TậpYoga chữa thoái hóa đốt sống cổ cùng các chuyên gia hàng

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống.
(Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp)
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: viewtopic.php?f=2&t=318247

TậpYoga chữa thoái hóa đốt sống cổ cùng các chuyên gia hàng

Gửi bàigửi bởi tienquan189 » 28/08/2017 - 10:54

Yoga là một môn tập luyện có nguồn gốc cổ xưa ở Ấn Độ, yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ đang là một phương pháp đước áp dụng nhiều hiện nay. Đây là một phương pháp vừa giúp tăng cường sức khỏe, giảm đau hiệu đồng thời còn giúp ngăn chặn triệu chứng bệnh quay trở lại.

Thoái hoá cột sống là bệnh rất thường gặp bắt đầu từ tuổi trung niên hay những người thường xuyên mang vác nặng trong thời gian và mật độ dày đặc. Những biểu hiện của bệnh là đau nhức phần vai, cổ, lưng, ê ẩm khắp người sau khi thức dậy, các hoạt động vùng cổ bị hạn chế… Việc tập Yoga không còn quá xa lạ với chúng ta, vậy sao bạn lại không thử tập nhỉ?

TậpYoga chữa thoái hóa đốt sống cổ cùng các chuyên gia hàng đầu

Những bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hầu hết đều rất đơn giản và dễ thực hiện, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn một lần là có thể nhớ được các động tác, mỗi ngày dành ra vài phút thực hiện những lúc rảnh rỗi vừa không làm mất nhiều thời gian vừa đạt được hiệu quả chữa bệnh.

1. Bài tập Yoga chữa thoái hóa cột sống - Tư thế “đứa bé”

Bài tập yoga này là một động tác giúp làm lành những chấn thương nhẹ, cải thiện và chữa lành thoái hoá cột sống. Những lúc cảm thấy mệt mỏi hay bị choáng nhẹ, hãy thực hiện ngay bài tập yoga chữa thoái hóa cột sống này nhé!

Hướng dẫn:

Ngồi trên phần gót chân, chúi phần trán xuống sàn (có lót đệm) rồi để 2 bàn tay qua 2 hai bên thân, dọc theo chân như trên hình, để ngửa lòng bàn tay. Từ từ ngồi hít thở sâu và chậm.

2. Tư thế “vặn mình thư giãn”

Với bài tập yoga chữa thoái hóa cột sống này, phần cột sống của bạn sẽ được kéo giãn, thư giãn, giúp hạn chế việc bị đau nhức vùng lưng.

Hướng dẫn:

Tư thế này bắt đầu với việc nằm ngửa, đầu gối phải co vào phía ngực rồi nghiêng qua phía tay trái của thân mình. Nếu thực hiện đúng động tác, bạn sẽ thấy phần cột sống mình bị kéo căng. Dang hai tay ra hai bên, tạo thành hình chữ "T", mặt quay qua bên phải. Thực hiện ngược lại với phía bên kia.

3. Tư thế “sát tường”

Động tác này làm xoa dịu vùng lưng dưới, giúp toàn bộ cơ thể được thư giãn hoàn toàn.

Hướng dẫn:

Nằm sát tường và gác chân cao lên tường như hình trên. Lưu ý nâng hông, đặt một cái gối mềm bên dưới phần lưng dưới để giúp phần lưng bạn được thoải mái.

Cố gắng để chân càng sát tường càng tốt. Hai tay đặt lên sàn nhà, ngửa lòng bàn tay lên trên. Nhắm mắt và hít thở sâu, đều.
tienquan189
Thành viên
Thành viên
 
Bài viết: 29
Ngày tham gia: 24/02/2017 - 15:47

  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về Sức khỏe cuộc sống

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến5 khách

Dịch vụ hỗ trợ thiết kế Web của BuaXua.vn Dịch vụ hỗ trợ thiết kế trang Web và hướng dẫn sử dụng Joomla!
Quảng cáo trên trang Web BuaXua.VN