Nhảy aerobic giảm cân và những điều bạn nên biết về bộ môn này

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
seoeliptan
Thành viên
Thành viên
Bài viết:47
Ngày tham gia:16/09/2020 - 16:10

Nhảy aerobic giảm cân và những điều bạn nên biết về bộ môn này

Gửi bài gửi bởi seoeliptan » 21/10/2020 - 14:23

Aerobic hay còn được gọi là thể dục thẩm mỹ, bao gồm các hoạt động thể chất khiến cơ thể đổ mồ hôi và hỗ trợ chúng ta trong việc giảm cân. Hãy cùng Aloviet.vn tìm hiểu về bộ môn này nhé
1. Aerobic là gì?
Bộ môn này được hiểu là một bộ môn thể dục nhịp điệu - thẩm mỹ, được thực hiện trên nền nhạc nhanh và mạnh. các động tác được phối hợp chúng với nhau tạo ra nhịp riêng và theo nhạc. Bộ môn này là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn tập luyện theo nhóm, phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ năng động.
2. Ưu điểm
Các bài tập thể dục aerobic sẽ giúp cơ thể chúng ta giữ được trạng thái khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Qua đó giúp hạn chế các vấn đề về bệnh tật, giúp hạn chế việc loãng xương.
Sau đây là 5 ưu điểm nổi bật nhất của việc tập aerobic thường xuyên và đều đặn nhé!
Giúp cải thiện trí nhớ
Khi bắt đầu chúng ta bắt đầu với bài tập đơn giản và tăng dần độ phức tạp về sau, bạn buộc phải vận động bộ não linh hoạt để thích ứng, ghi nhớ các bước di chuyển một cách nhanh chóng, và khi đó bộ não của bạn sẽ tập trung và giảm nguy cơ chứng mất trí nhớ.
Hỗ trợ giảm cân
Với tính chất tập luyện trong môi trường có âm nhạc có tiết tấu nhanh, các bài tập aerobic giúp nhịp tim tăng đều đặn, làm giảm và đốt cháy lượng calo trong người bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, bạn sẽ giảm cân nặng mà bạn mong muốn. Phù hợp với các bạn muốn giảm cân nhưng với cường độ nhẹ!
Tăng cường thể lực
Nếu tập aerobic thường xuyên và tăng cường chế độ luyện tập tăng cường đều đặn sẽ góp phần ngăn ngừa các nguy cơ bệnh lý như: tránh loãng xương, ổn định huyết áp, đường huyết, kiểm soát bệnh động mạch vành, giảm nguy cơ bệnh béo phì, tiểu đường tuýp 2, mỡ trong gan, ….
Trong suốt quá trình luyện tập, lượng oxy trong máu bạn sẽ tăng lên vì bạn nhảy, điều này giúp lưu lượng máu được luân chuyển đều đặn liên tục đến các bộ phận và cơ bắp, cơ thể cũng trở nên thoải mái hơn khi não bộ được cung cấp đủ máu và oxy.
3. Nhược điểm
Bộ môn thể thao nào cũng có điểm hạn chế riêng của nó, bên cạnh những lợi ích vô cùng to lớn thì còn tồn tại những mặt hạn chế, sau đây là những hạn chế mà chúng ta cần chú ý đến:
Dễ chấn thương xương khớp
Thể dục aerobic thường phải tập theo nhóm
Đòi hỏi thời gian tập luyện của bạn phải khá lâu
Cần kết hợp linh hoạt nhiều bộ phận
Ngoài ra, các bài tập aerobic thường ít tập trung vào sức mạnh cơ bắp, đặc biệt là các cơ phía trên thường bị lơ là. Một số người thường bị thương khi tập luyện một số dạng aerobic nhất định. Tuy nhiên, hoạt động trao đổi chất của mỗi cơ thể cá nhân vẫn được tăng cường sau khi luyện tập. Nó thích hợp với những người thích các hoạt động thường xuyên, kéo dài để tiêu hao năng lượng.
Trên đây là những thông tin cơ bản về bộ môn sức khỏe aerobic, bên cạnh những bộ môn thể dục phổ biến hiện nay như Yoga, Gym,... thì các bài tập aerobic vẫn rất được ưa chuộng, thu hút được lượng lớn mọi đối tượng từ bé đến lớn

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về