5 cách tự nhiên giúp tinh thần luôn tỉnh táo vui vẻ

Thảo luận các vấn đề liên đến sức khỏe cuộc sống. Bao gồm cách sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe & làm đẹp
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
tranthithaoa1
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài viết: 2
Ngày tham gia: 19/03/2016 - 15:23

5 cách tự nhiên giúp tinh thần luôn tỉnh táo vui vẻ

Gửi bài gửi bởi tranthithaoa1 » 23/03/2016 - 17:01

Tiếp xúc với ánh sáng màu xanh

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Bordeaux Selagen (Pháp) cùng các đồng nghiệp Thụy Điển, ánh sáng màu xanh dương có khả năng duy trì sự tỉnh táo giống như cà phê. Điều này vô cùng hữu ích cho chúng ta khi cần sự tỉnh táo mà cơ thể đang cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ.

Khi đó, bạn hãy nhìn vào chiếc đèn có ánh sáng màu xanh dương hoặc một vật có màu xanh dương. Điều đó sẽ giúp xua tan cơn buồn ngủ một cách nhanh chóng. Đây cũng là nguyên nhân lý giải việc nhìn ra ngoài bầu trời xanh, rộng cũng giúp đầu óc tỉnh táo, thoải mái hơn.

Nhai kẹo cao su

Một vài nghiên cứu gần đây tại Anh đã chỉ ra việc nhai kẹo cao su cũng có thể làm tăng sự tỉnh táo và khả năng tập trung của con người, thậm chí còn giúp cải thiện tâm trạng. Theo đó, khi chúng ta nhai kẹo cao su, nhịp tim và nồng độ cortisol trong cơ thể tăng lên, từ đó khiến cơn buồn ngủ bị xua tan một cách nhanh chóng.

Vận động cơ thể

Đi bộ nhẹ nhàng, nhất là đi dạo trong một không gian thoáng đãng sẽ giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo một cách nhanh chóng. Các vận động cơ thể giúp làm tăng nhịp tim và sự trao đổi chất bên trong cơ thể. Nó giống như một bài tập cho tất cả các bộ phận bên trong cơ thể, đưa chúng dần trở lại trạng thái làm việc ổn định. Khi đó, bạn có thể tiếp tục làm việc mà không sợ bị ngủ gật nữa rồi!

Uống nước

Một cốc nước ấm hoặc nước mát sẽ giúp đánh thức các giác quan khỏi cơn buồn ngủ đang vây quanh. Khi cơ thể bị thiếu nước, các cơ quan làm việc chậm lại sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ. Bởi vậy, uống nước chính là giải pháp lúc này. Không chỉ lấy lại sự tỉnh táo, nó còn rất tốt cho sức khỏe của bạn nữa đấy!

Nghe nhạc

Nghe nhạc, thậm chí là hát một bài hát yêu thích cũng có tác dụng giảm sự mệt mỏi, buồn ngủ. Âm nhạc trong trường hợp này giống như một chất kích thích với não, giúp não bộ tỉnh táo hơn. Nhờ đó, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại sự minh mẫn ban đầu.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về

Quảng cáo trên trang Web BuaXua.VN