Vì sao không nên dùng probiotic lúc đói?

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
yeulamgi
Thành viên
Thành viên
Bài viết: 42
Ngày tham gia: 27/06/2018 - 08:50

Vì sao không nên dùng probiotic lúc đói?

Gửi bài gửi bởi yeulamgi » 30/10/2018 - 15:42

Những vấn đề về rối loạn chức năng đường ruột như: trào ngược, táo bón, tiêu chảy, phát triển quá mức vi khuẩn đường ruột nhỏ (SIBO), hội chứng ruột kích thích (IBS), bệnh tự miễn dịch của ruột, nhiễm trùng như H. Pylori, Hafnia, C. Diff, candida, viêm phổi klebsiella và một loạt các bệnh khác. Trong khi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lý do đằng sau những vấn đề đường ruột có thể là do sự mất cân bằng hệ vi sinh vật trong ruột, mà probiotic được xem là cần thiết để giúp lấy lại chúng. Tuy nhiên, việc bổ sung probiotic không phải là tốt nhất ở mọi thời điểm, nhất là lúc dạ dày trống rỗng thì bạn không nên bổ sung chúng.
Lý do không nên bổ sung probiotic khi đói là gì?
Rất nhiều người nhầm lẫn việc bổ sung probiotic là cần thiết cho mọi thời điểm, nhưng họ lại quên rằng mục đích sử dụng nó là gì và khi nào thì nên dùng chúng. Chúng tôi thường nhận được những câu hỏi về thời gian nào là tốt nhất để bổ sung probiotic trong hay trước bữa ăn, nên dùng buổi sáng hay tối, có dùng chung với thức ăn được không?
Hiện chưa có đề tài khoa học nào chứng minh được việc sử dụng probiotics vào ban đêm hoặc vào buổi sáng, dùng chúng có hoặc không có thức ăn là tốt hơn.
Người ta cho rằng việc bổ sung chúng vào ban đêm là có thể tránh được một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi thay đổi hệ thực vật đường ruột - các triệu chứng như khí và đầy hơi, dễ bị dung nạp hơn khi bạn đang ngủ.
Probiotic có thể dễ dàng bị các dịch axit dạ dày của ruột tấn công làm suy giảm số lượng men vi sinh có lợi. Axit dạ dày được mô tả dưới dạng pH - độ pH càng thấp, độ axit càng cao, trong khi pH cao thì trung tính hơn. Trên một dạ dày trống rỗng, độ pH thấp (có tính axit) quá khắc nghiệt đối với sự sống còn của vi khuẩn.
Trong trạng thái nhịn ăn, dạ dày có tính axit hơn với độ pH khoảng 2. Sau bữa ăn, độ pH của dạ dày tăng lên đến một giá trị cơ bản khoảng 7, ít axit hơn. Điều đó có nghĩa là có ít cơ hội của probiotic chết.
Do đó bạn tuyệt đối không nên bổ sung probiotic trong lúc dạ dày hoàn toàn trống rỗng, điều này sẽ làm các acid dạ dày tiêu diệt bớt các men vi sinh trong hệ tiêu hóa.
Trong một nghiên cứu được tìm thấy trong các vi khuẩn có lợi, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các chế phẩm sinh học trong vòng 30 phút sau bữa ăn, hoặc với bữa ăn, sống sót với số lượng cao hơn nhiều so với uống 30 phút sau bữa ăn. Trong thực tế, họ tìm thấy probiotics được thực hiện với thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh có sự sống còn lớn nhất.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để dùng probiotic?
Ruột non là nơi quan trọng trong việc tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Sau khi rời dạ dày, thức ăn và vi khuẩn di chuyển qua khu vực này khá nhanh, và do đó không có khuẩn lạc thực vật (vi khuẩn) lớn trong ruột non. Tuy nhiên, đó lại là nơi chúng ta muốn một sự tái hòa hợp lành mạnh của các vi khuẩn có lợi cho sức khỏe, bao gồm các loài lactobacillus và bifidobacterium.
Ruột già là nơi chúng ta thấy số khuẩn lạc lớn nhất. Trường hợp ruột non gặp ruột già là nơi chúng ta hấp thụ các vitamin tan trong chất béo và tái chế các enzym tiêu hóa. Mục tiêu của liệu pháp probiotic là không chỉ để tạo cho các khuẩn lạc có nơi cư trú đúng cách ở ruột non, mà để tái tạo lại đường giao nhau của ruột non và ruột già với vi khuẩn có lợi cho sức khỏe.
Dùng probiotic với bữa tối cũng có thể làm cho các tác dụng phụ (đầy hơi) dễ chịu hơn vì bạn đang ngủ. Khi vi khuẩn đi qua đường tiêu hóa hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa thức ăn của bạn, thường thì thời gian hydro và khí metan được tạo ra, tạo ra đầy hơi và đau bụng. Khi bạn đang ngủ, bạn sẽ không cảm thấy những triệu chứng đó.
Khi đưa ra quyết định dùng probiotics, tôi đề nghị đánh giá và hiểu rõ sức khỏe đường ruột của bạn để xác định loại probiotic cần dùng. Xét nghiệm phân toàn diện, dựa trên những gì được tìm thấy trong ruột, cụ thể probiotics được khuyến khích để khôi phục lại chức năng bình thường và chống lại bệnh tật.
Trong khi sức khỏe đường ruột phức tạp hơn những gì chúng ta nghĩ, việc hiểu đúng về cách bổ sung chế phẩm sinh học men vi sinh giúp bạn nhanh chóng cải thiện các vấn đề đường ruột mãn tính của mình.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về

Quảng cáo trên trang Web BuaXua.VN