Chia sẻ kinh nghiệm A-Z: Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả

Thảo luận và trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
Abit2020
Thành viên
Thành viên
Bài viết:16
Ngày tham gia:21/09/2020 - 10:51

Chia sẻ kinh nghiệm A-Z: Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả

Gửi bài gửi bởi Abit2020 » 03/10/2020 - 16:02

Hiện nay, bán hàng trên các kênh mạng xã hội đang là xu hướng, ngoài facebook, chúng ta có thể kể đến là Instagram. Bán hàng trên Instagram đang là một xu thế bán hàng online phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Vậy làm sao để bắt đầu bán hàng trên Instagram hiệu quả? Cùng xem những kinh nghiệm được chia sẻ sau đây nhé
Hình ảnh
Ưu điểm của bán hàng trên Instagram
Đây chính là kênh bán hàng phù hợp với những người trẻ tuổi, vì có tới 90% người dùng dưới 35 tuổi, trong đó khoảng từ 16- 25 tuổi chiếm đa số.
Có tới 50% người dùng Instagram có nhu cầu mua sắm.
Người dùng Instagramhầu hết đều có thu nhập và gu thẩm mỹ tốt.
So với Facebook thì người dùng Instagram có sự tương tác tốt hơn.
Dễ sử dụng
Thao tác đơn giản
Hình ảnh đẹp
Tiết kiệm thời gian
Kinh nghiệm bán hàng trên instagram hiệu quả
Với hàng tá ưu điểm như vậy, chẳng có lý do gì chúng ta không khai thác “mảnh đất màu mỡ” này. Vậy khai thác như thế nào để công việc bán hàng trên instagram thu được kết quả cao nhất?
Đặt tên và viết mô tả cho shop ngắn gọn, dễ nhớ
Tên shop vừa là để khẳng định thương hiệu của riêng bạn vừa để cho mọi người biết bạn bán sản phẩm gì, họ sẽ tìm thấy bạn trên Insta. Để có một cái tên hay, hãy tham khảo những mẹo dưới đây.
- Ngắn gọn, chỉ nên 2- 3 từ thôi, dễ hiểu, dễ nhớ.
- Chọn tên theo phong cách, thương hiệu của riêng bạn tạo sự thu hút rất tốt.
Khi đã chọn được cái tên như ý, đừng quên viết mô tả về shop và sản phẩm của shop mình. Vẫn tiêu chí súc tích mà ngắn gọn mà triển thôi!
Chất lượng ảnh sản phẩm cần được đầu tư
Đầu tư một chiếc smartphone cao cấp, hoặc máy ảnh nếu điều kiện cho phép. Đây sẽ là công cụ để bạn có được những bức ảnh thu hút nhất phục vụ cho công việc kinh doanh trên Instagramcủa mình thuận lợi hơn.
Đầu tư cho chất lượng hình ảnh là một kinh nghiệm bán hàng trên Instagram hiệu quả
Chuẩn bị phông nền, bối cảnh phù hợp với sản phẩm. Xông pha bán hàng online đã nhiều năm, mìnhthấy phông đơn sắc hoặc màu trắng hay sáng màu sẽ là những lựa chọn ổn nhất.
Chụp ảnh xong nhớ sử dụng các công cụ chỉnh ảnh. Nếu muốn có những hình ảnh xuất sắc thì những ứng dụng chuyên nghiệp như Adobe Illustrator hay Photoshop sẽ giúp bạn. Còn nếu không thì những phần mềm miễn phí, nghiệp dư trên điện thoại thông minh như Snapseed, Afterlight, SKRWT,… cũng đem lại hiệu quả không tồi.
Chèn thông tin shop vào ảnh như tên, logo và số điện thoại. Vừa tạo dấu ấn riêng cho bản thân, vừa để tránh các trường hợp ăn cắp ảnh.
Bán hàng trên Instagram nhờ dùng trợ thủ đắc lực hashtag
Kết hợp # và từ khóa ta sẽ được hashtag. Khi bạn cần tìm kiếm hoặc chia sẻ chủ đề gì đó, chỉ cần thao tác như trên là nhanh chóng thu được câu trả lời. Còn đối với bán hàng trên instagram, hashtag sẽ là công cụ đắc lực giải quyết được rất nhiều thứ:
Khi bạn gắn hashtag bằng chính tên sản phẩm của mình trong phần mô tả ảnh, khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy và tiếp cận với sản phẩm của shop bạn nhanh hơn.
Tìm kiếm tất cả các hashtag có liên quan tới sản phẩm và gắn vào, nâng cao cơ hội tiếp cận gần và nhanh hơn với khách hàng. Ví dụ như màu sắc, tên gọi, nguồn gốc, công dụng đặc biệt,…
Chọn ra những hashtag chung nhất, được biết tới rộng rãi nhất sẽ giúp khách biết tới shop bạn nhiều hơn. Ví dụ: Nếu bạn bán đồ ăn, hãy tận dụng hahtag phổ biến như Lozi- trang mạng chuyên về ẩm thực lớn nhất Việt Nam, bạn sẽ thu lượng follow không nhỏ đâu.
Note: Instagram cho phép người dùng gắn 30 hashtag/ ảnh. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên lựa những hashtag mà nhóm khách hàng tiềm năng của bạn hay sử dụng nhất thôi là đủ, không nên quá lạm dụng thừa thãi gây loãng mục đích.
Tạo nội dung hấp dẫn đối với khách hàng mục tiêu
Lưu ý tới hoạt động của khách hàng: Hãy xem giới trẻ đang chơi gì, làm gì, ăn gì, thích gì và nghĩ gì,…
Mục Hoạt động của Instagramsẽ cung cấp cho bạn những thông tin này.
Chia sẻ những vấn đề hot nhất để tăng sự liên kết: Mỗi một lần chia sẻ, bạn sẽ lại có thêm một lượng khách hàng tiềm năng mới.
Hay chia sẻ một vài câu nói, truyền tải những thông điệp ý nghĩa cũng là cách gây sự chú ý được nhiều chủ shop sử dụng.
Và cuối cùng và quan trọng nhất vẫn là thường xuyên đăng tải những bài tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh. Thay vì chỉ đăng những hình ảnh, có đẹp cũng chỉ để ngắm, ngắm mãi cũng chán. Bạn hãy chèn thêm những thông tin, chức năng của sản phẩm để khách nắm rõ hơn, họ sẽ đánh giá bạn là người bán hàng chuyên nghiệp, chu đáo.
Note: Không đăng quá nhiều ảnh một ngày sẽ làm loãng bài đăng, khách hàng cũng sẽ cảm thấy bị làm phiền quá nhiều. Giờ đăng lý tưởng nhất là 9 – 12h sáng và 8 – 10h tối sẽ có lượng người online nhiều nhất.
Tham khảo thêm: Giải pháp phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả cho kinh doanh online
Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay thường được nâng cấp và tích hợp nhiều tính năng khác nhau sẽ giúp cửa hàng, doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được các chi phí thời gian và nhân sự trong quá trình vận hành.
Phần mềm quản lý bán hàng Fanpage Abitstore có nhiều tính năng tuyệt vời giúp quản lý bán hàng một cách có hiệu quả hơn. Hiện phần mềm có thêm phiên bản di động trên cả 2 nền tảng IOS và Android rất tiện dụng cho người dùng.
Kinh doanh trên Instagram được coi là một hướng đi còn khá mới mẻ, chưa có nhiều sự cạnh tranh so với Facebook. Vậy nên, nếu bạn muốn bắt đầu thì hãy tập trung để phát triển thương hiệu đến với tâm trí của từng người dùng. Đồng thời, đừng quên tích hợp Instagram với những mạng xã hội khác để tăng cường sự chuyển đổi người dùng biết đến bạn nhiều hơn.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về