Bán hàng online thành công trên các kênh chỉ với vài mẹo sau

Thảo luận và trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
Abit2020
Thành viên
Thành viên
Bài viết:16
Ngày tham gia:21/09/2020 - 10:51

Bán hàng online thành công trên các kênh chỉ với vài mẹo sau

Gửi bài gửi bởi Abit2020 » 30/09/2020 - 17:56

Tận dụng công nghệ để bán hàng trên các kênh mạng xã hội là điều mà nhiều người đang thực hiện. Tuy vậy, để thực hiện thành công lại là một điều đáng suy ngẫm. Vậy cần lưu ý những gì trước khi bán hàng online trên các kênh? Xem bài viết sau nhé!
Hình ảnh
Một trong những cách để bạn tiếp cận và bán hàng trực tuyến dễ dàng và nhanh nhất là thông qua các mạng xã hội – đặc biệt là Facebook – mạng xã hội phổ biến và có lượng người dùng đông nhất hiện nay.
Facebook có 2 cơ chế riêng biệt để bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu của mình là: Facebook cá nhân và trang Facebook thương hiệu kinh doanh của bạn (Fanpage). Đây là một mạng xã hội bán hàng cực kỳ tốt, với số người sử đông đảo ở Việt Nam.
1. Bắt đầu bán hàng cần chuẩn bị những gì?
Hãy đặt mình vào vị trí của bạn bè sau đó cho ra những giá trị về sản phẩm như: Tư vấn về sản phẩm của mình cho bạn bè, hay đơn giản là đưa ra những lợi ích của sản phẩm mình khi họ sử dụng…Chỉ cần làm tốt những khâu đó họ sẽ tự hỏi mua sản phẩm của của bạn.
2. Bán hàng qua kênh Facebook
Khi khách hàng hỏi bạn nên trả lời nhiệt tình, thân thiệt với khách hàng, như thế khách hàng cảm thấy mình được quan tâm và chăm sóc hơn.
Bạn mới bắt đầu bán hàng trên facebook thì nên sử dụng nick mình đang sử dụng, hoặc tạo 1 tài khoản cá nhân khác hoặc sử dụng tên bạn như bạn tên Thái. Đặt tên shop mình là Thái Shop. Sử dụng nick thông thường để bán hàng thì ưu điểm là chăm sóc khách hàng tốt và nhanh chóng vì bạn có thể tương tác khách hàng qua 1 chiếc martphone…
- Tăng độ tương tác với khách hàng .
- Bạn nên để khách hàng đặt chế độ theo dõi, đừng nên kết bạn quá nhiều.
- Sử dụng Tiếng việt có dấu cũng là thể hiện sự đẳng cấp của shop.
- Trả lời comemt của khách hàng nhanh chóng và chi tiết.
- Lưu lại các câu mà khách hàng thường hỏi ra 1file (word, excel …) và trả lời thật chi tiết các câu hỏi đó. Khi có khách hàng khác lại hỏi, việc bạn cần là copy và trả lời, như vậy bạn tiết kiệm được thời gian trả lời và khách hàng hoàn toàn hài lòng.
3. Bán hàng qua kênh Zalo, instagram
Công nghệ ngày càng phát triển, số lượng người duyệt website trên các thiết bị di động đang gia tăng với mức độ chóng mặt.
Cũng như facebook, zalo và instagram là 2 mạng xã hội lớn cho người dung trên thiết bị di động. Bạn chỉ cần kết bạn, trò chuyện, đăng ảnh và bán hàng online. Hiệu quả cũng cực kỳ mạnh như facebook nhé.
Bạn là nhà bán lẻ thời gian tư vấn cho khách hàng là cần thiết, sử dụng Zalo để gọi thoại và gửi hình ảnh sản phẩm ngay cho khách hàng. Quan trọng điều này là miễn phí, tại sao bạn không sử dụng nó.
4. Truyền thông, đánh giá sản phẩm
Truyền thông bằng cách đánh giá về sản phẩm: Nhận xét sản phẩm là phương pháp tiếp thị gián tiếp qua kênh truyền thông online. Lợi ích của việc đánh giá sản phẩm từ các website khác giúp bạn tăng uy tín thương hiệu và sự tin cậy bằng hình thức tiếp thị truyền miệng.
Một điều quan trọng khi sử dụng các kênh fanpage là bạn nên tối ưu chúng bằng công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng. Việc này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức để quản lý nhiều trang bán hàng cùng một lúc. Phần mềm quản lý bán hàng Abitstore.vn là phần mềm đang được ưa chuộng nhất hiện nay.
Phần mềm Abit cung cấp cho bạn những tính năng tuyệt vời giúp bạn quản lý bán hàng hiệu quả hơn. Hiện nay đã có phiên bản di động trên cả 2 nền tảng IOS và Android rất tiện dụng cho người sử dụng mọi lúc mọi nơi với nhiều tính năng hữu dụng như cách ẩn comment fanpage chống cướp đơn hàng, đồng bộ hóa đơn hàng… giúp chăm sóc khách hàng chu đáo.
Quá trình kinh doanh của bạn theo thời gian phát triển dần lền đồng nghĩa với việc bạn phải biết giữ khách hàng, điều quan trọng là làm sao để bạn giữ chân được họ quay trở lại mua hàng của bạn và phát triển hệ thống khách hàng ngày càng lớn dần theo thời gian. Bạn cần có đầy đủ kỹ năng mềm của riêng mình trong việc làm sao để giữ được khách hàng và trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về