
Tương tác chính là giai đoạn đầu tiên của việc xây dựng một facebook fanpage vững chắc. Tương tác cũng giúp bạn tìm kiếm thêm khách hàng mới và duy trì khách hàng cũ hiệu quả.
Việc tăng tương tác là một điều tất yếu khi bạn xây dựng, duy trì và phát triển fanpage của mình. Tương tác này cũng là một chỉ số giúp đánh giá chất lượng fanpage của bạn.
Chọn nội dung tương tác: Để có được sự tương tác của người dùng, trước tiên bạn cần chọn được nội dung tương tác. Có rất nhiều loại nội dung có thể sử dụng, tuy nhiên qua kinh nghiệm mình thực hiện thì thấy rằng có 3 loại nội dung tương tác tốt nhất là:
- Câu hỏi, câu đố
Hình ảnh, câu nói gây tranh cãi
Nội dung tác động đến cảm xúc
Làm một tiêu đề hấp dẫn
Người đọc chỉ có 2 giây để lướt qua content facebook của bạn, bởi vậy một tiêu đề hấp dẫn là rất quan trọng. Điều đó quyết định người đọc có đi sâu vào bài content của bạn nữa không.
Giữ nội dung ngắn gọn nhất có thể
Bạn hay bất kỳ ai cũng vậy, rất ghé khi phải nhìn thấy nhiều chữ. Bởi vậy nội dung càng ngắn gọn, càng cô đọng càng tốt.
Châm rãi phân bổ đều thông tin, tuy nhiên cũng không nên để thông tin quá dài.
Sử dụng hình ảnh ấn tượng
Một hình ảnh ấn tượng, bắt mắt sẽ giúp content facebook có độ tương tác hiệu quả hơn như:
- Ảnh biểu cảm cảm xúc (thường được chèn thêm văn bản)
- Ảnh Quote
- Ảnh chụp màn hình
- Infographics
- GIF
Ngoài ra, để tăng lượng tương tác, bạn nên sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý fanpage của mình để có sự chuyên nghiệp hơn. Ví dụ như phần mềm quản lý bán hàng Abit. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp cho hiệu quả tương tác cao hơn.
Hãy tạo cho fanpage của mình thật sống động và thu hút được người dùng tương tác tích cực nhé. Chúc bạn thành công!