậy vào:
1 (h) + 4.5 (h) + 15 (ph) = 5h45ph sáng.
Điều này cho thấy bạn nên dạy vào lúc 4h15 sáng hoặc 5h45 sáng để hạn chế sự mệt mõi của cơ thể nhé. Mặc dù phương pháp này giúp bạn ngủ ít những vẫn khỏe, nhưng bạn nên ngủ ít nhất 3 chu kỳ mỗi đếm để đảm bảo cho sự nghỉ ngơi và phục hồi của cơ thể nhé!

Ngủ ít như vậy cơ thể bạn có đủ khỏe không
Ngủ ít chưa chắc là mệt và ngủ nhiều vẫn chưa chắc là khỏe đâu nhé, đôi khi bạn có thấy mình ngủ nhiều nhưng cơ thể vẫn mệt và lờ đờ không. Mặc dù ngủ ít nhưng lại đảm bảo chất lượng, vì thế ngủ ít hay ngủ nhiều nhưng có khoa học thì cơ thể của bạn sẽ bớt mệt mỏi đấy. Vậy thì vì sao chúng ta đôi khi ngủ đủ 8 tiếng nhưng vẫn cảm thấy uể oải, mệt mỏi và cần ngủ thêm.
Dựa trên nguyên tắc của chu kỳ ngủ ta thấy ngủ 8 tiếng có phần chưa chuẩn khoa học, vì mỗi chu kỳ ngủ kéo dài 90 phút và tối thiểu nên ngủ 3 chu kỳ, ta vì thế ta nên có một giấc ngủ kéo dài từ 4-5 tiếng, 6 tiếng,... Nếu bạn ngủ 8 tiếng bạn sẽ tiến vào giai đoạn ngủ sâu hoặc ngủ rất sâu và điều đó sẽ làm cơ thể bạn bị mệt mõi.
Lợi ít đến từ việc ngủ ít có khoa học
Giấc ngủ mang lại nhiều lợi ích to lớn đến với cơ thể của chúng ta. Trong quá trình ngủ các bộ phận của chúng ta sẽ hoạt động và trao đổi chất, thanh lọc cơ thể làm da chúng ta trở nên đẹp hơn, ít mụn hơn và làm cho cơ thể có sức đề kháng chống lại các bệnh tật. Tuy bạn ngủ ít nhưng có khoa học thì bạn đừng lo nhé.
Một trong những bộ phận chịu nhiều ảnh hưởng đến từ giấc ngủ đó là bộ não của chúng ta. đây là cơ quan được xem là bộ phận quan trọng nhất điều khiển mọi hoạt động thường ngày của chúng ta. Những giấc ngủ sâu sẽ giúp não bạn được nghỉ ngơi và nuôi dưỡng các bán cầu não. Chính vì thế nó sẽ được nuôi dưỡng tốt làm giảm các bệnh liên quan đến trí nhớ.
Bên cạnh đó một giấc ngủ tốt sẽ hỗ trợ sức khỏe cho tim. Trong qua trình bạn chìm sâu vào giấc ngủ tim của bạn được giảm đến mức thấp nhất, tạo điều kiện cho các cơ quan này phục hồi vì hằng ngày nó luôn làm việc hết sức để mang lại hơi thở và bơm máu cho các cơ quan của chúng ta.


Lời kết

Cơ thể của chúng ta có cơ chế hỗ trợ cho việc ngủ ít bạn ngủ ít mà vẫn đảm bảo sức khỏe, thời gian ngủ bạn không kéo quá dài, các giai đoạn ngủ được rút ngắn để dành thời gian cho việc ngủ sâu và ngủ rất sâu, thông qua việc đó vẫn đảm bảo sự nghỉ ngơi và phục hồi của các cơ quan giúp cho cơ thể khỏe khoắn và căn tràn sức sống
Hy vọng những kiến thức trên đây mà https://amthucbonmua.vn/suc-khoe đem đến cho các bạn sẽ giúp cho những bạn bận rộn chạy đua với những công việc bộn bề hằng ngày sẽ có một giấc ngủ khoa học mà vẫn đảm bảo sức khỏe nhé. Hãy nhớ ngủ đủ giấc để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh và đầy sức sống nhé!
Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về sức khỏe https://bit.ly/2Ji2av9 sẽ giúp bạn, chúng tôi luôn cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe cũng như những thông tin về đời sống đến với các bạn.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về