Content là gì
Content hay còn được biết là toàn bộ nội dung có trên trang web của bạn. Content sẽ bao gồm video, hình ảnh, chữ… mà người dùng có thể nhìn thấy được chứ nội dung không phải chỉ là phần câu chữ trên site. Nhà tỉ phú Bill Gates đã có câu nói vô cùng nổi tiếng đó là “Content is King” để tạo ra một content độc đáo, thu hút được khách hàng mà nhiều doanh nghiệp phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu.
Content marketing là gì
Content marketing đơn giản chỉ là việc sử dụng content để đạt được hiệu quả trong marketing cho mỗi doanh nghiệp. Content marketing có thể giúp tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc biến khách hàng trở thành khách hàng trung thành, khiến người tiêu dùng có nhẫn thức thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn và những mục tiêu khác.
Các yếu cầu cần thiết của content marketing
- Có ích
Nổi bật
Thu hút
Độc đáo
Sự khác biệt giữa content và content marketing là gì
Rất nhiều doanh nghiệp đã gửi thông tin qua email, mạng xã hội với tần suất lớn và nó không có giá trị với khách hàng và khiến họ coi đó là tin rác, đây chính là content thông thường.
Còn content marketing thực chất phải mang đến giải pháp hoặc giá trị cho khách hàng và họ sẵn sàng đón nhận nó, đấy mới chính là content marketing.
Những lợi ích mà content marketing mang lại cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp nếu chưa hiểu rõ content marketing là gì thường sẽ rất đắn đo khi phân bổ nguồn lực vào bộ phận này. Cùng tìm hiểu những lợi ích content marketing mang lại cho doanh nghiệp nhé.
Lợi ích không nhìn thấy được
Nhận diện thương hiệu mạnh hơn
Content mạnh, nhiều nội dung sẽ khiến khách hàng có nhiều điều để nói hơn, từ đó họ có thể tuyên truyền về thương hiệu của bạn.
Sự kính trọng và ngưỡng mộ trong ngành
Sự tôn trọng và ngưỡng mộ người xem sẽ luôn cần niềm tin, khi bạn đã thể hiện cho họ thấy kiến thức của mình và giành được niềm tin từ họ thì bạn sẽ là nơi mà họ sẵn sàng tìm đến. Sự tin tưởng sẽ thu hút được khách hàng và họ sẽ không ngần ngại chuyển sang sử dụng dịch vụ của bạn thay vì đối thủ của bạn.
Lợi ích nhìn thấy được
Tăng lượng truy cập website
Đây là lợi ích dễ dàng nhìn ra nhất, khi tạo content tốt thì khách hàng sẽ truy cập vào website của bạn để từ đó có thể thấy được sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Tăng SEO
Không có content thì không có gì để tác động đến công cụ tìm kiếm, chính vì thế đây sẽ là lợi ích có thể kể đến được.
Tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng trực tiếp
Thật sự những mô tả sản phẩm tốt sẽ thuyết phục khách hàng rằng bạn có giá trị riêng biệt để chào hàng họ sẽ tăng lượng khách hàng của bạn lên một cách nhanh chóng.
Kết Luận
Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu được khái niệm content marketing là gìvà có thể dễ dàng bắt những trend giúp việc tạo content marketing hiệu quả hơn giúp chiến lược marketing thành công hơn.