Tính riêng toàn thị trường, 9 tháng đầu năm thị trường Việt Nam đã bán ra 1.174,762 chiếc máy giặt, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt doanh thu lên đến gần 7,4 nghìn tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ. Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2015 máy giặt lồng ngang bán ra 130,361 chiếc, thu về gần 1,5 nghìn tỷ đồng; trong năm nay con số này đã tăng lên 190,573 chiếc, đạt mức tăng trưởng 46% so với cùng kỳ và thu về gần 2,05 nghìn tỷ đồng.

Trong khi đó, 9 tháng đầu năm 2016 cả nước bán ra 984,188 chiếc máy giặt lồng đứng, thu về 5,3 nghìn tỷ đồng, mặc dù vẫn tăng trưởng đến 20% so với năm 2015 nhưng rõ ràng đã có sự thay đổi đáng kể về xu hướng tiêu dùng trong thời gian gần đây.
Con số này đã thêm một lần nữa được xác thực bởi các nhà phân phối lớn trên thị trường như Điện máy xanh, doanh số máy giặt lồng ngang tăng tăng gần gấp đôi từ 8% lên 14%, doanh thu tăng mạnh từ 15 lên 22%. Trong khi đó máy giặt lồng đứng đã giảm đều cả về số lượng và doanh thu.


Điểm đặc biệt là khoảng cách giá giữa hai dòng sản phẩm này đang dần được thu hẹp lại và mức khởi điểm cho máy giặt lồng ngang hiện rơi vào khoảng 8 triệu đồng.
Video dưới đây sẽ phần nào cho thấy lý do vì sao máy giặt lồng ngang đang ngày càng được ưa chuộng:
Nguồn: http://dientutieudung.vn/o-nha/may-giat ... ua-chuong/