Bí mật trở thành thủ lĩnh kinh doanh buôn bán xuất sắc

Thảo luận và trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.
Nội quy chuyên mục
Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: Nội quy đăng bài viết
Đăng trả lời
BaoLam45
Thành viên
Thành viên
Bài viết: 15
Ngày tham gia: 23/04/2019 - 14:06

Bí mật trở thành thủ lĩnh kinh doanh buôn bán xuất sắc

Gửi bài gửi bởi BaoLam45 » 27/06/2019 - 18:57

Buôn bán là một nghệ thuật. Một phần do quyết đoán, một phần thụ động, nếu chúng ta cân bằng được tính thuyết phục và uy tín của một người bán hàng tuyệt vời, các bạn sẽ có thể bán được cả những sản phẩm không phù hợp hoàn toàn ở người mua, tất nhiên được chào bán tốt đến mức họ không thể cưỡng lại được.

Như thế nào là một người bán hàng giỏi?
Người buôn bán giỏi là người luôn luôn phấn đấu để tăng thu nhập. Họ nắm rõ sản phẩm đến từng chi tiết nhỏ, hiểu sự cạnh tranh khốc liệt trong số ngành và biết cách để tạo ra mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Để bán được nhiều hàng, người nhân viên ấy phải tìm mọi phương pháp thu hút và thuyết phục khách mua hàng. Nét tiêu biểu với những người kinh doanh buôn bán giỏi chính bản thân là động lực kiếm được thu nhập cao. Thu nhập là bàn cân để đánh giá năng lực làm việc của họ.

Để trở thành người kinh doanh giỏi bạn cần làm gì?
1. Đặt khách hàng lên Trước hết

Các bạn không thể bán cho ai bất cứ thứ gì nếu họ không tin tưởng bạn. Việc thuyết phục được ai đó rằng họ cần một chiếc gì đó mọi người đang bán đòi hỏi bạn phải cân bằng giữa sự chân thành ở mong muốn thực hiện việc kinh doanh buôn bán của chúng ta, quyết đoán, chắc chắn và trung thực. Nếu họ không tin tưởng chúng ta, họ sẽ khó lòng đưa ra quyết định mua hàng thông minh.

2. Thông cảm

Hãy tìm hiểu những gì khách hàng của bạn thực sự muốn và Lý do nào Lý do gì họ muốn. Mọi người mua “hàng hóa” như một phương tiện để kết thúc. Hiểu được mong muốn của người tiêu dùng và vận dụng chúng cung cấp cho bản thân sẽ biến các bạn thành người buôn bán tuyệt vời.

https://bizbooks.vn/san-pham/de-tro-tha ... -xuat-sac/

3. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực

Biết tất cả mọi thứ có thể về sản phẩm của bạn và các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, để bạn có thể giải thích cho khách hàng lý do tại sao sản phẩm được bạn đưa ra là thứ phù hợp với họ.

4. Theo sát

Nếu bạn thực sự muốn trở thành một người bán hàng tuyệt vời, hãy đi xa hơn. Ghi lại tên và thông tin liên lạc của khách hàng và theo sát bằng một cuộc gọi hoặc lưu ý ngắn gọn để đảm bảo họ hài lòng 100% với việc mua hàng. Đây là cách bạn biến khách hàng thành người hâm mộ nhiệt tình – người sẽ trở lại với bạn trong tương lai. Đây là cách bạn có được sự giới thiệu từ khách hàng và sử ủng hộ tích cực từ chủ doanh nghiệp của bạn.

5. Quên đi việc bán hàng thất bại

Dành rất nhiều thời gian cho một lần bán hàng thất bại có thể gây bực bội và chán nản, nhưng hãy học cách để bỏ lại những lần bán hàng thất bại sau lưng bạn và nhanh chóng tiếp cận cơ hội mới lần nữa là cách tốt nhất để trở thành người bán hàng thành công hơn.

Hãy coi mỗi lần bán hàng không thành công như một lần thực hành. Bạn đã học được gì từ đó?
https://blog.bizbooks.vn/de-tro-thanh-t ... -xuat-sac/

6. Tập trung vào việc bán hàng của riêng bạn

Một số doanh nghiệp cố gắng để kích thích doanh số bán hàng bằng cách khuyến khích cạnh tranh giữa những người bán hàng với nhau, biểu dương các con số theo tuần hoặc tháng. Mặc dù điều này có thể là một cách thân thiện của việc bán hàng nhiệt tình, nó cũng có thể làm nản lòng nếu bạn không ngừng so sánh mình với những người bán hàng khác.

Trong cuốn “Để trở thành thủ lĩnh kinh doanh xuất sắc”, Suzanne Paling đã chỉ ra 15 vấn đề rắc rối mà các quản lý bán hàng liên tục phải đối mặt nhưng lại hiếm khi giải quyết thành công. Bà đưa ra cách nhận diện chính xác vấn đề, tìm các nguyên nhân phức tạp của nó và đi sâu vào các phương án xử lý khác nhau. Cuốn sách này đọc rất thú vị và không có từ nào thừa cả.

Là một lãnh đạo bán hàng, công việc của bạn chính là giúp cho nhân viên bán hàng thành công, nhưng có những chướng ngại vật phổ biến trên hành trình đó, như các thói quen xấu của nhân viên bán hàng và quản lý kinh doanh, sẽ cản trở điều đó.

Tìm hiểu thêm tại đây: https://bizbooks.vn/san-pham/kinh-doanh-bang-truc-giac/

Đăng trả lời
  • Các chủ đề liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Quay về