Lách Content Facebook - Cách tránh Facebook “sờ gáy” vì VPCS

Thảo luận và trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
congnghenitco
Thành viên
Thành viên
Bài viết:30
Ngày tham gia:19/09/2020 - 09:42

Lách Content Facebook - Cách tránh Facebook “sờ gáy” vì VPCS

Gửi bài gửi bởi congnghenitco » 26/03/2021 - 10:24

Có một thực tế, content đóng vai trò vô cùng quan trọng trong tiếp thị và đặc biệt là với chiến dịch FB Ads. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, rất có thể sẽ khiến chết hàng loạt tài khoản khi VPCS mà Facebook đã đề ra. Để tránh rủi ro này, bạn cần nắm rõ một số cách lách content Facebook hiệu quả sau đây.
Content VPCS là gì?
Content VPCS được hiểu là những nội dung dùng để chạy cho các mặt hàng nằm trong danh sách vi phạm chính sách. Hoặc có sử dụng hình ảnh, ngôn từ mà Facebook cấm và hạn chế quyền sử dụng. Không cần biết bạn cố tình hay vô ý, nhưng khi bài viết có chứa Content vi phạm thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc tài khoản bị khóa. Thậm chí nặng hơn là “khai tử” luôn Fanpage của bạn.
Bạn có biết: Phần mềm quản lý page - Giải pháp không thể thiếu của nhà kinh doanh khi bán hàng trên Facebook.

Cách lách Content Facebook
Lách lỗi ảnh vượt quá 20% Text
Facebook quy định phần Text trong ảnh không được vượt quá 20% diện tích ảnh. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp muốn truyền tải thông điệp, bạn bắt buộc phải chèn nhiều chữ hoặc sử dụng chữ to để làm nổi bật. Lúc này, bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:
Cách 1: Cách điệu phần Text bằng cách lồng ghép hình ảnh tượng trưng hoặc cách điệu chữ viết.
Cách 2: Cắt nội dung trong 1 ảnh lớn thành 4 ảnh nhỏ với kích thước là 900x900 pixel.
Cách 3: Dùng phần mềm photoshop hoặc chỉnh sửa ảnh để phủ lên trên ảnh một lớp layer mờ.
Cách 4: Thay bằng việc sử dụng màu thông thường, hãy dùng hình ảnh để lồng vào thân chữ.
Đừng bỏ qua: Chăm sóc khách hàng hiệu quả và toàn diện nhờ phương pháp quản lý bình luận trên Fanpage.
Lách lỗi sử dụng ngôn từ, hình ảnh nhạy cảm
Khi chạy quảng cáo các mặt hàngliên quan đến đông y, đồ lót, đồ tắm,... rất khó để tránh dùng từ ngữ hay hình ảnh nhạy cảm. Chẳng hạn như: mông, ngực, vòng 1, s*xy, gợi cảm, quyến rũ... Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tránh bằng cách:
Đối với hình ảnh: Không Zoom kỹ bộ phận cơ thể. Sử dụng hình ảnh tĩnh thay vì người mẫu quảng cáo.
Đối với Text: Viết lái từ dùng teencode hoặc ký hiệu tương tự. Chẳng hạn như đối với từ “đồ lót” bạn có thể viết lái sang “đồ ló.t”. Hoặc sử dụng phần mềm hỗ trợ đổi form nhằm khiến chữ trông khác biệt, lạ mắt.

Áp dụng Tut lách VPCS
Nếu đang chạy các mặt hàng liên quan đến đông y, sinh lý,.. bạn nên lưu ý tới các tut lách VPCS sau đây:
Cách 1: Lên camp sạch từ một page sạch trước, để nó chạy bình thường và cho thanh toán khoảng 2 ngưỡng. Sau đó thì mới lên camp chuyển đổi bình thường. Tuy nhiên cách này thường rất khó để “thọ” dài.
Cách 2: Lên thẳng camp chuyển đổi bằng cách cắm một camp sạch và page sạch, đợi sau khi đăng và để cắn tiền trong khoảng 1 phút thì vào sửa thành camp bán hàng là được. Camp này trụ được khoảng 3 ngày, sống lâu hơn so với cách 1.
Bạn có biết: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn giúp bạn dễ dàng chốt đơn, gia tăng doanh số.
Thay đổi cách diễn đạt của Content
Đây là phương pháp mà bạn sẽ phải thay đổi cách thức diễn đạt của content mà vẫn giữ nguyên được nội dung truyền tải. Ví dụ, thay vì “bộ bikini sẽ giúp bạn tôn lên đường cong s*xy của cơ thể” thì hãy chuyển thành “Với những đứa con cưng của ABC (tên cửa hàng của bạn) các nàng có thể tự tin khoe ra chữ “S” của mình”. Hãy tìm từ đồng nghĩa với nó, hoặc cả một cụm từ đồng nghĩa để thay thế. Còn nếu như vẫn không biết thay đổi như thế nào thì hãy lách bằng cách mặc định nó bằng ba từ “điều khó nói”.
Tạm kết
Thực tế, dù có lách luật tốt cỡ nào thì vẫn nên sẵn sàng tinh thần bị Facebook "sờ gáy". Bạn nên biết rằng, những người chạy không bị vi phạm vẫn không tránh được việc chết tài khoản. Vậy nên làm thế nào để tồn tại lâu nhất đã là thành công rồi chứ không mong lách luật để giúp tài khoản "bất tử"
Hy vọng với những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các bạn trong mảng Content trau dồi thêm khả năng có thêm kinh nghiệm và biết được cách lách content sao cho an toàn và hiệu quả. Chúc các bạn thành công trong các chiến dịch tương lai.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về