Bí Quyết Chăm Sóc Sức Khỏe

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
xinhmoingay
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài viết:4
Ngày tham gia:19/10/2020 - 11:27

Bí Quyết Chăm Sóc Sức Khỏe

Gửi bài gửi bởi xinhmoingay » 28/10/2020 - 10:44

Trong mỗi chúng ta ai cũng đều mong muốn bản thân khỏe mạnh. Nhưng trước tiên phải học cách tự chăm sóc lấy chính mình. Cùng 2daydiet.net.vn tìm hiểu những bí quyết chăm sóc sức khỏe dưới đây nhé!

1/ Tắm với nước ấm khoảng 2 tiếng trước khi ngủ

Khi nhiệ độ của cơ thể xuống thấp hơn bình thường một ít thì giấc ngủ thường đến. Việc sử dụng nước nóng để tắm sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, trì hoãn não tiết ra hormone gây hiện tượng buồn ngủ. Vì vậy, bạn nên tắm với nước ấm khoảng 2 giờ trước khi đi ngủ để không ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ.

2/ Tập thể dục ngoài trời

Tập thể dục

Ở những phòng tập gym, thể dục luôn là nơi chứa nhiều loại vi khuẩn, vi sinh độc hại trên các dụng cụ, thiết bị tập và ngay cả trên sàn tập. Bạn chỉ có thể hạn chế phần nào khi thương xuyên rửa tay, lau chùi sạch các thiết bị trươc và sau khi luyện tập. Đơn giản và tiện lợi hơn khi tập ngoài trời, sẽ giúp bạn tránh được những phiền phức đó. Và nên nhớ rằng không khí trong nhà cũng ô nhiễm gấp 2-5 lần so với ngoài trời.

3/ Uống đủ lượng nước

Không phủ nhận việc uống nước là tốt nhưng không hẳn cứ uống nước càng nhiều thì sẽ càng tốt. Bởi cơ thể là hệ thống cân bằng, thận chỉ có thể thải ra khoảng 800-1000ml nước/giờ. Vì vậy, trong 1 giờ nếu sử dụng quá 1000ml nước có thể sẽ gây ra triệu chứng hạ natri máu.

4/ Đừng nên sử dụng cà phê, thuốc l* khi mệt mỏi

Không sử dụng thuốc l*

Khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, tuyệt đối không nên uống cà phê hay hút thuốc để giúp tỉnh táo. Điều này sẽ gây tổn hại vô cùng lớn cho hệ thống huyết quản. Việc sử dụng cà phê và thuốc l* cùng lúc sẽ gây tổn hại gấp đôi bình thường cho cơ thể bởi vị cà phê và thành phần của nó sẽ khiến gia tăng cơn thèm thuốc của người sử dụng.

5/ Bổ sung đầy đủ canxi

Việc cơ thể thiếu canxi sẽ gây ra chuột rút, mơ màng, chóng quên,... Bởi việc trao đổi chất của tế bào thần kinh sẽ hoạt động không tốt nếu thiếu canxi. Và những thực phẩm như đậu phụ, đậu nành,.. tốt cho việc bổ sung canxi cho não. Tuy vậy, hiệu quả của sữa đậu nành không hẳn tốt bởi trong đậu nành có chứa một lượng nhỏ lactose làm ảnh hưởng đến vai trò của canxi trong não.

6/ Hãy giữ cho tâm trạng vui vẻ, tích cực

Suy nghĩ tích cực

Tâm trạng không tốt cũng là phần nguyên nhân ảnh hưởng đến việc chăm sóc sức khỏe, nguồn lây bệnh còn đáng sợ hơn cả virus khỏe mạnh. Khi tâm xấu sẽ dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực gây nên mệt mỏi, chán nản dẫn đến một số hành động không đúng đắn. Thế nên luôn giữ tinh thần thoải mái và tích cực nhé!

Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau điểm qua những nguyên nhân và cách chăm sóc cơ thể. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn và hãy tham khảo thêm tại https://2daydiet.net.vn/suc-khoe. Chúc bạn may mắn!

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về