Chuyên viên dinh dưỡng đưa ra tác hại của việc giảm béo nhanh - liệu bạn có hối hận bởi vì muốn giảm cân?

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
havynguyen
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài viết: 8
Ngày tham gia: 26/09/2019 - 01:57

Chuyên viên dinh dưỡng đưa ra tác hại của việc giảm béo nhanh - liệu bạn có hối hận bởi vì muốn giảm cân?

Gửi bài gửi bởi havynguyen » 03/10/2019 - 14:09

Tan mỡ quá nhanh có thể dẫn đến hệ lụy là suy sụp cả về tinh thần và thể chất. Thậm chí, về trong khoảng thời gian dài bạn có thể sẽ tăng cân trở lại.

Đối với không còn xa lạ người, viễn cảnh giảm 1-2 size quần áo trong 1 tuần là một mơ ước, đặc biệt là khi vào hiện tại - sắp đến những mùa lễ hội cuối năm. Thế nên, họ cố gắng thúc ép bản thân để giảm béo càng nhanh càng chất lượng. Nhưng bạn có biết rằng, hiện tượng cứ bắt ép giảm cân thật nhanh bằng mọi cách, bỏ qua những khuyến cáo tác động đến sức khỏe thì rất có thể bạn sẽ nhất thiết hối hận ngay sau đấy.


Rhiannon Lambert, chuyên viên dinh dưỡng hàng đầu của Anh khuyên bạn nên giảm béo lành mạnh.

Rhiannon Lambert, chuyên viên dinh dưỡng hàng đầu của Anh đã thống kê các hệ lụy bạn có thể gặp trường hợp giảm béo quá nhanh. Cô mong muốn mọi người có thể cân nhắc trước khi quyết định vận dụng biện pháp giảm béo nào bởi sự khỏe mạnh của cơ thể mới là điều thiết yếu nhất.

"Giảm cân quá nhanh có thể đem lại niềm vui cho rộng rãi người nhưng điều này thực sự không tốt. Nó có thể dẫn tới hệ lụy là cơ thể bị yếu đi, suy sụp cả về tinh thần và thể chất. Thậm chí, về trong khoảng thời gian dài bạn có thể sẽ tăng cân trở lại", Lambert nói.

Những lý vì bạn không nên tan mỡ quá nhanh bao gồm:

Giảm mỡ quá nhanh có thể gây ra tăng cân trở lại

tan mỡ quá nhanh có thể dẫn đến hệ lụy là cơ thể bị yếu đi, suy sụp cả về tinh thần và thể chất.

Một chế độ ăn kiêng để tan mỡ được coi là giảm cân an toàn nếu nó cam kết mục tiêu lành mạnh, đủ dinh dưỡng và không có hại cho sức khỏe. Nhưng vấn đề bạn mua cần phải chế độ ăn kiêng không tốt cho sức khỏe thì có thể dẫn tới thiếu hụt dinh dưỡng, mất cơ bắp và làm cho sự Bàn bạc chất chậm hơn. Điều này không những khiến bạn mệt mỏi, dễ có nguy cơ mắc bệnh mà thậm chí còn có thể không đạt được mục đích tan mỡ.

đa dạng nghiên cứu trước đây đã chứng minh điều này là đúng. Lý bởi chính là do sau một tgian ăn kiêng không kỹ thuật, bạn sẽ nhận thấy cơ thể không ổn định (do bị thiếu chất) và dễ dàng rơi vào hiện trạng suy sụp, dẫn tới bỏ cuộc và... Ăn bù. Tờ kết quả là cân nặng của bạn lại tiếp tục tăng lên.

chuyên viên dinh dưỡng Lambert cho biết: "Để giảm cân, cách ăn khoa học nhất là tăng lượng rau quả, tiêu thụ carbohydrate phức tạp thay vì carbohydrate đơn giản và giảm những thực phẩm có đường đã được chế biến sẵn". Theo NHS (Tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Anh), trong 1 tuần chỉ nên giảm 0,5-1kg là đặc biệt nhất.


Trong 1 tuần chỉ nên giảm 0,5-1kg là tốt nhất.

Xem thêm: “ĐỌ SỨC” 2 PHƯƠNG PHÁP GIẢM CÂN NHANH: ĂN KIÊNG VÀ TẬP THỂ DỤC
Giảm mỡ nhanh gây những tác dụng phụ về sức khỏe
chuyên viên dinh dưỡng Lambert cho biết: "Khi bạn giảm lượng calorie, những thiếu hụt dinh dưỡng có thể xảy ra vì bạn ăn ít đi, có nghĩa là các chất dinh dưỡng cần phải có như khoáng chất và vitamin được đưa vào cơ thể cũng bị giảm. Cùng với sự thiếu hụt dinh dưỡng này, cơ thể có thể cần thiết đối mặt với rộng rãi bệnh khác nhau. Giả dụ, thiếu vitamin D, canxi và phốt pho có thể dẫn đến xương yếu và dễ gãy. Ngoài ra, mệt mỏi và thiếu máu có thể nảy sinh vì thiếu sắt và vitamin B12 trong chế độ ăn uống".
Giảm béo quá nhanh có thể dẫn đến mất cơ
đa số mọi người muốn giảm chất béo khi nghĩ đến việc tan mỡ, thế nhưng thực tế, với đa dạng chế độ ăn kiêng, việc giảm cân thường chấm dứt việc mất nước và cơ.

giảm mỡ quá nhanh có thể dẫn tới mất cơ.

chuyên viên Lambert giải thích: "Có hầu hết nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ít calo thường dẫn tới mất không còn xa lạ cơ hơn chế độ ăn giàu chất calorie. Về lâu dài, bạn nên để ý đến chuyên giảm chất béo và tăng cơ cùng một lúc chứ không phải là chỉ giảm chất béo không". Nếu bạn giảm béo quá nhanh mà không kịp có kế hoạch xây dựng cơ, lượng cơ của bạn sẽ mất dần đi, dẫn đến thiếu năng lượng và dễ mệt mỏi.

hiện tượng bạn là người chăm tập luyện và tập thể dục cơ bắp, bạn sẽ nhận thấy trọng lượng cơ thể không giảm bớt thế nhưng đừng buồn bởi vì như vậy là bạn đã đốt cháy chất béo và đồng thời xây dựng cơ bắp.

Giảm béo quá nhanh có thể khiến sự trao đổi chất của cơ thể bị chậm lại
Sự đàm phán chất của bạn là hoạt động xác đinh số lượng calo bạn đốt mỗi ngày. Những yếu tố khác như tuổi tác, giới tính và gen có thể tác động đến tốc độ Bàn bạc chất của bạn. Thế nhưng việc giảm cân quá nhanh có thể thực sự làm cho quy trình trao đổi chất chậm lại, có nghĩa là bạn đốt ít calo hơn.

Lambert giải thích: "Quá trình chuyển hóa chậm lại có thể là do bạn bị mất cơ và làm giảm hormone tuyến giáp. Để tránh điều này, bạn nên giảm chất béo & bền vững chứ không nên quá vội vàng. Nhờ vậy, không những bạn có thể giữ được trọng lượng cơ thể ổn định mà còn không lo tăng cân trở lại.

Dưới đây là các lời khuyên hàng đầu của Lambert về chuyện giảm cân lành mạnh mà bạn nên tham khảo.
- Giảm tiêu thụ những thực phẩm chế biến sẵn: những sản phẩm này thường giàu đường và chất béo không lành mạnh, có thể thực hiện tăng mỡ cơ thể và tăng mức đường trong máu khiến bạn nhanh đói ngay sau đó ăn.

đảm bảo mỗi bữa ăn đều được cân bằng protein, carbohydrate phức tạp và chất béo lành mạnh.

- Có một chế độ ăn uống cân bằng: đảm bảo mỗi bữa ăn đều được cân bằng protein, carbohydrate phức tạp và chất béo lành mạnh. Ẳn các loại rau và trái cây sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như tràn đầy năng lượng, no lâu hơn.

- Nghỉ ngơi đầy đủ, hợp lý: Mất ngủ và thiếu ngủ có thể làm tăng mức ghrelin (hormone gây cảm giác đói) và giảm sự tiết leptin (hormone giúp bạn no lâu). Vậy nên, thiếu ngủ có thể dẫn tới tình trạng đói liên tục và khiến bạn ăn phổ biến.

- Thực hành những bài tập khác nhau: các bài tập đào tạo trọng lượng (như tập tạ) được xem là tốt cho phát triển cơ bắp, Trong lúc đó những bài tập thể dục cường độ cao lại rất hữu hiệu trong việc đốt cháy calo trong và sau khi tập luyện.

Nguồn: CẢNH BÁO TÁC HẠI NGHIÊM TRỌNG CỦA VIỆC GIẢM CÂN NHANH

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về