Hướng dẫn khắc phục khách không mua hàng online của bạn

Thảo luận và trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
abitstore12
Thành viên
Thành viên
Bài viết:27
Ngày tham gia:23/09/2020 - 11:19

Hướng dẫn khắc phục khách không mua hàng online của bạn

Gửi bài gửi bởi abitstore12 » 29/09/2020 - 10:10

Việc cạnh tranh thông tin trên facebook giờ diễn ra rất sôi động và gay gắt và việc hiểu khách hàng đang nghĩ gì? vì sao không mua là cách mà nhiều người tìm đến để giảm chi phí marketing. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn
1. Không cần - được cấu tạo hình tháp như sau
- Hiển nhiên (dưới đáy tháp) - Nhu cầu ngủ yên (giữa tháp) - Không cần được giúp đỡ (phần trên tháp)
Đối với trạng thái "hiển nhiên", chúng ta là sales, bằng kỹ thuật nghiệp vụ, chúng ta phải khám phá ra trạng thái này càng nhanh càng tốt, mục đích là để tiết kiệm thời gian, không cần take care nhóm khách hàng này.
Đối với nhu cầu ngủ yên, chúng ta cần đặt câu hỏi đúng, để khơi gợi nhu cầu này.
2. Không tiền - được cấu tạo như sau
- Chân thật - Không chân thật
Chân thật: khách hàng thật sự không có tiền, không đủ tiền mua sản phẩm của chúng ta, mà lý do không tiền, ít khi khách hàng nói cho mình biết, cho nên khi chúng ta nghe họ nói họ "không có tiền", bằng nghiệp vụ, chúng ta biết họ chân thực, vậy chúng ta phải nghĩ ra các phương án liên quan đến việc thanh toán: trả góp, trả dần...
Không chân thật: khi chúng ta biết rằng họ không chân thật, chúng ta cần khai thác sâu thêm thông tin
Để không bỏ sót khách hàng trong quá trình truyền thông để không bỏ sót khách hàng nào cũng như không bị đối thủ cướp mất thì các phần mềm ẩn comment, tự động trả lời bình luận, tin nhắn phân loại lưu trữ thông tin khách hàng đang được nhiều chủ shop lựa chọn.

3. Không thời gian / chưa gấp:
Thường sẽ chứa các trạng thái: không cần, không tiền, không tin --> chúng ta cần kiên nhẫn tìm ra lý do thật sự.
Với những khách hàng như vậy họ có tiềm năng mua nhưng hiện tại thì chưa. Tuy nhiên, tương lai họ sẽ có ý định và tìm mua. Bởi vậy, việc lưu trữ và tiến hành các hoạt động remarketing là cần thiết. Với phần mềm quản lý đa kênh Abit sẽ giúp bạn quản lý data khách hàng, thực hiện các hoạt động chăm sóc, remarketing với các khách hàng quan tâm nhưng chưa mua hàng. Cụ thể, bạn có thể tham khảo dùng thử phần mềm tại website: https://abit.vn/
4. Không tin:
Chúng ta phải đưa họ qua quá trình Know - Like - Trust
Ở đây know - like - trust không phải đơn giản chỉ là biết - thích - tin, mà chúng ta cần giao tiếp ở tầng sâu hơn
Know: hiểu giá trị, con người, sản phẩm - phải cho khách hàng hiểu về giá trị chúng ta mang lại, hiểu về con người chúng ta, hiểu về sản phẩm chúng ta cung cấp
Like: kết nối: đồng cảm, cảm thấy đặc biệt, vui, cởi mở, chân thành, an toàn - khi kết nối, chúng ta phải tạo các cảm giác vừa nêu tại khách hàng
Trust: tin tưởng: bảo đảm, chuyên nghiệp, chứng thực, minh bạch - điều chúng ta bảo đảm với khách hàng là gì, cách chúng ta phục vụ chuyên nghiệp ra sao, có ai chứng thực về chất lượng sản phẩm của chúng ta không.
Điểm giao nhau giữa ba vòng tròn Know - Like - Trust chính là điểm bán hàng của chúng ta


Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những nguyên nhân vì sao khách hàng vẫn chưa mua hàng của bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm được giải pháp tối ưu hiệu quả kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo các tính năng hỗ trợ hoạt động buôn bán trên facebook như tự động trả lời bình luận, tin nhắn; Tư vấn tự động theo mẫu câu có sẵn, phân loại, đồng bộ đơn hàng,.. của phần mềm quản lý page trên facebook

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về