Quy trình chốt đơn toàn diện trên Facebook để x3 doanh số

Thảo luận và trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
congnghenitco
Thành viên
Thành viên
Bài viết:30
Ngày tham gia:19/09/2020 - 09:42

Quy trình chốt đơn toàn diện trên Facebook để x3 doanh số

Gửi bài gửi bởi congnghenitco » 29/03/2021 - 16:05

Rất nhiều người bán hàng online gặp bế tắc khi không thể trực tiếp trao đổi, tương tác để tư vấn, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. Nếu cũng đang gặp trường hợp tương tự, hãy theo dõi ngay bài viết sau, bởi nó sẽ cung cấp cho bạn một quy trình chốt đơn trên Facebook toàn diện để không bỏ sót bất cứ cơ hội kinh doanh nào.
Chuẩn bị cho quy trình chốt đơn hiệu quả
Để đảm bảo việc chốt đơn được diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng, bạn cần đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị đủ những yếu tố sau:
• File chứa sẵn những câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến của khách hàng. Như: Đặc tính, chất lượng sản phẩm, chế độ đổi trả, giá cả, quy trình ship hàng, cách sử dụng như thế nào,...
• Số điện thoại chỉ dùng riêng cho việc chốt đơn (có thể đăng ký các gói trả sau để nhận được ưu đãi gọi miễn phí).
• Nhân viên chốt đơn (tuỳ thuộc vào quy mô kinh doanh).
• File chứa các kiến thức liên quan đến sản phẩm, dịch vụ.
Bạn có biết: Cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn hay nhất, giúp bạn tiết kiệm đến 70% thời gian và nhân lực xử lý tương tác trên Facebook.

Quy trình chốt đơn hoàn hảo và chuyên nghiệp nhất
Bước 1: Kiểm tra và quản lý tương tác trên Facebook
Truy cập vào các fanpage của bạn để kiểm tra comment - inbox của khách hàng. Tuy nhiên, nếu đang quản lý cùng lúc nhiều fanpage thì bước này sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian để chuyển đổi giữa các tài khoản. Hoặc khi fanpage nhận được quá nhiều tương tác rất dễ xảy ra tình trạng quá tải, sót, nhầm lẫn thông tin.
Nếu cách kiểm tra thủ công không phù hợp và có quá nhiều hạn chế, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý fanpage Abit. Đây là giải pháp được nhiều nhà kinh doanh sử dụng bởi các tính năng ưu việt như:
• Đồng bộ, quản lý không giới hạn số lượng trang Facebook.
• Tự động phản hồi ngay lập tức tất cả các tương tác của khách hàng theo kịch bản cho trước.
• Nhận diện comment - inbox có chứa số điện thoại của khách hàng để lên đơn.
• Tích hợp nhiều mẫu câu trả lời nhanh giúp tiết kiệm thời gian trả lời.
• Tự động phân chia khách hàng cho nhân viên theo nhiều cách.
• Ẩn comment trên fanpage theo yêu cầu để tránh đối thủ cướp khách.
Đặc biệt, bạn có thể đăng ký dùng phần mềm Abit hoàn toàn miễn phí tại abit.vn.
Bước 2: Xử lý tương tác
• Bình luận: Trả lời chính xác trọng tâm câu hỏi bằng cách nhấn nút reply (trả lời) để bình luận bên ngoài. Hoặc đối với những thông tin không muốn công khai, hãy điều hướng khách vào hộp chat bằng cách bình luận rằng bạn đã nhắn tin, gợi ý rằng khách hàng hãy check inbox.
• Tin nhắn: Bắt đầu bằng cách chào hỏi và trả lời đúng trọng tâm câu hỏi của khách. Sau đó khéo léo hỏi thêm về nhu cầu để tư vấn sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng chỉ nên hỏi thật ngắn gọi vì không ai muốn phải trả lời nhiều.

Bước 3: Cập nhật thông tin và xác nhận đơn hàng
Bạn nên quản lý đơn hàng chặt chẽ để tránh sai sót hay nhầm lẫn, giúp việc soạn hàng dễ dàng hơn. Các trường quan trọng cần có như: Ngày lập đơn, thông tin khách hàng, đơn hàng, ghi chú, tình trạng đơn,...

Sau đó đừng quên xác nhận lại trước khi gửi ship để đảm bảo số điện thoại và thông tin nhận được là chính xác. Đặc biệt là chắc chắn về khả năng nhận hàng của họ nhằm tránh tình trạng đơn hoàn. Hãy chuẩn bị trước một vài trường hợp có thể phát sinh và dự trù trước hướng giải quyết để xử lý chủ động và nhanh chóng hơn.
Xem thêm: phần mềm quản lý bình luận Facebook - trợ thủ đắc lực trong việc quản lý tương tác và cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Bước 4: Soạn hàng, đóng gói
Rất dễ xảy ra sai sót, nhầm lẫn ở bước này. Chẳng hạn như sai sản phẩm, thiếu hàng, nhầm lẫn thông tin người nhận, đóng gói không kỹ,... Nếu xảy ra sơ xuất không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của bạn mà còn làm tăng tỷ lệ hàng hoàn. Cuối cùng là ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu.
Bước 5: Theo dõi và xử lý các vấn đề trong quá trình ship
Rất khó để tránh các sự cố "từ trên trời rơi xuống", chẳng hạn: Bên vận chuyển làm mất đơn, không liên lạc được với khách, khách từ chối nhận hàng,... Vậy nên, chúng ta thường xuyên cập nhật tình hình đơn hàng từ đơn vị vận chuyển. Nếu phát hiện hàng chưa được giao hoặc bất cứ sự cố nào thì phải nhanh chóng liên lạc với khách để hỏi lại lý do và tìm phương án giải quyết.
Tuy nhiên, cách check thủ công lại mất khá nhiều thời gian và công sức. Một lần nữa phần mềm Abit với khả năng theo dõi tiến trình vận đơn có thể giúp bạn xử lý vấn đề này. Bạn dễ dàng đẩy hàng trăm đơn cho bên vận chuyển chỉ với 1 click chuột và quản lý và theo dõi chúng trên một giao diện. Mọi thông tin liên quan đến vận đơn sẽ được cập nhật liên tục về phần mềm. Hơn thế nữa, Abit còn tự động inbox tình trạng đơn hàng cho khách, giúp họ chủ động hơn trong việc giao - nhận.
Trên đây là quy trình chốt đơn chuyên nghiệp và hiệu quả nhất mà ai cũng có thể áp dụng. Chắc chắn rằng, với phương pháp này doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng cao hơn. Chúc các bạn thành công!

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về