Series bí kíp giúp người bán quần áo, thời trang vượt qua bão Covid 19

Thảo luận và trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
abitstore12
Thành viên
Thành viên
Bài viết:27
Ngày tham gia:23/09/2020 - 11:19

Series bí kíp giúp người bán quần áo, thời trang vượt qua bão Covid 19

Gửi bài gửi bởi abitstore12 » 30/09/2020 - 11:44

Việc cạnh tranh thông tin trên facebook giờ diễn ra rất sôi động và gay gắt và cách bán hàng thời trang trên facebook là cách mà nhiều người tìm đến để giảm chi phí marketing. Vậy tương tác trên facebook là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn
1. Tìm hiểu insight khách hàng
Thời trang nữ là rất khó chịu đòi hỏi khách hàng luôn có sự sáng tạo. Trong độ tuổi này mua đầm, váy và đặc biệt sở thích thời trang thay đổi theo mùa, rất thời thượng.
Ví dụ: Trong độ tuổi từ 14 - 25 là độ tuổi sẽ mua rất nhiều đồ, thậm chí mua đồ về còn chưa bao giờ sử dụng. Tuy nhiên những khách hàng này rất dễ tìm trên Facebook và nhóm khách hàng này có nhiều sự lựa chọn hơn hẳn.
2 Thu hút khách hàng đa kênh
Kinh doanh trên Instagram
Một mạng xã hội nổi tiếng về hình ảnh và thời trang quá quen thuộc với nhiều bạn. Trên mạng xã hội này xuất hiện nhiều Fashionista bạn có thể sử dụng những mạng xã hội này thu hút thêm khách hàng tiềm năng
Thuê các Fashionista: Với số lượng lớn các Fashionista trên Instagram bạn phải chọn lựa thật chính xác như:
- Fan của họ có thích hợp với shop thời trang của bạn hay không?
-Cách phối trang phục của họ có phù hợp với shop của bạn hay không?
Lưu ý: Trên trang cá nhân Instagram của bạn nên để thêm thông tin về Shop
Fanpage facebook
Hiện tại các shop bán hàng thường lập Fanpage để hỗ trợ công việc bán hàng của mình. Tuy nhiên việc có nhiều đối thủ cạnh tranh nhiều làm cho các shop phải chuyển sang đốt tiền cho quảng cáo nhưng chưa thật sự tối lắm.
Khi kinh doanh trên fanpage bạn sẽ gặp một số trường hợp cười ra nước mắt khi bị đối thủ cướp đơn một cách trắng trợn. Để hạn chế điều này, thì việc sử dụng các phần mềm ẩn comment tự động đang là cách mà nhiều shop kinh doanh lựa chọn.

Facebook Group
Một đặc điểm làm cho các shop luôn ế ẩm là đăng sản phẩm lên
Bạn có thể thử các post như thế này:
- Đăng bài quảng cáo không ra đơn hợp chợ ra đơn
- Quà tặng từ các ảnh Gif

Tuy nhiên nếu bạn có kế hoạch hơn hãy tạo cho mình một group riêng nơi khách hàng có thể trao đổi cụ thể về sản phẩm của bạn, review sản phẩm,…
Website
Bạn có thể bắt đầu với website đơn giản có chức năng thanh toán. Khách hàng có thể chat trực tiếp trên Website của bạn với livechat và chatbot của Fanpage
Những shop bán hàng thường ít khi sử dụng website bởi vì website là hành trình lâu dài dẫn đến sự chán nản. Tuy nhiên nếu các shop biết cách kết hợp và chạy quảng cáo Google khách hàng sẽ ở lại.
Livechat --> Chatbot 3 bước --> gắn tag --> CSKH
Tuy nhiên đây là nguồn traffic khổng lồ và hoàn toàn miễn phí chỉ cần đầu tư một khoản vốn rất ít.
Cửa hàng truyền thống
Khi khách hàng đến với của bạn, bạn nên sử dụng mã QR code điều hướng khách hàng đến Fanpage của bạn. Bên cạnh đó là điều hướng khách hàng chọn mẫu trên website khách hàng sẽ được tư vấn nhiều mẫu khi không có thời gian đến cửa hàng.
QR code --> giảm giá --> Gắn tag --> Kịch bản chatbot 3 - 5 - ngày
Website --> Live Chat --> tư vấn --> Gắn tag --> CSKH
Hiện tại, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người bán với việc đồng bộ hóa tất cả đơn từ các kênh về cùng một giao diện. Lập báo giá, ibox tự động, báo cáo doanh thu, kết nối vận chuyển,...Để hiểu rõ hơn về phần mềm bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí tại website của Abit

3. Xây dựng kịch bản bán hàng
- Bạn phải hình dung hành vi khách hàng nữ từ độ tuổi này và từ đó tạo chatbot thời trang nữ cho thật chuẩn
- Khi khách hàng comment: bạn chạy quảng cáo đến tệp đối tượng khách hàng tiềm năng, khi khách hàng comment bạn sử dụng chatbot để inbox như:
Cảm ơn anh chị đã quan tâm, vui lòng check inbox của shop chọn size phù hợp
Shop đã gửi mẫu phù hợp qua inbox, anh chị check tin nhắn để chọn mẫu ưng ý nhé
Với phần mềm quản lý fanpage sẽ hỗ trợ bạn lên kịch bản tư vấn tự động kèm ảnh. Hỗ trợ quản lý data, phân loại khách hàng,..
- Khi khách hàng trực tiếp inbox: đã có nhu cầu, họ cần tư vấn thêm nhiều mẫu, size như thế nào. Bạn chỉ cần set tin nhắn chatbot sẽ tự động hóa.
Xin chào {Full_name}, chị cần hỗ trợ gì ạ?
Xin chào {Full_name}, chị cần tư vấn mẫu nào ạ?
******Khách hàng cmt vào bài post quảng cáo******
Trả lời comment --> ẩn comment --> Chatbot -->Gắn tag --> Chăm sóc khách hàng
Trả lời comment --> Ẩn comment -->Chatbot --> Gắn tag --> Kịch bản 3 bước --> Chuyển tag --> Mua thêm --> Giảm giá
Trả lời cmt -->Ẩn comment --> Chatbot --> Kịch bản 3 bước --> Landing Page --> Lấy thông tin
******Khách hàng Inbox trực tiếp******
Bắt đầu --> Hỏi nhu cầu --> Chọn mẫu --> Thông tin --> Mua thêm giảm giá
Get started --> Hỏi nhu cầu --> Chọn mẫu --> Gắn tag --> Lấy thông tin --> Chuyển phễu --> CSKH

******Kịch bản remarketing******
Ngày 1: chào hỏi đo lường quan tâm của khách hàng
Chào hỏi --> Kịch bản 3 bước -->Gắn tag --> Giảm giá
Chào hàng --> Tặng voucher --> Feedback khách hàng
Quét mã QR --> Giảm giá --> Kịch bản chăm sóc khách hàng 3 bước --> Landingpage
Ngày 3: Chào hàng nhưng gợi nhớ đến mẫu tiếp theo của shop
Giảm giá --> Kịch bản bán hàng 3 bước --> Landingpage
Quét mã QR --> Tặng voucher --> Chọn mẫu
Ngày 7: Bán hàng – Tung sản phẩm
Chào hàng mẫu --> Tặng voucher lớn -->Gắn tag --> Chốt sale
Kịch bản 10 ngày – 1 tháng : Đặt lịch trước
Đưa mẫu bán hàng --> voucher giảm giá sản phẩm theo mùa --> Gắn tag cho tháng sau --> Landingpage

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả. Đừng quên tham khảo phần mềm bán hàng đa kênh Abit, công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong quá trình kinh doanh.

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về