Top 9 thực phẩm bạn cần phải bổ sung cho bữa sáng

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
yeulamgi
Thành viên
Thành viên
Bài viết: 59
Ngày tham gia: 27/06/2018 - 08:50

Top 9 thực phẩm bạn cần phải bổ sung cho bữa sáng

Gửi bài gửi bởi yeulamgi » 26/10/2018 - 10:55

Trong thực tế bữa ăn sáng rất quan trọng với sức khỏe của bạn. Một bữa ăn sáng đầy đủ và bổ dưỡng có thể cung cấp cho bạn năng lượng và cân bằng lượng thức ăn trong ngày của bạn. Dưới đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn vào buổi sáng.
1 Sữa
Sữa là nguồn giàu protein nhất, nó làm giảm cảm giác đói và có tác dụng nhiệt cao hơn. Sữa chua có nguồn probiotic nhiều nhất trong các nhóm thực phẩm từ sữa. Một số loại sữa chua là nguồn cung cấp men vi sinh tốt như Bifidobacteria, giúp cho ruột của bạn khỏe mạnh.
Sữa chua và các sản phẩm từ sữa khác cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng vì chúng làm tăng mức kích thích tố thúc đẩy sự viên mãn, bao gồm PYY và GLP-1. Hơn nữa, sữa chua đầy chất béo có chứa axit linoleic liên hợp (CLA), có thể làm tăng sự mất chất béo và giảm nguy cơ ung thư vú.
2. Trứng
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trứng vào bữa sáng làm tăng cảm giác sung mãn, giảm lượng calo vào bữa ăn tiếp theo và giúp duy trì lượng đường trong máu và ổn định mức insulin. Trứng có hàm lượng protein cao và một số chất dinh dưỡng quan trọng. Lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Trứng cũng là một trong những nguồn tốt nhất của choline, một chất dinh dưỡng rất quan trọng cho não và sức khỏe gan, làm giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách thay đổi hình dạng cholesterol LDL "xấu", tăng cholesterol HDL "tốt" và cải thiện độ nhạy insulin.
3. Cà phê
Cà phê là một thức uống tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới của bạn. Nó có hàm lượng caffeine cao, giúp cải thiện tâm trạng, sự tỉnh táo và hiệu quả tinh thần. Caffeine cũng đã được chứng minh là làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Trong một nghiên cứu, 100 mg caffein mỗi ngày đã giúp mọi người đốt cháy thêm 79–150 calo trong khoảng thời gian 24 giờ.
Ngoài ra, cà phê giàu chất chống oxy hóa, làm giảm viêm, bảo vệ các tế bào lót mạch máu của bạn và giảm bệnh tiểu đường và nguy cơ bệnh gan.
4. Bột yến mạch
Bột yến mạch là lựa chọn bữa sáng tốt nhất cho những người yêu thích ngũ cốc. Yến mạch chứa một chất xơ duy nhất được gọi là beta-glucan. Chất xơ này có nhiều lợi ích sức khỏe ấn tượng, bao gồm giảm cholesterol, úp thúc đẩy cảm giác no, làm tăng nồng độ hormon mãn tính PYY.
Yến mạch cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các axit béo. Những chất chống oxy hóa này cũng có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch và giảm huyết áp.
5. Hạt Chia
Hạt Chia rất bổ dưỡng và là một trong những nguồn chất xơ tốt nhất .Trong thực tế, 28 gram hạt chia cung cấp 11 gram chất xơ ấn tượng cho mỗi khẩu phần ăn. Hơn nữa, một phần chất xơ trong hạt Chia là chất xơ nhớt, hấp thụ nước, tăng khối lượng thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa của bạn và giúp bạn cảm thấy no. Trong một nghiên cứu khác của những người mắc bệnh tiểu đường, hạt Chia đã làm giảm chỉ số viêm CRP xuống 40%. CRP cao là một yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim.
6. Quả mọng
Các loại quả mọng phổ biến bao gồm: quả việt quất, quả mâm xôi, dâu tây… Chúng có hàm lượng đường thấp hơn so với hầu hết các loại trái cây, nhưng cao hơn về chất xơ. Trong thực tế, các loại quả này rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là anthocyanins, giúp bảo vệ tim của bạn và có thể giúp bạn ngăn ngừa lão hóa.
Quả mọng đã được chứng minh là làm giảm các dấu hiệu viêm, ngăn chặn cholesterol trong máu bị oxy hóa và giữ cho các tế bào lót các mạch máu của bạn khỏe mạnh.
7. Các loại hạt
Các loại hạt có nhiều calo, nhưng các nghiên cứu cho thấy bạn không hấp thụ tất cả chất béo trong đó.
Trong thực tế, cơ thể của bạn chỉ hấp thụ khoảng 129 calo của một khẩu phần ăn 1 ounce (28 gram) của hạnh nhân. Hơn nữa, các loại hạt đã được chứng minh là cải thiện các yếu tố nguy cơ bệnh tim, giảm sức đề kháng insulin và giảm viêm. Các loại hạt là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện khả năng kiểm soát lượng đường trong máu.
8. Trà xanh
Trà xanh là một trong những thức uống lành mạnh nhất trên hành tinh. Nó chứa caffeine , giúp cải thiện sự tỉnh táo và tâm trạng, cùng với việc tăng tỷ lệ trao đổi chất. Nó cũng chứa một chất chống oxy hóa được gọi là EGCG, có thể bảo vệ bộ não của bạn, hệ thần kinh và tim khỏi tổn thương.
9. Trái cây
Tất cả các loại trái cây đều chứa vitamin, kali, chất xơ và có lượng calo tương đối thấp. Một tách trái cây xắt nhỏ cung cấp khoảng 80–130 calo, tùy thuộc vào loại. Trái cây họ cam quýt cũng rất giàu vitamin C, cung cấp hơn 100% lượng vitamin C được khuyến cáo hàng ngày.
Cho dù ăn sáng hay không là một lựa chọn của cá nhân bạn, tuy nhiên nếu bỏ qua bữa sáng của mình thì bạn đang là người tự hủy hoại sức khỏe của mình đấy nhé. Có thể không phải là một bữa sáng quá đầy đủ về dinh dưỡng, chỉ cần thêm một trong các thực phẩm trên hoặc bổ sung thêm nguồn thực phẩm probiotic để tăng cường sức khỏe. Nguồn lợi sức khỏe từ các chất dinh dưỡng và men vi sinh tự nhiên trong các thực phẩm thiên nhiên là nguồn lợi sức khỏe quan trọng mà bạn cần phải bổ sung cho cơ thể.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về

Quảng cáo trên trang Web BuaXua.VN