5 TƯ THẾ YOGA TRƯỚC KHI SINH ĐỂ GIẢM ỐM NGHÉN CHO MẸ BẦU

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
giangly
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài viết:2
Ngày tham gia:21/08/2020 - 16:37

5 TƯ THẾ YOGA TRƯỚC KHI SINH ĐỂ GIẢM ỐM NGHÉN CHO MẸ BẦU

Gửi bài gửi bởi giangly » 25/08/2020 - 17:42

Ốm nghén chắc chắn là một trải nghiệm không mấy thú vị trong thai kỳ mà chẳng mẹ nào mong muốn. Vì nó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, năng lượng và chất lượng cuộc sống của thai phụ

Hầu hết phụ nữ bị ốm nghén vào thời điểm 3 tháng đầu của thai kỳ, một số người thậm chí ốm nghén kéo dài trong suốt toàn bộ thai kỳ. Trong khi rất nhiều người tin rằng ốm nghén có thể tự biến mất sau 3 tháng đầu mà không tìm hiểu các biện pháp khắc phục giúp giảm ốm nghén. Để các triệu chứng buồn nôn, nôn ói, khó chịu làm cơ thể mệt mỏi.

Tuy nhiên, yoga có thể giúp bạn thoải mái hơn để vượt qua thời gian khó khăn này trong thai kỳ. Thực hiện 5 tư thế yoga cho bà bầu bị ốm nghén dưới đây sẽ giúp bạn thư giãn và giảm ốm nghén, dập tắt các triệu chứng nghén.
Xem Thêm Thông Tin:
https://omnghen.vn/bi-quyet-tri-om-nghen/giam-om-nghen-10-cach-don-gian-nhat
https://omnghen.vn/bi-quyet-tri-om-nghen
Thực hành 5 động tác yoga trước khi sinh này để giảm bớt ốm nghén

1. Tư thế Con Mèo-Con Bò
Nếu bạn đang bị đau lưng khi mang thai thì bạn nên tập kết hợp giữa 2 tư thế này. Các động tác cơ bản này giúp kéo dài cột sống, bụng của mẹ ở trạng thái như đang treo, có thể sẽ giúp làm giảm căng thẳng. Với tư thế tập này cũng giúp di chuyển bào thai vào vị trí tốt nhất để sinh. Để đạt hiệu quả tốt nhất với tư thế tập thì kết hợp với hơi thở bằng cách hít vào và mở căng bụng. Thở ra và co bụng lại, cong lưng giống như một chú mèo
tu-the-meo-bo.png
2. Tư thế bàn thăng bằng
Chống 2 chân và 2 tay, sau đó duỗi chân phải ra sau và vươn cánh tay trái về phía trước, giữ 3 -5 nhịp thở rồi chuyển luân phiên với tay chân còn lại. Tư thế này rèn luyện sức khỏe bền để duy trì sự cân bằng, chính vì vậy sẽ rất tốt để luyện cho cơ bụng. Điều này sẽ rất quan trọng trong quá trình chuyển dạ sau này. Nếu luyện tập tư thế này thường xuyên mẹ cũng có thể thấy giảm đau dây chằng.
ban-thang-bang.png
3. Tư thế cho cúi mặt
Tư thế này giúp căng cột sống, củng cố cơ đenta, tăng cường sức cho cánh tay. Đồng thời giúp giảm đau đầu, đau lưng, đau bụng, mệt mỏi, mất ngủ và cải thiện tiêu hóa.
Quỳ 2 chân và tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Dùng lực cánh tay đẩy người lên cao từ từ, đồng thời 2 chân duỗi thẳng. Giữ tư thế này từ 1 – 3 phút.
cho-up-mat.png
4. Tư thế nữ thần
Tư thế này giúp cải thiện lưng và cột sống, đồng thời củng cố chân và xương chậu, giúp mở rộng hông dễ dàng cho quá trình sinh nở. Tư thế này cũng giúp giải tỏa stress
tu-the-nu-than.png
tu-the-nu-than.png (161.27KiB)Đã xem 32 lần
5. Tư thế góc cố định
Thực hành tư thế này: ngồi duỗi chân, thẳng lưng, gập gối nhẹ để cho lòng bàn chân áp sát vào nhau. Rồi gập người xuống cho tay nắm mũi bàn chân và kéo người xuống để cho trán gần bàn chân. Sau đó nhún nhẹ đầu gối xuống và hít thở thật sâu. Giữ tư thể khoảng 1 phút. Với tư thế này sẽ giúp massage chân và bắp chân, cải thiện lưu thông và giảm cẳng thẳng, tránh tê mỏi chân, chuột rút khi mang thai
tu-the-co-dinh.png
Hy vọng với những tư thế yoga này có thể giúp các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh và kỳ sinh nở dễ dàng.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về