7 lợi ích sức khỏe ấn tượng của sữa chua

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
yeulamgi
Thành viên
Thành viên
Bài viết: 65
Ngày tham gia: 27/06/2018 - 08:50

7 lợi ích sức khỏe ấn tượng của sữa chua

Gửi bài gửi bởi yeulamgi » 04/10/2018 - 17:32

Sữa chua là một sản phẩm được lên men vi khuẩn từ sữa. Được biết đến như là món ăn bổ dưỡng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, loãng xương cũng như hỗ trợ việc kiểm soát cân nặng. Quá trình lên men lactose đường tự nhiên của sữa tạo ra axit lactic một chất làm cho các protein sữa co lại, tăng hương vị độc đáo và kết cấu của nó.
Hiện nay, hầu hết các sản phẩm sữa chua đều được thương mại hóa bằng cách bổ sung các hương vị nhân tạo và đường, làm suy giảm các lợi khuẩn có trong sữa chua. Do đó, việc sử dụng sữa chua không đường sẽ giúp bạn bổ sung nhiều probiotic an toàn hơn. Trong bài viết này tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về 7 lợi ích sức khỏe dựa trên khoa học của sữa chua tự nhiên.
1. Giàu chất dinh dưỡng quan trọng
Sữa chua chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể bạn cần. Trong 1 ly sữa chua có thể thể cung cấp tới 49% nhu cầu canxi, 38% phốt pho, 12% magie, 18% kali cho nhu cầu hàng ngày của bạn. Nó cũng chứa nhiều vitamin B, đặc biệt là vitamin B12 và riboflavin giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và dị tật bẩm sinh thần kinh, thúc đẩy sức khỏe của hệ miễn dịch và xương.
2. Giàu protein
Sữa chua, đặc biệt là sữa chua Hy Lạp, có hàm lượng protein rất cao. Protein đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ trao đổi chất bằng cách tăng chi phí năng lượng, hoặc số lượng calo bạn đốt cháy trong suốt cả ngày. Chúng rất hữu ích cho việc kiểm soát cân nặng.
3. Kích thích tiêu hóa
Một số loại sữa chua chứa probiotic, có thể tăng cường sức khỏe tiêu hóa bằng cách giảm các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa phổ biến, chẳng hạn như đầy hơi, tiêu chảy và táo bón.
Một số loại probiotics được tìm thấy trong sữa chua, như Bifidobacteria và Lactobacillus, đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng khó chịu của hội chứng ruột kích thích (IBS), một chứng rối loạn phổ biến ảnh hưởng đến đại tràng.
Một nghiên cứu có bệnh nhân IBS thường xuyên tiêu thụ sữa lên men hoặc sữa chua có chứa Bifidobacteria . Chỉ sau ba tuần, các báo cáo đã cho thấy bệnh nhân giảm hẳn các triệu chứng về rối loạn tiêu hóa.
4. Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn
Sữa chua cung cấp men vi sinh, vitamin và khoáng chất, nếu sử dụng chúng một cách thường xuyên có thể giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch và ngăn ngừa một số bệnh nhất định.
Các probiotic có trong sữa chưa đã được chứng minh là giúp làm giảm viêm , ngăn ngừa nhiễm virus và rối loạn đường ruột. Các đặc tính tăng cường miễn dịch của sữa chua một phần là do magiê, selen và kẽm, là những khoáng chất vi lượng được biết đến với vai trò tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.
Các loại sữa chua tăng cường vitamin D có thể giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch hơn nữa. Vitamin D đã được nghiên cứu cho khả năng ngăn ngừa các bệnh như cảm lạnh thông thường và cúm
5. Ngăn ngừa loãng xương
Sữa chua chứa nhiều canxi, protein, kali, phốt pho và cả vitamin D. Tất cả các vitamin và khoáng chất này đều vô cùng hữu ích trong việc ngăn ngừa chứng loãng xương, bệnh phổ biến ở nữ giới mãn kinh.
Duy trì thói quen tiêu thụ sữa chua giúp bạn bảo vệ sức khỏe của xương và giảm nguy cơ loãng xương.
6. Có lợi cho sức khỏe tim mạch
Hàm lượng chất béo của sữa chua bao gồm phần lớn là chất béo bão hòa, với một lượng nhỏ axit béo không bão hòa đơn.
Chất béo bão hòa trước đây được cho là gây ra bệnh tim, nhưng nghiên cứu hiện tại cho thấy rằng đây không phải là nguyên nhân chính. Hiện không có bằng chứng rõ ràng rằng chất béo trong sữa chua có hại cho sức khỏe của bạn. Trong thực tế, nó có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch.
Một số nghiên cứu cho thấy rằng lượng chất béo bão hòa từ các sản phẩm sữa nguyên chất làm tăng cholesterol HDL "tốt", có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp cao và nguy cơ mắc bệnh tim.
7. Kiểm soát cân nặng
Sữa chua có chứa hàm lượng protein cao, hoạt động cùng với canxi để tăng mức độ giảm kích thích sự thèm ăn như peptide YY và GLP-1, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.
Trong một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng việc tiêu thụ sữa chua hàng ngày có thể giảm mỡ bụng, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì.
Sữa chua rất giàu men vi sinh giúp bổ sung các vi lợi khuẩn cho cơ thể, nhờ vậy nên siêu thực phẩm này được sử dụng phổ biến để chăm sóc sức khỏe.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về

Quảng cáo trên trang Web BuaXua.VN