Hướng dẫn cách làm - Hình ảnh minh họa - Phim hướng dẫn Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu như thế nào là tốt nhất

Hôm nay, 01/10/2016 - 19:06

Múi giờ UTC + 7 Giờ



Nội quy chuyên mục


Cấm đăng bài viết có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam!
Lưu ý: Bài viết sẽ được tự động xóa sau 03 ngày nếu không được cập nhật.



Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
Gửi bàiĐã gửi: 08/09/2016 - 16:22 
Hình đại diện của thành viên chaodonthienthan

Ngoại tuyến

Thành viên

Thành viên

Ngày tham gia: 24/05/2016 - 10:35
Bài viết: 23
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần


Khi biết mình mang thai, bất cứ người phụ nữ nào cũng rất vui mừng. Nhưng cùng với niềm hạnh phúc đó là 1 chặng đường rất dài mà mẹ phải vượt qua. 3 tháng đầu rất quan trọng đòi hỏi người mẹ phải có kiến thức và hiểu biết về thai kỳ. Thế nên chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu như thế nào là tốt nhất? Đây câu hỏi mà hầu hết các mẹ đều đặt ra trong đầu ngay sau khi có tin vui.

Dinh dưỡng 3 tháng đầu hết sức quan trọng cho mẹ và bé. Thai nhi cần được chăm sóc kỹ vì đây là giai đoạn thai nhi đang dần dần hình thành trong cơ thể mẹ, cơ thể mẹ cũng đang có những thay đổi để phù hợp với thai kỳ.

Ốm nghén
Trong những tháng đầu thai , ốm nghén là một trong những điều khó chịu nhất mẹ bầu phải đối mặt. Tùy theo từng cơ thể mà ốm nghén nhiều hoặc ít khác nhau. Bà bầu có thể thử những cách sau để giúp tình trạng đỡ hơn chứ không thể nào chấm dứt được
+ Nhấm nháp đồ ăn vặt
+ Tập chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, thay vì 3 bữa chính, mẹ bầu có thể ăn 5, 6 bữa nhỏ.
+ Làm quen với những thực phẩm như gừng, vỏ cam…
+ Ăn nhẹ vào buổi sáng bằng bánh ngọt – khô, ăn nhiều lần trong ngày với lượng ít
+ Cần ăn thêm kẹo bánh có gừng hoặc trà gừng để chống nôn ói, mệt mỏi
+ Uống nhiều nước ấm mỗi ngày

Vận động mỗi ngày
+ Hãy đi bộ nhẹ nhàng vì những chuyển động nhịp nhàng khi mẹ đi bộ sẽ khiến thai nhi có cảm giác thích thú và thoải mái hơn.
+ Tập yoga: Tập yoga sẽ giúp cơ thể mẹ bầu dồi dào khí oxy, làm dịu hệ thần kinh, đồng thời cũng giúp tăng cường oxy cho bào thai. Tuy nhiên mẹ bầu nên tập các động tác nhẹ nhàng và nên đi đến trung tâm hướng dẫn cho bà bầu.
+ Nghỉ ngơi: Khi mang thai 3 tháng đầu, cơ thể bạn sẽ rất mệt mỏi vì phải “vận hành” hết công suốt để hỗ trợ cho thai nhi. Vì vậy những giấc ngủ ngắn và tranh thủ thời gian nghỉ ngơi là điều bạn nên làm trong thời gian này. Nó giúp bạn tăng cường năng lượng để cho bé có một khởi đầu tốt đẹp.

Cách ngồi
+ Phải ngồi sâu vào trong ghế, lưng tựa thẳng vào lưng ghế. Nếu ngồi ở mép ngoài ghế sẽ bị trượt, nếu ghế không ổn định còn có nguy cơ bị ngã.
+ Khi ngồi ghế có lưng dựa, phải xếp khớp đầu gối cho đùi và cẳng chân vuông góc, đùi song song với mặt đất.
+ Khi làm việc văn phòng phải ngồi lâu, sau mỗi giờ nên di chuyển xung quanh nơi làm việc cho máu lưu thông đều, tránh trường hợp dẫn đến bệnh trĩ.

Bà bầu cần bổ sung
+ Sắt: Khi mang thai, thiếu máu sẽ rất nguy hiểm cho mẹ bầu và tình trạng này là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, bạn nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm chứa sắt để tăng cường hồng cầu cho cơ thể. Ngoài ra, thiếu sắt là một trong những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.
+ Canxi: Thai nhi cần canxi để phát triển hệ xương, răng của mình. Nếu không có đủ nhu cầu cần thiết, bé cưng sẽ bào mòn dần canxi trong cơ thể mẹ bầu, tăng nguy cơ mẹ sau sinh bị loãng xương do thiếu canxi.
+ Acid folic: Giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh cho trẻ
Vitamin B9 có trong các loại rau màu xanh thẫm như rau muống, cải xanh, súp lơ xanh, cải bó xôi, ngũ cốc hoặc một số loại hạt như vừng, lạc… Ngoài ra acid folic còn có trong thịt gia cầm và nội tạng động vật như gan, tim…

Acid folic giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh cho trẻ, tật nứt đốt sống trong bào thai. Vitamin D giúp hấp thu canxi tối ưu. Vitamin D có trong trứng, sữa và ánh nắng mặt trời. Ngay từ trong bào thai, bé cần phát triển hệ xương và hình thành mầm răng sữa, vì vậy ngoài việc bổ sung thực phẩm nhiều canxi, người mẹ phải kết hợp phơi nắng để tăng cường vitamin D giúp hấp thu canxi tối ưu.

Thực phẩm KHÔNG NÊN ăn trong 3 tháng đầu
+ Thịt gia súc, gia cầm sống hoặc tái, thức ăn để lạnh, các loại thực phẩm có chứa thành phần trứng sống, phô mai mềm chưa tiệt trùng, pate đông lạnh, bởi chúng thường chứa vi khuẩn gây hại đến sự phát triển của thai nhi.
+ Các loại cá mập, cá kiếm, cá thu, cá kình. Đây là những loại cá có hàm lượng thủy ngân cao, sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển não của bé cưng.
+ Thực phẩm quá mặn, quá nhiều muối.
+ Không nên ăn nhiều rau răm, ngải cứu trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.
+ Không nên uống rư*u, bia hoặc các loại nước uống có caffein

Keyword: cham soc ba bau 3 thang dau nhu the nao la tot nhat


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
 Bạn đang xem trang 1 / 1 trang [ 1 bài viết ] 

Các chủ đề liên quan


Múi giờ UTC + 7 Giờ


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Chuyển đến: