6 cách bổ sung chất xơ dễ dàng bạn có thể áp dụng mỗi ngày

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
lofgarden1
Thành viên
Thành viên
Bài viết:13
Ngày tham gia:14/08/2020 - 12:00

6 cách bổ sung chất xơ dễ dàng bạn có thể áp dụng mỗi ngày

Gửi bài gửi bởi lofgarden1 » 21/09/2020 - 11:51

+ Ăn ít nhất 3 phần rau & 2 phần trái cây mỗi ngày= nguyên tắc 5 trong ngày (Five-a-day). 1 phần tương đương 1 miếng trái cây, ½ cup rau ăn củ hay rau ăn quả hoặc cỡ 1 chén (cup) rau ăn lá.
+ Luôn kèm rau củ quả vào bữa ăn như ăn trái cây vào buổi sáng như món ăn vặt và rau củ quả vào bữa trưa hay tối.
+ Ăn hạt các họ đậu bao gồm các loại đậu, đậu lăng, đậu hà lan ít nhất 3 lần một tuần. Chúng có thể là nguồn cung đạm thay các loại thịt và nguồn cung tinh bột thay cho các hạt ngũ cốc. Điều đó có nghĩa là bạn có thể làm 1 đĩa thức ăn đậu lăng kèm cá thay vì cơm và cá.
+ Ăn vặt với đậu, hạt, trái cây: thêm vào các món yến mạch, sữa chua, các món xào
+ Thay các hạt ngũ cốc tinh chế bằng các hạt nguyên cám như gạo nâu, gạo hoang dã, kiều mạch,…Tìm các loại pasta từ quinoa, đậu gà, đậu lăng.
+ Xem nhãn thành phần dinh dưỡng trên bao bì đóng gói thực phẩm để tìm các thực phẩm giàu chất xơ, cố gắng đạt 5g trên 1 phần ăn (serving)

Lofgarden.com - Organic food

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về