Sốc về giá trị dinh dưỡng từ bột mầm đậu xanh

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
yeulamgi
Thành viên
Thành viên
Bài viết:244
Ngày tham gia:27/06/2018 - 08:50
Liên hệ:

Sốc về giá trị dinh dưỡng từ bột mầm đậu xanh

Gửi bài gửi bởi yeulamgi » 13/12/2019 - 09:51

Đậu xanh vốn là một thực phẩm được tiêu thụ phổ biến trong hàng nghìn năm nay. Nó nổi tiếng với các lợi ích giải độc, giảm bớt say nắng, tiêu viêm, giảm sưng. Nó cũng được ghi nhận là có ích trong việc điều chỉnh các rối loạn tiêu hóa, giữ ẩm cho da. Trong những năm gần đây, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đậu xanh sau khi nảy mầm có hàm lượng dưỡng chất chuyển hóa enzym cao gấp đôi so với trạng thái ban đầu. Vậy nguồn dinh dưỡng từ chiết xuất bột mầm đậu xanh cụ thể như thế nào sẽ được chúng tôi thông tin cụ thể trong bài viết bên dưới.
Giá trị dinh dưỡng của bột mầm đậu xanh
Đậu xanh là một cây họ đậu là nguồn thức ăn thô hoặc làm rau. Hạt khô có thể được tách toàn bộ nấu chín hoặc lên men, nghiền thành bột. Đậu xanh cũng có thể được chế biến thành các món súp, cháo, bánh kẹp, cari và đồ uống có cồn.
Ở Việt Nam, giá đỗ xanh được sử dụng phổ biến như một loại rau sống ăn tươi. Là một loại thực phẩm, đậu xanh chứa các chất dinh dưỡng cân bằng, bao gồm protein, chất xơ và một lượng đáng kể các chất phytochemical hoạt tính sinh học. Hàm lượng protein, axit amin, oligosacarit và polyphenol cao trong đậu xanh được cho là tác nhân chính trong các hoạt động chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm và chống ung thư của thực phẩm này và tham gia vào quá trình chuyển hóa lipid.
Nghiên cứu đã chỉ ra đậu xanh có chứa khoảng 20% protein, 24% Globulin và albumin là các protein lưu trữ chính được tìm thấy trong hạt đậu xanh và chiếm hơn 60% tổng số protein đậu xanh tương ứng. Do đó, do hàm lượng protein cao và khả năng tiêu hóa, tiêu thụ đậu xanh kết hợp với ngũ cốc có thể làm tăng đáng kể chất lượng protein trong bữa ăn.
Protein đậu xanh rất giàu axit amin thiết yếu, chẳng hạn như tổng số axit amin, leucine, isoleucine và valine, so với tài liệu tham khảo FAO/WHO. Tuy nhiên, sự phân cắt protein của đậu xanh trong quá trình nảy mầm dẫn đến sự gia tăng đáng kể nồng độ axit amin.
Tìm hiểu thêm về dược liệu bột mầm đậu xanh tại đây: http://www.novaco.vn/bot-mam-dau-xanh-s70.html
Đậu xanh có hàm lượng carbohydrate và tinh bột lớn hơn nhiều (60%)so với đậu nành. Do hàm lượng tinh bột cao, đậu xanh thường được sử dụng để sản xuất mì. Mặc dù các oligosacarit này có trong đậu xanh, chúng hòa tan trong nước và có thể được loại bỏ bằng cách ủ trước, nảy mầm hoặc lên men đầy đủ. Năng lượng được cung cấp bởi đậu xanh và rau mầm thấp hơn so với các loại ngũ cốc khác, có lợi cho những người mắc bệnh béo phì và tiểu đường. Ngoài ra, các chất ức chế trypsin, hemagglutinin, tannin và axit phytic có trong đậu xanh cũng được báo cáo là có chức năng sinh học, thúc đẩy tiêu hóa và loại bỏ độc tố.
Ngoài hàm lượng protein cao và năng lượng thấp, đậu xanh còn chứa nhiều loại enzyme và các nguyên tố vi lượng dồi dào. Ví dụ như superoxide effutase (SOD) được chiết xuất từ đậu xanh có thể được biến đổi hóa học và được tạo thành một chất lỏng. SOD biến đổi hóa học này có thể tránh sự phá hủy bởi axit dạ dày và pepsin, do đó kéo dài thời gian bán hủy của nó,.
Như vjay, việc tiêu thụ mầm đậu xanh thường xuyên có thể điều chỉnh hệ vi khuẩn enterobacteria, giảm hấp thu các chất độc hại, giảm nguy cơ tăng cholesterol máu và bệnh tim mạch vành và ngăn ngừa ung thư.
Tìm hiểu thêm về nguồn nguyên liệu dược tại đây http://www.novaco.vn/nguyen-lieu/

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về