MARKETING LÀ GÌ? CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING VÀ CÁC LOẠI HÌNH THỨC TIẾP THỊ

Thảo luận và trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
Hình đại diện của thành viên
opasrilanka
Thành viên mới
Thành viên mới
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 26/07/2019 - 15:47

MARKETING LÀ GÌ? CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING VÀ CÁC LOẠI HÌNH THỨC TIẾP THỊ

Gửi bài gửi bởi opasrilanka » 26/07/2019 - 15:55

Với sự phát triển của mạng xã hội thì hoạt động marketing đang ngày càng có hiệu quả trong các hoạt động kinh doanh với mục đích quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Vậy Marketing là gì? Làm thế nào để marketing hiệu quả?

1. MARKETING LÀ GÌ? DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?
Marketing là quá trình khiến mọi người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn. Điều này xảy ra thông qua nghiên cứu thị trường, phân tích và hiểu sở thích lý tưởng của khách hàng của bạn. Marketing liên quan đến tất cả các khía cạnh của một doanh nghiệp, bao gồm phát triển sản phẩm, phương thức phân phối, bán hàng và quảng cáo.

Marketing đề cập đến các hoạt động được thực hiện bởi một công ty để thúc đẩy việc mua hoặc bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Marketing bao gồm quảng cáo, bán và giao sản phẩm cho người tiêu dùng hoặc các doanh nghiệp khác.

Digital marketing là tiếp thị số, là hoạt động bao gồm tất cả các nỗ lực tiếp thị sử dụng một thiết bị điện tử hoặc internet. Các doanh nghiệp tận dụng các kênh kỹ thuật số như công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội, email và các trang web khác để kết nối với khách hàng hiện tại và tương lai.

Trong Marketing thì tiếp thị số (Digital Marketing) và tiếp thị liên kết (affiliate marketing) được sử dụng nhiều nhất trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của đa số các công ty lớn nhỏ hiện nay.

2. CÁCH HOẠT ĐỘNG CỦA MARKETING

Sản phẩm, giá cả, địa điểm và khuyến mãi là 4 “P” của Marketing (tương đương với Product, price, place, promotion). 4 yếu tố này cùng nhau tạo nên hỗn hợp thiết yếu mà một công ty cần để Marketing sản phẩm hoặc dịch vụ. Neil Borden đã phổ biến ý tưởng về hỗn hợp Marketing và khái niệm “4 p” trong những năm 1950.

3. SẢN PHẨM (PRODUCT)
Sản phẩm đề cập đến một mặt hàng hoặc các mặt hàng mà kế hoạch kinh doanh đưa ra cung cấp cho khách hàng. Sản phẩm nên tìm cách để có mặt trên thị trường hoặc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đối với số lượng lớn hơn của một sản phẩm đã có sẵn.

Trước khi chuẩn bị một chiến dịch marketing phù hợp, những người làm marketing cần phải hiểu rõ sản phẩm nào được bán, sản phẩm đó nổi bật như thế nào so với đối thủ, liệu sản phẩm đó có được ghép nối với một sản phẩm thứ cấp hay dòng sản phẩm hay là sản phẩm này có thể thay thế sản phẩm trên thị trường hay không.

4. GIÁ BÁN (PRICE)
Giá đề cập đến việc công ty sẽ bán sản phẩm với giá bao nhiêu. Khi thiết lập giá, các công ty phải cân nhắc về giá đơn vị, chi phí Marketing và chi phí phân phối. Các công ty cũng phải xem xét giá của các sản phẩm cạnh tranh trên thị trường và liệu mức giá đề xuất của họ có đủ để thể hiện một sự thay thế hợp lý cho người tiêu dùng hay không.

5. ĐỊA ĐIỂM (PLACE)
Địa điểm đề cập đến việc phân phối sản phẩm. Những cân nhắc chính bao gồm việc công ty sẽ bán sản phẩm thông qua cửa hàng thực hay cửa hàng trực tuyến hay thông qua cả hai kênh phân phối. Khi được bán ở cửa hàng, loại sản phẩm nào nhận được? Khi được bán trực tuyến, loại sắp xếp sản phẩm kỹ thuật số nào sẽ nhận được?

6 KHUYẾN MÃI (PROMOTION)
Khuyến mãi đề cập đến chiến dịch truyền thông Marketing tích hợp. Khuyến mãi bao gồm nhiều hoạt động như quảng cáo, bán hàng, khuyến mại, quan hệ công chúng, Marketing trực tiếp, tài trợ và Marketing du kích.

Các chương trình khuyến mãi sẽ thay đổi tùy thuộc vào giai đoạn của vòng đời sản phẩm. Những người làm Marketing hiểu rằng người tiêu dùng liên kết giá và phân phối sản phẩm với chất lượng của sản phẩm và họ tính đến điều này khi đưa ra chiến lược Marketing tổng thể.

3. MỘT SỐ LOẠI HÌNH MARKETING


Marketing qua Internet: Các mặt hàng sản phẩm, dịch vụ sẽ được tiếp thị qua nhiều kênh mạng xã hội khác nhau

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: (hay còn gọi là SEO),đây là quá trình tối ưu hóa nội dung trên một trang web để nó xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Blog marketing: Một blog ngoài dùng cho mục đích cá nhân có thể tận dụng tiếp thị dịch vụ và sản phẩm

Marketing truyền thông xã hội: Các doanh nghiệp có thể sử dụng Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn và các mạng xã hội tương tự để tạo ấn tượng với khách hàng của họ. Trong hình thực này thì viral marketing được sử dụng rất phổ biến.

Marketing ảnh: In hình ảnh, banner, standee để truyền bá nội dung thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm

Marketing video: Là loại hình tiếp thị lâu đời và đến nay vẫn được áp dụng.

4. CÂN NHẮC ĐẶC BIỆT TRONG MARKETING

Tính đến năm 2017, khoảng 40% người dùng Internet đã mua một hàng trực tuyến mỗi tháng, năm 2018 con số này tăng lên khoảng 70%. Các chuyên gia dự kiến ​​doanh số bán hàng trực tuyến sẽ tăng đột biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cân nhắc các số liệu thống kê này, điều quan trọng đối với các nhà Marketing là sử dụng các công cụ trực tuyến như phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo kỹ thuật số, cả trên trang web và ứng dụng thiết bị di động và diễn đàn internet. Xem xét một kênh phân phối thích hợp cho các sản phẩm mua trực tuyến cũng là một bước quan trọng. Marketing trực tuyến là một yếu tố quan trọng của một chiến lược Marketing hoàn chỉnh.

5. KẾT LUẬN
Marketing như một ngành học liên quan đến tất cả các hành động mà một công ty thực hiện để thu hút khách hàng và duy trì mối quan hệ với họ. Marketing là sự giao thoa với tất cả các lĩnh vực của một doanh nghiệp, vì vậy điều quan trọng là bạn hiểu cách sử dụng tiếp thị để tăng hiệu quả và thành công cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm tại: https://opasrilanka.com/marketing-la-gi/

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về